Tìm ra tác phẩm xuất sắc nhất cuộc thi ảnh "Vẻ đẹp Việt Nam"

(Sóng trẻ) – Chiều ngày 20/12, tại Làng Văn hóa ẩm thực Nắng Sông Hồng, số 306A, phố Phú Viên, phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội đã diễn ra chung kết cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam” với chủ đề Hội ngộ “Vẻ đẹp Việt Nam” năm 2018.

Đây là năm thứ ba Cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam” của Truyền hình Nhân Dân, Báo Nhân Dân được tổ chức và ngày càng tạo được tiếng vang đối với công chúng yêu nhiếp ảnh trên cả nước. Chỉ tính riêng trong năm 2018 đã có gần 8000 tác phẩm ảnh với hơn 100 tác giả gửi dự thi thường xuyên, những con số thống kê cho thấy sức hút ngày một lớn của chương trình “Vẻ đẹp Việt Nam”.

Lần đầu tiên có một cuộc thi ảnh trên truyền hình được tổ chức, nài ý nghĩa ca ngợi vẻ đẹp của Việt Nam – đất nước, con người, cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam” còn là sân chơi tạo nên sự kết nối giữa nhiếp ảnh với truyền hình – kênh thông tin sống động, trực quan nhất. Thể thức thi ảnh mới lạ, hấp dẫn, cùng đội ngũ ban giám khảo và cố vấn chuyên nghiệp là những yếu tố then chốt góp phần vào thành công của chương trình.

Với mục đích giới thiệu đến công chúng những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc đẹp về đất nước và con người Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế, cuộc thi đã nhận được sự ủng hộ và yêu mến của những người đam mê nhiếp ảnh, trong đó có nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên. Những bức ảnh gửi tới dự thi có chất lượng nghệ thuật cao, độc đáo, phản ánh chân thực những sự kiện thời sự nóng hổi, gắn bó mật thiết với đời sống của nhân dân.

64b3c8881_cung_30_tet_copy.jpg

Tác phẩm “Cúng 30 Tết” của tác giả Trần Duy Tình

64b3c8881_cho_noi_ngay_giap_tet_copy.jpg

Tác phẩm "Chợ nổi ngày giáp Tết" của tác giả Lê Thái Dương

Trong năm 2018 đã diễn ra 11 cuộc thi tháng, tương ứng với mỗi chủ đề khác nhau để các nhiếp ảnh gia tìm kiếm, phát hiện vẻ đẹp của cuộc sống, của đất nước và con người Việt Nam. Chương trình chung kết, trao giải Cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam” là dịp hội ngộ của người yêu nhiếp ảnh trong cả nước để tôn vinh các tác giả, tác phẩm xuất sắc của cuộc thi, khép  lại một năm thi sôi động, kịch tính. 

Đại diện BTC cho biết: “Giá trị cao nhất mà sân chơi nhiếp ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam” trên sóng truyền hình Nhân Dân hướng tới, chính là sự kết nối yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng niu vẻ đẹp của dải đất hình chữ S. Giúp công chúng hiểu thêm những phong tục tập quán, đời sống, văn hóa của 54 dân tộc anh em, thêm trân trọng những đức tính cao đẹp và lan tỏa niềm tự hào đó tới bạn bè quốc tế".

Sau hơn hai giờ nhận xét, chấm điểm cho 10 tác phẩm lọt vào vòng chung kết, Ban Giám khảo gồm các nhiếp ảnh gia nổi tiếng Anh Tuấn, Vũ Huyến, Hữu Việt, Việt Thanh, Việt Văn đã chọn ra được tác phẩm đạt giải nhất. Đó là bức ảnh “Đất võ” của tác giả Hoàng Bích Nhung.

64b3c8881_dat_vo_copy.jpg

Tác phẩm giải nhất “Đất võ”

64b3c8881_trongvongtaynai_copy.jpg

Tác phẩm đoạt giải nhì “Trong vòng tay nại” của Nguyễn Thị Lệ Sương

Đồng hành cùng chương trình chung kết là cuộc thi sáng tác ảnh nhanh – Flash Moment với chủ đề: “Một ngày Hà Nội”. Người tham gia gửi ảnh dự thi qua Email hoặc nộp file ảnh trực tiếp cho Ban tổ chức. Ban Giám khảo tiến hành chấm điểm ngay khi kết thúc thời hạn nhận ảnh. Kết quả, tác phẩm “Phòng tập tự do bên hồ Gươm” của tác giả Lê Thị Xuân Vinh được trao giải tác phẩm hài hước nhất, tác phẩm “Bảng lảng chiều đông Hà Nội” của tác giả Trần Thu Hà được nhận giải đặc biệt.
Nguyễn Sơn

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN