Trò chuyện cùng ông chủ nhỏ có sở thích “phượt” bằng xe đạp


(Sóng Trẻ) - Buổi trò chuyện với ông chủ nhỏ Vũ Trường Lâm liên tục bị gián đoạn bởi tiếng điện thoai reo không ngừng của các khách hàng, bạn bè gọi đến cho anh. Có những người hỏi về việc mua bán, có người lại nhờ anh tư vấn về các vấn đề khác. Nhưng tất cả đều có điểm chung là họ nói về xe đạp – một niềm đam mê gắn liền với cuộc sống của anh.

Anh Vũ Trường Lâm (sinh năm 1983) là ông chủ của cửa hàng xe đạp V.T.L (www.tohopdichvu.com). Đồng thời với niềm đam mê đặc biệt dành cho xe đạp, anh đã sáng lập ra nhóm đạp xe mang tên Tour de Five - nhóm thường xuyên tổ chức đạp xe vào các tối thứ 5 hàng tuần

Gặp nhau bởi một chữ “duyên”

PV: Chào anh Lâm, điều gì đã đưa anh đến với xe đạp và cụ thể hơn là mở cửa hàng xe đạp V.T.L?


Vũ Trường Lâm (VTL) :
Chào bạn, ngày trước tôi có mở một quán cà phê xe đạp cổ. Quán cà phê này thì không kiêm buôn bán, sửa chữa xe đạp mà chỉ là nơi các anh em có chung tình yêu với xe đạp đến để giao lưu, chiêm ngưỡng những con xe cổ và cũng như một địa chỉ để mọi người cùng nhau tổ chức các chuyến đi bằng xe đạp thôi. Tuy nhiên, do không có thời gian cũng như thiếu kinh nghiệm quản lý nên quán không duy trì được lâu. Sau đó, tôi đã quyết định chuyển nhà về đây và mở cửa hàng xe đạp này với mong muốn là một nơi kinh doanh cũng như trao đổi kinh nghiệm mua xe và chơi xe.

PV:
  Theo tôi được biết, anh xuất thân là dân “phượt”, vậy tại sao anh lại chọn xe đạp? Tôi tưởng rằng dân “phượt” thì phải thích chơi xe máy chứ?

VTL: Vâng, cũng đã có nhiều người hỏi tôi như vậy. Như những gì bạn bè tôi thường bảo “đi xe đạp là để sống chậm lại một chút, để chiêm ngưỡng những điều thú vị của cuộc sống”. Bây giờ đi xe máy đã là quá phổ thông rồi, bản thân tôi cũng đã đi du lịch bằng xe máy rất nhiều nhưng có lẽ, tôi với xe đạp gặp nhau bởi một chữ “duyên”. Nói cho đúng hơn thì có lẽ là do có một chút lập dị, một chút “ngông” trong đó, bởi cách đây 2, 3 năm, nói đến việc đi những chuyến đi dài bằng xe đạp là điều mà ít người nghĩ đến.

f873e946f_anh_1.jpg
Ông chủ nhỏ Vũ Trường Lâm: Tôi với xe đạp gặp nhau bởi một chữ “duyên”

PV: Thế chủ yếu xe đạp của anh là nhập từ đâu về vậy?

VTL: Tôi có nhiêu nguồn nhập hàng, nhưng chủ yếu là từ Đài Loan, Trung Quốc và tôi cũng có đặt hàng trên mạng, ở đó thì phần lớn là hàng từ Mỹ.

f873e946f_unh_2.jpg
Chiếc xe đạp gắn liền với anh trên mọi nẻo đường, không chỉ có các chuyến du lịch khám phá mà hàng ngày anh cũng đến cơ quan bằng xe đạp


“Khi nào còn tôi thì còn Tour de Five”

PV:  Được biết anh là trưởng nhóm đạp xe Tour de Five, vậy nhóm đã ra đời như thế nào thưa anh?

VTL: Tôi và một người bạn tên Vũ cùng thành lập ra Tour de Five vào ngày 31/10/2010. Đó là một nhóm tập hợp những người yêu thích xe đạp và hoạt động chính là đạp xe vòng quanh các địa điểm hẹn trước vào mỗi tối thứ 5 hàng tuần.

PV: Tại sao các anh lại chọn hoạt động chính của nhóm là vào tối thứ 5 chứ không phải là cuối tuần?


VTL: Đó cũng chính là lý do vì sao tôi lại đặt cho nhóm cái tên là Tour de Five (Đạp xe tối thứ 5). Trong nhóm này, chúng tôi không chỉ có các chuyến đạp xe vào mỗi tối thứ 5 mà còn có các chuyến đi dài hơn vào cuối tuần. Chính vì thế mà trước đó nhóm cần có buổi gặp mặt để bàn bạc và lên kế hoạch. Và tối giữa tuần là hợp lý hơn cả.

f873e946f_unh_3.jpg
Nhóm Tour de Five duy trì hoạt động đạp xe định kỳ vào mỗi tối thứ 5 hàng tuần

PV: Vậy tuyến đường chủ yếu mà Tour de Five hay đạp vào tối thứ 5 là ở đâu?

VTL: Chúng tôi thường hẹn nhau vào lúc 20h và cung đường chính trước kia là Hồ Tây, song, hiện ở đây khá đông đúc, không an toàn nên nhóm mới chuyển sang tuyến đê Ngọc Thụy hoặc là khu đô thị Vincom Long Biên. Chuyến đi thường kết thúc vào lúc 22h.

PV: Tốc độ trung bình của các thành viên trong nhóm là bao nhiêu, thưa anh?

VTL:
Mỗi chuyến đạp xe của chúng tôi thường dành khoảng 2 tiếng cho 20-25 km. Mọi người vẫn thường trêu nhóm này là nhóm “đạp dưỡng sinh”. Tour de Five chú trọng đến vấn đề sức khỏe và tinh thần vui vẻ của mọi người hơn chứ không mang tính chất đua tốc độ như một số nhóm khác

PV:  Anh có nghĩ rằng sẽ duy trì được Tour de Five bền lâu hay không?

VTL: Tôi không dám nghĩ là nó sẽ tồn tại mãi mãi, nhưng tôi vẫn hay nói đùa với mọi người rằng “khi nào còn tôi thì còn Tour de Five”, kể cả khi chỉ còn mình tôi thì vẫn sẽ còn Tour de Five. Và tôi cũng hy vọng có thể xây dựng nó theo một cách riêng, một bản sắc riêng.

f873e946f_anh_4.jpg
Bên cạnh đó, Tour de Five cũng thường xuyên có các chuyến đi đường dài ra nại ô vào cuối tuần


PV: Dự định của cá nhân anh cũng như nhóm Tour de Five trong thời gian sắp tới là gì, thưa anh?

VTL: Thực ra, cá nhân tôi thì luôn gắn liền với Tour de Five, trong thời gian tới, tôi dự định là sẽ phát triển cả nhóm theo hướng vì môi trường và từ thiện bởi trước đây, chúng tôi cũng có làm hoạt động từ thiện nhưng không thành công do không có kinh nghiệm về tổ chức.

PV: Cuối cùng, anh có thể chia sẻ vài lời khuyên dành cho các bạn cũng thích chơi xe như anh?

VTL: Lời khuyên đầu tiên của tôi đó chính là các bạn cần phải thực sự yêu thích, đam mê xe đạp, chứ không nên a dua. Cái thứ hai là bạn cần thấy được lợi ích thực sự từ nó dành cho bản thân mình và cho mọi người. Đối với mình đó là lợi ích về sức khỏe và tiết kiệm tiền bạc, còn đối với mọi người là việc góp phần bảo vệ môi trường. Một điều nữa là mặc dù là đi xe đạp rất dễ luồn lách và ít bị công an giao thông để ý, song, bạn vẫn nên tuân thủ luật pháp. Bản thân tôi khi đi xe đạp cũng phải đội mũ bảo hiểm và không bao giờ vượt đèn đỏ. Đó cũng là một hình thức tuyên truyền cho những người xung quanh thấy là mình đi xe đạp mà còn tuân thủ như thế, vậy tại sao họ đi xe máy lại không nghiêm túc chấp hành?

Xin cảm ơn anh về buổi trò chuyện này. Chúc cho cửa hàng xe đạp và nhóm Tour de Five của anh ngày càng nhận được sự quan tâm của nhiều người hơn nữa.



Nguyễn Thùy Dung
Lớp Báo Mạng điện tử K30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN