Chắp cánh ước mơ cho học sinh, sinh viên nghèo miền Trung

(Sóng trẻ)- Tổ chức Zhishan Foundation (CI) đã triển khai dự án trao học bổng cho gần 2.500 học sinh, sinh viên của ba tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

Miền Trung được biết đến là mảnh đất nghèo hiếu học nhưng luôn phải hứng chịu những hậu quả nặng nề của thiên tai. Ước mơ được cắp sách đến trường là nỗi niềm của nhiều em nhỏ nơi đây.

Thấu hiểu nỗi khốn khó ấy, tổ chức Zhi- Shan Foundation đã thực hiện dự án trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên ở các tỉnh miền trung. Sự giúp đỡ của tổ chức này đã tiếp thêm nghị lực giúp nhiều em học sinh vượt khó vươn lên đạt nhiều thành tích trong học tập.  

Bạn Trần Hải Yến hiện đang là sinh viên năm hai trường Đại học Quàng Bình tâm sự: “Những gì hôm nay Yến có được một phần là nhờ vào sự giúp đỡ của dự án CI hồi còn học lớp 5, nghĩ đến được học tới đại học với Yến là một giấc mơ xa vời. Thật may mắn khi Yến đã được CI hỗ trợ và đến nay Yến đang từng bước chinh phục ước mơ của mình, các anh chị sẽ luôn là nguồn động lực để mình tiếp tục cố gắng”.

eb91a3d33_anh_1.jpg

 Lễ trao học bổng và quà tặng cho học sinh nghèo vượt khó.

Dự án trao học bổng của CI hỗ trợ cho trẻ em vùng “rốn của lũ” từ lớp 3 cho đến khi các em học hết đại học. Những suất học bổng đã giúp các em vơi bớt phần nào khó khăn để có thể theo đuổi đến cùng ước mơ của mình. Nài ra, các thành viên của quỹ học bổng sẽ được tham gia nhiều hoạt động giao lưu nại khóa, nâng cao kĩ năng sống. 

Việc nhận được học bổng CI đã mở ra cánh cửa mới cho trẻ em nghèo miền Trung có cơ hội vươn cao, vươn xa, giám ước mơ và thực hiện đam mê của mình. 

Tổ chức đã thực hiện dự án trao học bổng cho các tình miền trung bắt đầu từ tỉnh Quảng trị vào năm 1998, đến năm 2000 thực hiện dự án Học bổng tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Từ năm 2005 trở đi CI đã mở rộng dự án Học bổng ra tỉnh Quảng Bình. Đến nay tổ chức đã giúp đỡ cho gần 2.500 em có cơ hội được đến trường. 

eb91a3d33_anh_3.jpg

 Tổ chức CI hoạt động trên tinh thần tình thương không biên giới.

May mắn nhận được sự giúp đỡ từ học bổngCI, một bạn sinh viên năm cuối chia sẻ: "Tháng 7/2017 em tốt nghiệp đại học. Có lẽ đây chính là lần cuối cùng em được nhận học bổng Zhishan. Cảm ơn Zhishan đã đồng hành cùng em trong suốt thời gian vừa qua, em sẽ cố gắng, nỗ lực hơn nữa để hoàn thành chặng đường cuối cùng, học tập tốt, thi cử thật tốt và thuận lợi tốt nghiệp, đó chính là cách em đền đáp công ơn của ba mẹ nuôi và các anh chị.

eb91a3d33_anh_5.jpg

Trao quà cho trẻ em khó khăn sau bão và trao học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó.

Chỉ có giáo dục mới có thể giúp các em có điều kiện thoát nghèo” luôn là mục tiêu hoạt động của tổ chức CI. Trên tinh thần tình thương không biên giới và tôn trọng văn hóa bản địa, tổ chức ZhiShan Foundation đã và đang tiếp sức cho hàng ngàn học sinh sinh viên tại các tỉnh miền trung đến gần hơn với ước mơ của mình. 

Trần Thị Hoa
Báo chí ĐPTK34a2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN