Hội Gò Đống Đa 2023: Kỷ niệm 234 năm chiến thắng Ngọc Hồi

(Sóng trẻ) - Mùng 5 Tết hằng năm, người dân lại nô nức đến công viên văn hóa Đống Đa (phường Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội) tham gia lễ hội Gò cũng như dâng hương tưởng nhớ vị vua Quang Trung - Nguyễn Huệ.

anh1.jpeg
Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn người dân đã cùng nhau đến từ sớm tham dự lễ hội. (Ảnh: Ngọc Quyên)
anh2.jpeg
Sau 2 năm lễ hội bị trì hoãn bởi ảnh hưởng của dịch bệnh, năm 2023 UBND thành phố Hà Nội cùng các đơn vị tổ chức đã triển khai các nghi thức cùng các hoạt động vui chơi, được người dân mọi độ tuổi hưởng ứng nhiệt tình. (Ảnh: Ngọc Quyên)
anh3.jpeg
Các nghi thức chính bao gồm: Lễ tế, rước kiệu vua Quang Trung và hoàng hậu Ngọc Hân; lễ dâng hương và đọc điếu văn, lễ cầu siêu. (Ảnh: Ngọc Quyên)
anh4.jpeg
Màn biểu diễn thu hút đông đảo người dân chăm chú xem do các diễn viên nhà hát tuồng Việt Nam thể hiện. (Ảnh: Ngọc Quyên)
anh5.jpeg
Tiết mục sử thi vua Quang Trung lên ngôi, đại phá quân Thanh được tái hiện. (Ảnh: Ngọc Quyên) 
anh6.jpeg
Trên đỉnh gò là tấm bia nặng 8 tấn được đặt vào năm 1990 đã khắc ghi lại lời hịch của vua Quang Trung dùng để khích lệ tinh thần của binh sĩ trước trận đánh. Tại đây, người dân cũng làm lễ tưởng nhớ các anh hùng tử trận. (Ảnh: Ngọc Quyên)
anh7.jpeg
Vợ chồng bà Nguyễn Thị Phụng (Việt kiều tại Đức) chia sẻ: “Tuy sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nhưng hiện tại chúng tôi đang định cư bên Đức. Năm nay, về đón Tết tại quê nhà, chúng tôi ghé tham dự hội Gò để tưởng nhớ vị vua hùng Quang Trung. Không khí tại đây rất vui vẻ, mọi người tham gia náo nhiệt. Đây thực sự là một hoạt động rất ý nghĩa! ” (Ảnh: Ngọc Quyên)
anh8.jpeg
Người dân dâng hương tại đài tưởng niệm, tỏ lòng biết ơn vị vua đáng kính. (Ảnh: Ngọc Quyên)
anh9.jpeg
Ngoài ra, lễ hội còn có các hoạt động vui chơi, các sạp bán đồ ăn, quà lưu niệm, người dân chơi các trò chơi dân gian,... (Ảnh: Ngọc Quyên)
anh10.jpeg
Mọi người cùng nhau chụp ảnh kỷ niệm nhân dịp đầu năm mới. (Ảnh: Ngọc Quyên)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN