Hài kịch Nhật hút hồn giới trẻ Hà Thành

(Sóng Trẻ) - Đêm hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật được tổ chức vào tối ngày 13/5 tại Yamaha town bởi công ty Yamaha Viêt Nam đã gây ấn tượng mạnh và đầy bất ngờ. Tâm điểm của đêm hội là phần trình diễn của nhóm 3GAGA HEADS tới từ Nhật Bản với màn hài kịch hình thể vô cùng đặc sắc.

Nhóm biểu diễn nổi tiếng của Nhật Bản 3GAGA HEADS mở màn cho đêm hội. Với khuôn mặt và động tác hài hước cùng những bộ trang phục độc đáo, họ đã làm cho các bạn trẻ tham gia đêm hội đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, tất cả cùng hò reo.


Nhóm 3GAGA HEADS hóa mình thành nhân vật dzilla nổi tiếng.

Điều làm nên nét độc đáo cho phần trình diễn của nhóm 3GAGA HEADS chính là màn biểu diễn được lấy ý tưởng từ những hoạt động của đời sống thường nhật. Các đạo cụ cũng rất gần gũi như: nghệ thuật truyền thống sử dụng ống hút giấy, mô tả bộ phim Star Wars sử dụng bình xịt nước hoa, diễn tấu nhạc cổ điển thông qua các âm thanh phát ra từ việc tách các băng dán dính, găng tay cao su, hộp cát tông…


Nhóm thể hiện tạo hình mái tóc bằng những bàn tay

Bạn Hương Giang (SV đại học Genetic Computer) chia sẻ: “Trước đây mình chỉ biết Nhật Bản có nghệ thuật gấp giấy origami và truyện tranh là nổi tiếng thôi chứ không biết lại có những nghệ sĩ hài tài ba thế này, họ thực sự sáng tạo và làm cho khán giả không thể dời mắt khỏi sân khấu. Mình thích nhất là màn thổi găng tay cao su bằng mũi, trông họ thật giống những chú gà trống”.

Cũng đầy phấn khích và thích thú, bạn Sơn Trường (SV năm nhất Học viện Tài chính) cho biết: “Không thể tưởng tượng được từ những thứ bình thường như thế mà họ có thể biểu diễn hay đến vậy, mình rất phục khả năng tạo được bất ngờ liên tục của nhóm. Đặc biệt là tiết mục cuối cùng, chỉ bằng những tấm bìa cát tông thông thường và những tờ giấy, họ cũng đủ làm cho khán giả vỗ tay không ngừng”.

Nhóm 3GAGA HEADS thành lập năm 2005, sau đó liên tiếp xuất hiện trên các chương trình tivi hoặc các sự kiện lớn. Từ năm 2007, nhóm đã có những chuyến lưu diễn dài ngày tại nhiều quốc gia khác nhau, đầu tiên là Mỹ, sau đó đến Anh, Trung Quốc, Campuchia… Với những màn kịch câm trong trang phục bó sát người, hoặc những điệu nhảy trong hình tượng những siêu nhân, họ đã vượt qua được sự bất đồng về ngôn ngữ và dân tộc giữa các quốc gia để đem đến cho khán giả trên toàn thế giới những bữa tiệc nghệ thuật cực kỳ hấp dẫn. Năm 2009, tại Festival hài kịch mang tên “Edinburgh Festival Fringe” diễn ra tại Scotland, họ giành được giải thưởng cao quý “Malcolm Hardy Award”. Sau đó một năm, họ giành vị trí quán quân khi lần đầu tiên công diễn tại Đại hội âm nhạc dành cho các nhóm nghệ thuật đường phố năm 2010 và là nhóm biểu diễn ba người nổi tiếng nhất hiện nay.

Kết thức tiết mục, nhóm 3GAGA HEADS đã không thể dời khỏi sân khấu bởi những tràng pháo tay không ngớt của khán giả trẻ. Trưởng nhóm chia sẻ: “Mong muốn của nhóm là cho mọi người hiểu rằng nghệ thuật luôn luôn xuất phát từ chính cuộc sống, chỉ cần chúng ta chịu khó quan sát kĩ lưỡng cuộc sống quanh ta một chút thôi ta cũng có thể thấy những sắc màu của nghệ thuật ở đó”. Thay cho một lời chào tạm biệt, nhóm trưởng đã chào khán giả bằng một câu tiếng Việt rất dễ thương: “Tôi yêu các bạn”.


New York style crew mê hoặc giới trẻ bằng những vũ điệu sôi động.

Nối tiếp là những nhịp điệu Hiphop đầy sôi động của hai nhóm nhảy Việt Nam Sacred crew, Halley crew & New York style crew. Cả hai nhóm đã đem đến đêm hội những màn trình diễn đầy ngẫu hứng và kĩ thuật, được dàn dựng theo ý tưởng kết hợp giữa những vũ điệu, âm thanh và ý tưởng nghệ thuật, tạo nên những thông điệp ý nghĩa mà trong Hiphop được gọi là Hiphop showcase và Hiphop Musical.

Các nghệ sĩ đến từ hai quốc gia đã tạo nên một đêm hội rực rỡ màu sắc, một đêm giao lưu của những loại hình nghệ thuật đương đại giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Phan Hoàng Dương
Lớp Báo mạng điện tử K.29
Học viện Báo chí và Tuyên truyền.


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN