Đánh đổi một đời để giữ vững chữ thầy

(Sóng trẻ) - Đó là chia sẻ về nghề “lái đò” của TS Phùng Thị Hiển - Giảng viên cao cấp, Trưởng khoa Lịch sử Đảng trong Lễ kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) tại Hội trường C, Học viện Báo chí và Tuyên truyền sáng nay. 

Buổi lễ có sự góp mặt của các vị khách quý, gồm đồng chí Phạm Phúc Lâm - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Quang Thắng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu, Trung tá Nguyễn Quốc Hùng - Phó trưởng phòng Công an thành phố Hà Nội. 

Về phía nhà trường, có PGS. TS Trương Ngọc Nam - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, ông Hoàng Đình Cúc - Nguyên giám đốc Học viện báo chí và Tuyên truyền, ông Phạm Minh Sơn - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện báo chí và Tuyên truyền. 

dd3b2d241_cac_co_quan_doan_the_anh_toan.jpg

Đông đảo các đại biểu, khách mời, cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện đến tham dự buổi lễ - Ảnh: Nhật Linh

Nài ra, dự lễ kỷ niệm còn có đại diện Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban chấp hành (BCH) Đảng bộ, BCH Công đoàn, BCH Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, các thầy cô giáo, cán bộ viên chức, phóng viên đại diện báo đài trung ương Hà Nội và đại diện các lớp sinh viên của nhà trường.

Tại lễ kỷ niệm, TS Phùng Thị Hiển bày tỏ niềm xúc động bởi trong ngày hội lớn của toàn thể ngành giáo dục, là một giáo viên, TS vô cùng cảm động và biết ơn trước những nghĩa cử thân tình, sự quan tâm sâu sắc của các cấp Ủy Đảng, chính quyền, của các em sinh viên, học viên. 

dd3b2d241_co_phung_thi_hien.jpg

TS. Phùng Thị Hiển xúc động phát biểu cảm nghĩ tại buổi kỉ niệm - Ảnh: Nhật Linh

Chia sẻ về quãng đời làm nghề giáo của mình, bà luôn tự hỏi vì sao nhà giáo luôn được xã hội tôn trọng và dành những tình cảm chân thành đến vậy, chắc chắn không phải do thu nhập của nghề giáo cao hơn những nghề khác, cũng không phải vì nhận được nhiều ưu đãi, mà vì nghề giáo là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý. 

"Sự cao quý đó không phải bỗng dưng mà có. Nó được tạo dựng nên bởi sự phấn đấu không ngừng nghỉ, rèn luyện phẩm chất và năng lực sáng tạo, để rồi mỗi người giáo viên trở thành biểu tượng cả về tri thức và phẩm giá. Con đường đó thật vinh quang, nhưng cũng không ít nhọc nhằn, mà trong đó có những nhọc nhằn thẳm sâu thấm đẫm mồ hôi và nước mắt, đến mức để vượt qua nó mà vẫn giữ được sự cao quý của nghề, người giáo viên có khi phải trả giá bằng cả một cuộc đời thanh bạch đến mức nghèo khó suốt đời. Đôi khi đó là việc phải đánh đổi cả đời để giữ vững chữ thầy."

Nài ra, TS Phùng Thị Hiển gửi tới các thầy cô giáo bài thơ tự viết:

“Anh bảo nghề em là nghề trăm hoa
 Đôi bàn tay em đôi bàn tay gieo hạt
 Em gieo mãi hạt vàng trên đất mát
 Cho mỗi chồi mầm thành sức sống xanh non.”

Trước đó, PGS.TS Trương Ngọc Nam - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ. Ông bày tỏ sự tôn kính và gửi lời chúc mừng tới toàn thể giảng viên đang ngày đêm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của Học viện cũng như sự ngưỡng mộ và tri ân tới các thầy cô đang công tác tại Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Ông nhấn mạnh những thành tựu mà nhà trường đã đạt được trong những năm gần đây về đổi mới nội dung phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, nâng cấp trang thiết bị hiện đại hỗ trợ quá trình nghiên cứu, thực hành của sinh viên. Đồng thời ông đã nêu ra những hạn chế, bất cập của một bộ phận giảng viên hiện nay. 

dd3b2d241_gdhv.jpg

PGS.TS Trương Ngọc Nam đọc diễn văn kỉ niệm - Ảnh: Nhật Linh

Theo PGS. TS Trương Ngọc Nam, nghề giáo là một nghề cao quý nhưng để thật xứng đáng với sự tôn vinh của xã hội, mỗi nhà giáo trước hết phải đề cao sự tâm huyết nghề nghiệp, cần tu dưỡng, giữ đạo làm thầy, đào sâu nghiên cứu, tích lũy thật nhiều kinh nghiệm.

Trong lễ kỷ niệm còn có chương trình văn nghệ với những tiết mục đặc sắc, ấn tượng do chính các sinh viên trong đội Văn nghệ xung kích nhà trường thể hiện. Những tiết mục hợp xướng, múa và hát đều cùng tôn vinh nghề giáo cao quý và niềm tự hào, biết ơn về sự cống hiên trong sự nghiệp trồng người của các thầy cô giáo.

c2574a618_van_nghe_3.jpg

Tiết mục văn nghệ trong chương trình. Ảnh: Nhật Linh

Để tỏ lòng biết ơn và tình cảm chân thành, Nguyễn Phan Bảo Trân - Sinh viên lớp Báo mạng điện tử K38 phát biểu cảm nghĩ và gửi bó hoa tươi thắm dành tặng đến các thầy cô giáo. Tuy chỉ mới theo học tại trường trong một thời gian ngắn nhưng Trân đã thấu hiểu và nhận được tình yêu thương, sự giúp đỡ của các thầy cô giáo.

dd3b2d241_ban_nguyen_phan_bao_tran_1.jpg

 Nguyễn Phan Bảo Trân, sinh viên lớp Báo mạng điện tử K38 đại diện sinh viên phát biểu - Ảnh: Nhật Linh

Kết thúc buổi lễ là công bố quyết định khen thưởng của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Giám đốc học viện Báo chí và Tuyên truyền đến các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục cũng như đóng góp tích cực và sáng tạo trong giảng dạy.

dd3b2d241_trao_thuong_1.jpg

Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích tốt trong sự nghiệp giáo dục - Ảnh: Nhật Linh

 Đỗ Ngọc Hiệp



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN