Câu chuyện đằng sau ca khúc làm lay động trái tim hàng triệu người Mỹ

(Sóng Trẻ) - “Clouds” đang trở thành hiện tượng mới trong làng nhạc Hoa Kỳ khi nắm giữ vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng iTunes trong nhiều ngày liên tiếp. Đằng sau ca khúc này là cả một câu chuyện cảm động, lấy đi nước mắt của hàng triệu người. 

“Clouds” được sáng tác bởi Zach Sobiech – chàng trai 18 tuổi với nghị lực phi thường sống ở thành phố Stillwater, Minnesota (Mỹ). Năm 14 tuổi, Zach mắc phải căn bệnh Xacôm xương (osteosarcoma) - một dạng hiếm gặp của bệnh ung thư xương. Để chống chọi lại với căn bệnh ác tính, Zach đã phải trải qua 10 cuộc phẫu thuật và 20 đợt hóa trị liệu. Không mất đi niềm lạc quan vào cuộc sống, Zach bắt đầu tìm đến với âm nhạc, học sáng tác và thành lập nhóm nhạc mang tên “A Firm Handshake”. 

aea503fbf_zach_sobeich.png
Zach Sobiech. (Nguồn: Internet)

Tháng 5/2012, chàng trai trẻ được bác sĩ thông báo rằng căn bệnh quái ác không còn cách nào để cứu chữa, và cậu chỉ còn sống được vài tháng nữa. Và ca khúc “Clouds” được ra đời như một món quà, lời tri ân cuối cùng của Zach dành cho những người mà cậu thương yêu. 

Tháng 12/2012, câu chuyện về Zach được giới thiệu lần đầu trên CNN cũng như nhiều phương tiện báo đài, truyền thông khác. Ca khúc “Clouds” lập tức nhận được sự chú ý đặc biệt của người dân nước Mỹ nói riêng và người dân trên thế giới nói chung, với hàng triệu lượt xem trên trang Youtube. Đầu tháng 5 năm nay, hàng loạt ngôi sao nổi tiếng như Ashley Tisdale, Jason Mraz, Sara Bareilles, Phillip Phillips… đã cùng quay clip hát theo “Clouds” nhằm ủng hộ và tiếp thêm sức mạnh cho Zach.

 
30 ngôi sao cùng tham gia vào đoạn clip ủng hộ Zach.

Thế nhưng, ngày 20/5 vừa qua, sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh, chàng trai trẻ đã qua đời và an nghỉ tại quê nhà. Câu chuyện cảm động về Zach lại một lần nữa làm lay động trái tim hàng triệu người trên khắp nước Mỹ. Hai ngày sau ngày mất của Zach, “Clouds” đã tiến thẳng lên vị trí số 1 bảng xếp hạng ITunes Mỹ và tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu của mình cho tới thời điểm này. Ca khúc ngọt ngào và đầy thương cảm này đã trở thành khúc ngợi ca dành cho những người cũng đang phải chiến đấu với bệnh tật trên toàn thế giới.

aea503fbf_itunes.jpg
“Clouds” vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng iTunes.

Trang Billboard đưa ra dự đoán “Clouds” có thể bán được hơn 200.000 bản trong tuần này và có khả năng đạt thứ hạng cao trên bảng xếp hạng Billboard tuần tới. Nếu những dự đoán trên trở thành sự thực thì đó chính là lời hồi đáp ngọt ngào dành cho những ước mơ và khát vọng của chàng trai hiện đang bay trên những đám mây cao. 

Hoàng Minh 



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN