Hà Nội không công bố sớm môn thi thứ 4 vào lớp 10

(Sóng trẻ) - Sáng 18/1, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết vẫn sẽ tổ chức môn thi thứ 4 cho kỳ thi vào lớp 10 năm học 2022 - 2023 và thời gian công bố là vào tháng 3.

Sáng 18/1, tại Hội nghị sơ kết học kỳ 1 và triển khai nhiệm vụ học kỳ 2 năm học 2021 - 2022 diễn ra trực tuyến, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã trả lời về kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022 - 2023.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: “Trên cơ sở tham mưu ý kiến chuyên gia và căn cứ tình hình dịch bệnh tại Hà Nội, Sở sẽ đề xuất để UBND TP. Hà Nội quyết định phương án thi vào 10 trong tháng 3. Ngoài ba môn thi bắt buộc là Toán, Văn, Ngoại ngữ, học sinh sẽ làm thêm bài thi thứ 4. Đây là quy định đã được duy trì trong những năm gần đây”.

111.jpg
 Học sinh THCS tham gia kì thi vào 10 năm học 2021 - 2022  (Nguồn ảnh: VnExpress)

Lý do không công bố sớm môn thi thứ 4 vào 10 là vì lo ngại học sinh không học đều các môn sau khi biết kế hoạch thi, dẫn đến không đảm bảo chất lượng dạy học. Bên cạnh đó, để đảm bảo học sinh có đủ kiến thức, kỹ năng cho kỳ thi, Sở yêu cầu các trường THCS quan tâm đặc biệt chất lượng học tập của các em lớp 9; tổ chức dạy học đầy đủ, nghiêm túc theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

222.png
Nhiều phụ huynh và học sinh đề xuất nên công bố sớm môn thi thứ 4 để học sinh lớp 9 yên tâm ôn tập.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch COVID - 19 phức tạp, nhiều trường phải học online từ đầu năm, nhiều phụ huynh và thầy cô bày tỏ mong muốn Sở nên sớm quyết định môn thi thứ 4 để giảm áp lực cho học sinh. 

“Không nên kỳ vọng vào việc công bố muộn để học sinh học toàn diện. Học online một kỳ đã quá vất vả với các em. Thời gian còn lại rất ít, mà các trường và học sinh vừa phải củng cố kiến thức, hoàn thành chương trình rồi ôn thi vào lớp 10. Chúng ta không nên để các em vất vả hơn nữa”, thầy Khang - hiệu trưởng trường Marie Curie chia sẻ trên báo VnExpress.

Trước đó, năm 2021, Lịch sử được chọn làm môn thi thứ 4 vào lớp 10 của Hà Nội. Bài thi làm theo hình thức trắc nghiệm trong 60 phút, nội dung được giảm tải chủ yếu ở mức độ nhận biết và thông hiểu để tránh gây áp lực cho học sinh.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN