BTC Sóng trẻ Festival mang yêu thương đến làng trẻ SOS Hà Nội

(Sóng trẻ) - Nằm trong chuỗi hoạt động tiền sự kiện của Sóng trẻ Festival, ngày 21/9/2014 BTC chương trình cùng đại diện các liên chi khoa Phát thanh - Truyền hình đã đến tham hỏi và tặng quà cho các mẹ nuôi và các bé tại làng trẻ em SOS Hà Nội.

Ngay từ rất sớm, các bạn tình nguyện viên đã có mặt ở cổng Làng trẻ em SOS, số 2 Trần Thận Duật, Hà Nội. Được sự giúp đỡ tận tình của các cô chú tại đây, đoàn tình nguyện khoa Phát thanh – Truyền hình đã nhanh chóng ổn định và phân chia công việc cụ thể cho từng cá nhân, tập thể.

19639a062_anh1.jpg
Đông đảo sinh viên cùng tham gia hoạt động tình nguyện ý nghĩa

Làng trẻ em SOS được chia làm 16 nhà, mỗi nhà có một mẹ nuôi phụ trách từ khoảng 8-12 em ở nhiều độ tuổi khác nhau. Các em đa phần là trẻ mồ côi hoặc có gia đình khó khăn, bố mẹ không đủ khả năng lao động. Những đứa trẻ ấy đã được nhận về nuôi dưỡng và được đi học như các bạn cùng trang lứa.

Mặc dù nội dung chương trình bị thay đổi gấp do các em đang có dịch sốt, thay vì tổ chức trò chơi, giao lưu văn nghệ với các em, BTC đã nhanh chóng hướng đến các hoạt động thăm hỏi, tặng quà và dạy các em học bài.

19639a062_anh_2.jpg
Những ánh mắt chăm chú nhìn “cô giáo” trong giờ học vẽ

Bạn Hà Thanh Thư (Bí thư Liên chi Phát thanh – Truyền hình) chia sẻ:  “Cá nhân mình thấy rằng, hoạt động tình nguyện tại làng trẻ SOS không phải mới nhưng cũng không bao giờ cũ. Mỗi ánh mắt, nụ cười của các mẹ, của các em và những câu chuyện họ kể, cả những nỗi lòng mà họ giấu kín chỉ thể hiện qua ánh mắt, cử chỉ...đều khiến cho các thành viên trong đoàn tình nguyện xúc động. Đến, đi, lắng nghe và cảm nhận đó chính là mục đích mà ban tổ chức Sóng trẻ Festival hướng đến”.

19639a062_anh_3.jpg
Những ánh mắt biết cười của các mẹ và các em tại làng trẻ SOS

Hi vọng rằng, sau hoạt động tiền sự kiện của Sóng trẻ Festival, Liên chi Phát thanh – Truyền hình sẽ có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa nhằm mang lại những tiếng cười cho em nhỏ và gắn kết các thành viên trong Liên chi mình.

Lưu Thị Thu Giang
Báo chí Đa Phương Tiện K33
(Ban Nội dung – Sóng trẻ Festival)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN