Cùng có tạo hình lạ: Hai công viên bên đông đúc, bên đìu hiu

(Sóng trẻ) - Cùng là hai công viên có tạo hình độc đáo tại quận Hà Đông (Hà Nội), thế nhưng khi vừa mở cửa, công viên âm nhạc Đô Nghĩa lại đìu hiu, vắng vẻ, trái ngược với sự nhộn nhịp tại công viên thiên văn học.


Công viên âm nhạc Đô Nghĩa nằm ở Khu đô thị Đô Nghĩa (phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội), được khởi công xây dựng cuối năm 2016, nhưng vì một số sai phạm trong quá trình thi công mà đến tháng 1/2024 mới chính thức tu sửa và mở cửa cho người dân. Lấy cảm hứng từ âm nhạc với cách sắp xếp tương tự như những nốt nhạc trên cây đàn guitar để người dân khi đến đây dễ dàng tiếp cận thiên nhiên cùng không gian đóng mở linh hoạt, góp phần tối đa công năng sử dụng.

anh-1.jpeg
Toàn cảnh công viên Đô Nghĩa nhìn từ trên cao. (Ảnh: Dân Việt)

 


Theo ghi nhận thực tế, dù đã chính thức mở cửa từ đầu năm 2024 nhưng công viên luôn trong tình trạng vắng vẻ, thưa thớt người qua lại. Người dân ở đây cho biết nhiều công trình trong khuôn viên xuống cấp, xập xệ, cỏ dại mọc um tùm không được cắt tỉa là một trong những nguyên nhân khiến công viên âm nhạc Đô Nghĩa không phải điểm vui chơi lý tưởng.

 

anh-3.png
Do tồn tại từ lâu và chưa được bảo dưỡng, nhiều bức tượng đã xuống cấp trầm trọng. (Ảnh: Nguyễn Oanh)

 


Ngoài các công trình cảnh quan tiêu biểu, công viên còn có khu vui chơi dành cho trẻ em, tuy nhiên những hạng mục phục vụ vui chơi cho trẻ em lại khá đơn giản, không được đầu tư nhiều. Dù nằm ở vị trí sát trường Tiểu học, công viên vẫn không thu hút được đông đúc người dân tới vui chơi, giải trí như một số công viên lân cận khác.

anh-4.png
Khu vực sân chơi cát cho trẻ em vắng vẻ dù là ngày cuối tuần. (Ảnh: Nguyễn Oanh) 

 


Chị Lê Phương Linh (Hà Đông) chia sẻ: “Dù công viên rất rộng nhưng không có nhiều chỗ vui chơi nên tôi cũng không hay đưa con đến. Nhìn từ trên cao xuống thì mới thấy hình cây đàn chứ bình thường cũng không ai để ý”.

Cách đó khoảng 6km, công viên Thiên văn học (phường Dương Nội, quận Hà Đông) lại đông đúc, nhộn nhịp hơn hẳn. Với ý tưởng thiết kế ấn tượng theo chủ đề thiên văn học, công viên này đặc biệt thu hút người dân đến giải trí sau khi chính thức mở cửa vào đầu năm nay.

anh-5.png
Khuôn viên rộng rãi tại công viên Thiên văn học. (Ảnh: Nguyễn Oanh)

 


Công viên có đa dạng hạng mục phục vụ mục đích giải trí như: quảng trường Zodiac, vườn dải Ngân Hà, Khu vật thể lạ (UFO Zone), Đài phun nước Ánh sáng,... gây tò mò qua từng kiến trúc nên thu hút được người dân đến tham gia các hoạt động ngoài trời, đặc biệt là những ngày cuối tuần.

anh-6.png
Các khu vực được thiết kế bắt mắt thu hút nhiều gia đình đưa con đến vui chơi. (Ảnh: Nguyễn Oanh)

 


Được biết, hai công viên trên đều chung một chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Cường xây dựng và quản lý. Thực hiện mục tiêu “Năm 2023 phải làm sống dậy các công viên” của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, UBND quận Hà Đông đã phối hợp với các chủ đầu tư khắc phục những tồn tại liên quan đến công trình và mở cửa cho người dân sau nhiều năm “đắp chiếu”.  

Về công viên âm nhạc Đô Nghĩa, UBND phường Yên Nghĩa đã yêu cầu chủ đầu tư tiếp tục duy tu, đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, an ninh, an toàn khu công viên cây xanh và mặt nước trong thời gian sớm nhất.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN