Chuyên ngành thông tin đối nại và những cơ hội việc làm

(Sóng trẻ) - Khoa Quan hệ quốc tế của Học viện báo chí và tuyên truyền được thành lập từ năm 1983. Với đội ngũ giảng viên trẻ, năng động, giỏi chuyên môn, trong những năm qua khoa đã gặt hái được không ít thành tựu. Chuyên ngành thông tin đối nại là một trong hai chuyên ngành nằm trong mã ngành Quan hệ quốc tế, đào tạo ra các cử nhân có lập trường chính trị, phẩm chất đạo đức, nắm vững kiến thức chuyên môn và thực hành về thông tin đối nại.

Với mục tiêu đào tạo để sinh viên sau khi tốt nghiệp có khả năng tham mưu, tư vấn, tổ chức, quản lý hoạt động thông tin đối nại tại các bộ phận, cơ quan, tổ chức đối nại và quan hệ Quốc tế của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị, xã hội, tổ chức phi chính phủ các chức trách của phóng viên, biên tập viên thông tin đối nại tại các cơ quan thông tấn, báo chí,…nhà trường rất chú trọng đến việc trau dồi hệ thống kiến thức và đào tạo kĩ năng nghiệp vụ. Đồng thời, giúp sinh viên có thể tự học để nâng cao trình độ hoặc tiếp tục được đào tạo ở trình độ sau đại học.

47ff36b21_10308564_722160057846708_4531431930304052195_n.jpg
Thông tin đối nại K30

Khi tiếp cận với chuyên ngành học, sinh viên sẽ được tiếp nhận những kiến thức về chủ nghĩa Mác- Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối chính sách của Đảng. Từ đó có những hiểu biết nhất định, có thể đấu tranh với những quan điểm đi trái với lợi ích dân tộc.

Về kiến thức, sinh viên chuyên ngành này còn được trau dồi khoa học xã hội và nhân văn, đất nước con người và văn hóa dân tộc, có kiến thức sâu sắc về thông tin đối nại như thông tấn, quan hệ công chúng, truyền thông đại chúng, truyền thông quốc tế,…Nài ra, sinh viên khi ra trường còn có kiến thức vững vàng về đường lối, chính sách đối nại của Việt Nam và các nước trên thế giới.

Về kĩ năng, sinh viên sẽ được học những kĩ năng cơ bản của nghiệp vụ báo chí đối nại như giao tiếp, ứng xử, đàm phán, phát ngôn,…biết cách tổ chức quản lý, tư vấn tham mưu cho các tổ chức, doanh nghiệp  về thông tin đối nại, biết cách sử dụng các phương tiện truyền thông trong thông tin đối nại…

Qua nhiều năm, chuyên ngành Thông tin đối nại đã đào tạo ra nhiều cử nhân đảm đương các công việc thông tin đối nại trong các Bộ, ban, ngành trung ương, địa phương, các tổ chức quốc tế, phi chính phủ, nghiên cứu về quan hệ quốc tế tại các sở nghiên cứu.

Với mong muốn được làm việc tại các cơ quan của Đảng, các cơ quan trung ương địa phương, các cơ quan báo chí truyền thông, các cơ quan quốc tế, chuyên ngành Thông tin đối nại của khoa Quan hệ quốc tế sẽ là lựa chọn đúng đắn.
Thúy Nga
Báo mạng điện tử K34

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN