Dự án chế tạo xe lăn leo cầu thang xuất sắc giành giải Nhất cuộc khi Khoa học kĩ thuật cấp quốc gia

(Sóng trẻ) – Dự án “Chế tạo xe lăn leo cầu thang điều khiển bằng cử chỉ của đầu, giọng nói và điện thoại thông minh” của hai học sinh Nguyễn Công Khánh và Nguyễn Hữu Thành Đạt (Trường THPT Chuyên Bắc Ninh) đã xuất sắc giành giải Nhất lĩnh vực kĩ thuật cơ khí trong cuộc khi Khoa học kĩ thuật cấp cuốc gia học sinh trung học năm học 2017 – 2018 khu vực phía Bắc. Cuộc thi vừa được tổ chức tại Nghệ An từ ngày 10 – 13/3. 

Xuất sắc vượt qua 249 dự án thuộc 22 lĩnh vực với sự tham gia của 475 học sinh đến từ 34 tỉnh, thành phố tại cuộc thi, dự án “Chế tạo xe lăn leo cầu thang điều khiển bằng cử chỉ của đầu, giọng nói và điện thoại thông minh” đã giành giải Nhất lĩnh vực kĩ thuật cơ khí trong niềm vui mừng của hai “nhà sáng chế” Nguyễn Công Khánh và Nguyễn Hữu Thành Đạt.

3cfae25cb_123.jpg
Nguyễn Công Khánh và Nguyễn Hữu Thành Đạt (áo vest xanh) xuất sắc giành giải Nhất với dự án “Chế tạo xe lăn leo cầu thang điều khiển bằng cử chỉ của đầu, giọng nói và điện thoại thông minh” (Nguồn: Dân trí)

Về sự thành công của dự án, Công Khánh chia sẻ: “Em cảm thấy sản phẩm đã khá tốt nhưng em vẫn chưa thỏa mãn với những gì mình làm được. Em muốn phát triển xe lăn hơn nữa, để giúp được nhiều người hơn nữa; giúp cho người già, người khuyết tật hòa nhập vào cuộc sống thoải mái về tinh thần, khỏe về thể chất,và có cuộc sống ý nghĩa hơn.” Sau cuộc thi, xe lăn leo cầu thang điều khiển bằng cử chỉ của đầu, giọng nói và điện thoại thông minh sẽ được tiếp tục nâng cao và hoàn thiện một số chức năng như lắp thêm màn hình LCD và định vị GPS, sử dụng sóng não điều khiển xe. Những cải tiến này sẽ hứa hẹn mang tới những cải tiến đột phá cho dự án.

Dự án “Chế tạo xe lăn leo cầu thang điều khiển bằng cử chỉ của đầu, giọng nói và điện thoại thông minh” được đánh giá cao tại cuộc thi bởi những tiện ích đặc biệt mà nó mang lại. Chiếc xe lăn leo cầu thang điều khiển bằng cử chỉ của đầu, giọng nói và điện thoại thông minh có thể giúp người khuyết tật, người hạn chế khả năng vận động chủ động hơn trong việc di chuyển mà không phải phụ thuộc vào người khác. Đây là dự án có tính ứng dụng cao trong cuộc sống giúp nâng cao chất lượng sống cho người khuyết tật nói riêng và cho cộng đồng nói chung.

Trải qua những khó khăn, thất bại một thời gian dài trong quá trình chế tạo, thành công của dự án “Chế tạo xe lăn leo cầu thang điều khiển bằng cử chỉ của đầu, giọng nói và điện thoại thông minh” là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực tìm tòi, đam mê khoa học công nghệ của hai học sinh Nguyễn Công Khánh và Nguyễn Hữu Thành Đạt.

Thái Gia Khánh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN