Chè tự chọn Bách Khoa, căng bụng mà không lo “thủng ví”

(Sóng Trẻ)- Chỉ với giá 10.000 đồng/ cốc, bạn có thể tự do và thỏa sức lựa chọn những món chè mình yêu thích. Chè tự chọn Bách Khoa đủ loại như: chè ngô, chè đậu xanh, chè đỗ đen, chè bưởi, chè khoai môn,...

 

Chè tự chọn bách khoa 
Nhắc đến Bách khoa chẳng thể không nói tới chè tự chọn Tạ Quang Bửu- một địa chỉ thân quen của sinh viên. Thật khó để có thể chỉ đích danh một quán chè vỉa hè tiêu biểu ở khu vực này, bởi xung quanh trường Đại học Bách khoa, đặc biệt là ở gần kí túc xá, có rất nhiều quán chè được mở. Thưởng thức ẩm thực đậm chất hè phố với những chiếc ghế nhựa xanh vừa là chỗ ngồi vừa là bàn là một trong những nét riêng của quán chè Tạ Quang Bửu. 

55fec84f7_trung_anh_1.jpg

Khiêm tốn về vị trí nhưng những quán chè tự chọn luôn có sức hấp dẫn khó tả với các bạn trẻ

Điều đặc biệt hơn chính là cách thức bán hàng của các quán chè, chỉ với 10.000 đồng, bạn có thể tự do chọn lựa những vị  mình yêu thích với đầy đủ các hương vị khác nhau như: chè đỗ đen, chè đậu xanh, chè bưởi, hoa quả tươi... tạo ra một cốc chè cho riêng mình. Tất cả đều do khách hàng tự pha chế, nhiều người còn gọi đây là “bữa tiệc buffet chè” vỉa hè, bởi giá cả hợp lí đủ để no căng bụng lại mang đến cảm giác thích thú với phong cách ẩm thực rất riêng biệt. 
Những hương vị chè: chè đỗ đen, chè đậu xanh, chè bưởi,... kết hợp với trân châu, dừa khô, hoa quả. Tất cả được đựng trong hộp nhựa, do chính tay chủ quán chuẩn bị.

11bc46e3d_trung_anh_2.jpg

Đa dạng các hương vị cho khách hàng chọn lựa

Khách hàng đến đây ăn chè chủ yếu là các học sinh, sinh viên từ các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Hà Nội. Nài ra còn có số ít các bậc phụ huynh do tiện đường cũng dừng lại mua chè mang về làm quà cho con.
Khi được hỏi về lí do khiến bản thân hay đến đây ăn chè, bạn Phương Anh (sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn) chia sẻ: “Bạn bè em ở khu vực này khá nhiều, bọn em như bị “nghiện” món chè ở đây. Chè ở đây rất nn, đậm đà,sạch sẽ đảm bảo vệ sinh mà lại không đắt đỏ, hợp với túi tiền của sinh viên. Cứ lâu lâu không ăn, em thấy thèm và nhớ vô cùng. Chủ quán nhiệt tình không gian quán thoáng mát, là điểm hẹn lí tưởng cho em và hội bạn”. 

82be7617c_phuong_anh_.jpg

Phương Anh – một khách hàng quen thuộc của quán

Bạn Bùi Thanh Đạt, sinh viên Đại học Bách Khoa cho hay: “Điều đặc biệt khiến em thích thú và hay tới đây là mình thích ăn gì thì chọn đó. Ở đây chỉ với 10.000 đồng bọn em có “quyền” lựa chọn, tự tạo ra một cốc chè độc đáo, thập cẩm của các loại chè thập cẩm. Điều này thú vị hơn nhiều so với ăn một cốc chè đã được định lượng sẵn”. 

82be7617c_trung_anh_3.jpg

Quán luôn tấp nập khách

Cách thức bán hàng độc đáo, mới lạ này chính là “bí quyết” giúp những quán chè Tạ Quang Bửu luôn tấp nập khách ra vào. Chị Vân, chủ quán chè cho biết: “Trung bình mỗi ngày tôi bán được từ 300-400 cốc chè, với giá 10.000 đồng. Do khách tự lấy đồ nên tôi tiết kiệm được khoản thuê nhân viên phục vụ. Vì thế tôi có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị kỹ lưỡng nguyên liệu, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng”. 

82be7617c_trung_anh_4.jpg

Chè tự chọn Bách khoa
Trung Anh 
Báo chí Đa phương tiện K34a2 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN