Giọt hồng quê lúa – trao đi để nhận lại

(Sóng trẻ)- Ngày 28/5 tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương diễn ra chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt hồng quê lúa”. Chương trình do Hội Thanh niên – Sinh viên Thái Bình tại Hà Nội và Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phối hợp thực hiên. 

Ngay từ sáng sớm, đã có rất đông các bạn sinh viên, thanh niên trên địa bàn Hà Nội háo hức đến với ngày hội. Chương trình không chỉ thu hút sinh viên, thanh niên mà còn nhận được sự quan tâm, hưởng ứng các cán bộ, công nhân, viên chức sinh sống Hà Nội. 

Đến với chương trình năm nay, những người tham gia hiến máu đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các bạn tình nguyện viên và y, bác sĩ.  Chính sự nhiệt tình từ phía các tình nguyện viên và các y, bác sĩ tại Viên Huyết học – Truyền máu Trung ương đã xua tan đi thời tiết nắng nóng tại Hà Nội. Lần thứ 7 đi hiến máu bạn Minh Thu chia sẻ: “ Hiến máu là “sở thích” của mình, ngày hôm nay mình đến cùng với bạn và tất cả chúng mình đều tham gia hiến máu.”

Kết thúc ngày hội, số lượng máu thu về là 236 đơn vị vượt chỉ tiêu ban đầu của ban tổ chức. Chia sẻ về chương trình hiến máu năm nay, đại diện Hội Thanh niên – Sinh viên Thái Bình cho biết: “Đây là một hoạt động thường niên của hội từ ngày đầu thành lập, diễn ra vào cuối tháng 5 đầu tháng 6. Nài mục đích cứu người thì chương trình còn là cơ hội giúp các bạn trong hội trau dồi kiến thức về máu, có trải nghiệm mới. So với những năm trước, năm nay có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn nhưng đến phút chót bọn mình gặp sự cố là không có hội trường để biểu diễn các tiết mục văn nghệ, các trò chơi. Nhưng mình vẫn rất vui vì các bạn tình nguyện viên năm nay rất nhiệt tình, số người tham gia hiến máu thì ngày càng đông.”

Một số hình ảnh của Giọt hồng quê lúa: 

948db6f15_1_2.jpg
 Các tình nguyện viên nhiệt tình giải đáp thắc mắc

948db6f15_2.jpg
Rất đông các bạn sinh viên tham gia hiến máu

948db6f15_3.jpg
Ân cần chăm sóc người hiến máu

948db6f15_4.jpg
 Một số hoạt động khác tại chương trình

                                                                     Kim Tuyến- Truyền hình K35A2




Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN