Họa sĩ Việt chung tay sáng tác tranh cổ động phòng chống dịch COVID-19

(Sóng trẻ) – Để chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19, rất nhiều những thế hệ họa sĩ trong đó có cả những họa sĩ đã có tuổi cùng nhau sáng tạo dòng tranh cổ động đặc biệt này.

Cuộc vận động sáng tác tranh cổ động phòng chống dịch bệnh Covid-19 do Cục Văn hóa cơ sở được tổ chức từ ngày 10-15/3 nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ nhiều nghệ sĩ. Mặc dù chỉ tổ chức trong thời gian ngắn nhưng cuộc thi đã thu về được hơn 103 tác phẩm đến từ 23 tác giả thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau.

0e0cc21dc_1.jpg

0e0cc21dc_4.png
Tranh cổ động được lựa chọn để in tuyên truyền - Nguồn: Internet

Ngay sau khi nhận về các tác phẩm, Cục Văn hóa đã tiến hành lựa chọn những sản phẩm xuất sắc và nhanh chóng gửi đến các địa phương để in ấn, phục vụ tuyên truyền tại cơ sở nhất là tại các địa bàn Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Trong hơn 100 mẫu tranh được gửi về, có 14 mẫu được đánh giá là những tác phẩm có nội dung, thông điệp cụ thể và các biện pháp chống dịch rõ ràng như: rửa tay thường xuyên bằng xà phòng; có biểu hiện sốt, ho đến ngay cơ sở y tế; tránh tụ tập nơi đông người,… Bên cạnh đó, Cục Văn hóa cũng gửi 1000 đĩa chứa file các mẫu tranh cổ động đến các địa phương nhằm phục vụ việc in ấn chủ động hơn.

0e0cc21dc_2.jpg

0e0cc21dc_5.jpg
Rất nhiều các bạn học sinh các cấp hưởng ứng cuộc thi - Nguồn: Internet

Hơn 50 năm gắn bó với việc vẽ tranh cổ động, họa sĩ Lưu Yên Thế - 1 trong 23 người hưởng ứng cuộc vận động sáng tác tranh phòng chống dịch Covid-19 chia sẻ: “Dù đang ốm, nằm viện nhưng khi tôi nhận được thư mời thì phải cố gắng đóng góp tí chút nào đó để cùng toàn dân phòng chống dịch Covid”. Hai sáng tác của họa sĩ Yên Thế nằm trong 14 bức tranh có chất lượng nổi trội được đưa vào in ấn phục vụ cổ động, tuyên truyền. Cùng thế hệ với họa sĩ Yên Thế, họa sĩ Duy Chúc cũng đã có 16 năm đam mê sáng tác tranh cổ động: “Mặc dù thời gian rất gấp gáp nhưng cuộc thi này tôi không thể bỏ qua được vì đây chính là trách nhiệm của người họa sĩ, muốn đem nét vẽ của mình đến với mọi người với thông điệp phòng chống dịch bệnh Covid. Tự tin rằng đại dịch này chúng ta sẽ thắng lợi”.

Cuộc vận động sáng tác lần này còn thu hút nhiều bạn trẻ ở các cấp giáo dục cùng tham gia vẽ tranh. Nài mục đích chính là cổ động và tuyên truyền, cuộc thi còn nhằm gửi gắm thông điệp: Hãy tiếp nhận chính xác các thông tin về dịch bệnh trong thời điểm bùng phát nhiều thông tin sai lệch như hiện nay.
Phạm Hà

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN