Đam mê là không giới hạn cách theo đuổi

(Sóng Trẻ) - Đó là cách mà cô gái trẻ Phạm Thị Trung đặt làm mục tiêu để theo đuổi đam mê chụp ảnh. Một cô gái trẻ dù không được đi học nhưng nay đã trở thành một nhiếp ảnh gia tại Đắk Lăk.

Phạm Thị Trung sinh năm 1997 tại Yên Thành, Nghệ An. Ước mơ ban đầu của Trung đó là thi vào ngành báo chí của Đại Học Vinh nhưng vì gia đình không muốn bạn đi học. Không từ bỏ ước muốn được đi học, Trung tiếp tục chọn con đường khác là thi vào sư phạm địa lí để đỡ tốn tiền học phí vừa đi học vừa đi làm mà không cần sự giúp đỡ của bố mẹ. Và rồi bạn đỗ ngành sư phạm địa lí trường Đại Học Vinh. Bố mẹ vẫn tiếp tục không ủng hộ. Trước áp lực quá lớn vì sự đấu tranh với gia đình, Trung đành gác lại giấc mơ đi học.

Hiện nay Trung đang làm giao dịch viên bưu điện tại huyện Krông Bông, tỉnh Đăk Lăk. Bên cạnh công việc của mình, Trung có nghề tay trái là chụp ảnh.

Trung chia sẻ: “Mình đến với nhiếp ảnh như một duyên số, người ta nói mình chọn nghề không bằng nghề chọn mình. Với một người yêu cái đẹp nên mình thường vào các diễn đàn lớn như: Blend & Retouch, Hội đam mê nhiếp ảnh…để xem ảnh của các nhiếp ảnh gia và mình nhận ra rằng cuộc sống này có nhiều điều thật thú vị qua từng thấu kính máy ảnh. Với tính tò mò và thích khám phá nên mình đã quyết tâm theo đuổi đam mê vất vả này mặc dù mình là con gái”.

19227dc3f_1.jpg1.jpg
Phạm Thị Trung - cô gái trẻ yêu thích chụp ảnh.

Khi được hỏi về những khó khăn khi theo đuổi nghề chụp ảnh, Trung thẳng thắn: “Điều đầu tiên cản trở mình đó là gia đình, bố mẹ không ủng hộ mình đi chụp bởi họ nghĩ nghề này vất vả, không phù hợp với con gái. 

Thứ hai, máy móc thiết bị dành cho ngành khá đắt đỏ mà điều kiện không cho phép. Để mua được chiếc máy ảnh hiện tại, mình đi làm và dành dụm suốt hơn một năm. Sau khi có máy, mình tìm tòi và học tập cách chụp, không được đào tạo qua trường lớp, mình tự tìm tòi các kĩ thuật trên youtube và các page chụp ảnh.”

Mỗi shot hình Trung chụp đều là sự tâm huyết, Trung quan niệm: “Một bức hình đẹp là một bức hình có hồn và có cảm xúc. Để chụp được những bức hình như vậy không chỉ phụ thuộc vào trình độ chuyên nghiệp của người chụp ảnh mà còn ở cái tâm của thợ ảnh khi chụp. Với Trung, chụp ảnh không chỉ là niềm đam mê mà còn là niềm hạnh phúc mỗi khi được nhìn thấy nụ cười và sự hài lòng của khách hàng.”

19227dc3f_2.jpg2.jpg
Nụ cười và sự hài lòng của khách hàng là niềm hạnh phúc của Trung.

Đam mê chính là động lực lớn nhất để cô bạn này vượt qua mọi cản trở và khó khăn. Lòng đam mê giúp Trung định hướng được những dự định cho tương lai, 

“Trung muốn thách thức bản thân mình, thách thức sự cá tính trong con người mình và chứng minh cho bố mẹ thấy Trung có thể làm được và làm tốt công việc mình đang theo đuổi”, Trung nói. 

19227dc3f_3.jpg3.jpg
Đam mê chụp ảnh là nguồn động lực giúp Trung vượt qua mọi khó khăn.

Sắp tới Trung dự định đi học một khóa chụp ảnh và photoshop để trau dồi kĩ năng. Nhiếp ảnh gia 9X cho biết, ước mơ của cô bạn là  mở một studio riêng cho mình. 

Trung chia sẻ “Cho đến bây giờ mình vẫn cảm thấy hối tiếc về quãng thời gian mình không được học hành tử tế. 
Mình muốn nói với tất cả các bạn rằng hãy học thật tốt, đặt ra cho mình mục tiêu để phấn đấu và quan trọng nhất là phải kiên trì theo đuổi được công việc mà bạn yêu thích.” 

Anh Loan

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN