IYF WORLD CAMP 2017 – Nơi thanh niên thế giới được xích lại gần nhau hơ

(Sóng trẻ)- Từ ngày 30/3-1/4/2017 tại Cung điền kinh Hà Nội (đường Trần Hữu Dực, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) diễn ra chương trình Cắm trại thế giới “IYF WORLD CAMP 2017” với nhiều hoạt động thú vị thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ tham dự.

Đây là chương trình hướng tới kỷ niệm 25 năm quan hệ nại giao Việt Nam – Hàn Quốc và nhân dịp Nhà sáng lập Hội liên hiệp thanh niên quốc tế (IYF) tới Việt Nam, IYF dưới sự điều phối của Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Hợp tác Quốc tế (CCIC) thuộc Liên Hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) tổ chức chương trình IYF WORLD CAMP 2017 với các hoạt động cắm trại kết hợp tập huấn chương trình Mind Education – quy mô hơn 3.500 sinh viên các trường Đại học và Cao đẳng tại Hà Nội.

63ec60bec_1.jpg
 IYF WORLD CAMP 2017

Trong ngày đầu tiên của IYF World Camp 2017 nhiều chương trình được tổ chức với không khí sôi động, đầy sức trẻ. Những tiết mục nhảy, múa, hợp xướng,… được chuẩn bị hết sức công phu đến từ các nước trên thế giới đem đến nhiều sắc màu văn hóa trong các tiết mục biểu diễn.

f955dccc9_2.jpg
 Những bước nhảy khỏe khoắn của đội nhảy The Righteous Stars -Hàn Quốc

f955dccc9_anh_3.jpg
 Những màn biểu diễn văn hóa đặc sắc

f955dccc9_anh_4.jpg
Phần biểu diễn của Đoàn ca Gracias

Điểm nhấn trong chương trình là những chia sẻ của diễn giả Park Ock Soo- nhà sáng lập IYF. Những câu chuyện vô cùng gần gũi nhưng chứa đựng ý nghĩa sâu sắc về thế giới tầm lòng giúp các bạn sinh viên nhận được nhiều điều. Diễn giả hứa rằng ngày mai sẽ chia sẻ nhiều hơn nữa, giao lưu nhiều hơn nữa với sinh viên Việt Nam.

f955dccc9_anh_5.jpg
Phần chia sẻ MIND EDUCATION của Nhà sáng lập IYF - Diễn giả Park Ock Soo

Không những vậy chương trình còn có sự chia sẻ của cô Choi Su Hyun- : câu chuyện của chính bản thân về những điều cô trải qua và sự thay đổi một cách nạn mục - chiến thắng bệnh tật khi gặp được TS Park. 

9624e3396_6.jpg
Diễn giả khách mời - Choi Su Hyun chia sẻ câu chuyện của bản thân

Sự xuất hiện của diễn giả khách mời- MC Lê Anh trong chương trình, anh chia sẻ rằng các bạn sinh viên cần phải luôn thực hành “tấm lòng của mình” để hiểu được nó bằng những câu chuyện xung quanh cuộc sống của anh.Sự hài hước, dí dỏm trong phong cách nói chuyện của MC Lê Anh giúp các bạn sinh viên nở những nụ cười thật tươi tại hội trường Cung điền kinh.

9624e3396_7.jpg
MC Lê Anh chia sẻ với các bạn sinh viên tham dự chương trình

Với không khí sôi động của âm nhạc, những bước nhảy, cùng với những chia sẻ chân thành, cởi mở của các diễn giả, khách mời, chương trình đã đem đến cho các bạn trẻ nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau khi tham dự chương trình.

Ngày thứ hai, tiếp tục trong không khí của ngày hội Cắm trại thế giới, các bạn trẻ được hòa mình trong không khí sôi động của âm nhạc cũng cùng với đó là những chia sẻ đến từ các khách mời như GS. Nguyễn Lân Dũng, diễn giả Trần Hùng John, PGS.TS Nguyễn Hoàng Ánh,….

Tại chương trình,GS. Nguyễn Lân Dũng đã chia sẻ những câu chuyện lập nghiệp của nhiều bạn trẻ có số phận, hoàn cảnh khó khăn và trả lời mọi thắc mắc của sinh viên về “tấm lòng” từ được nhắc đến nhiều nhất trong Cắm trại thế giới.

9624e3396_8.jpg
 Phần chia sẻ của GS. Nguyễn Lân Dũng

Hơn nữa có sự xuất hiện của diễn giả Trần Hùng John, anh đến chia sẻ với các bạn về hành trình xuyên việt với 0đ trong túi với mong muốn được hiểu sâu, rõ về con người và văn hóa Việt Nam, mọi điều đề được anh lưu lại trong cuốn sách của anh “ John đi tìm Hùng”.

9624e3396_9.jpg
 Phần chia sẻ của diễn giả Trần Hùng John

Điểm đặc biệt của ngày thứ hai trong khuôn khổ chương trình Cắm trai thế giới 2017 là các gian trại văn hóa sẽ được mở  với đầy màu sắc văn hóa của các quốc gia trên thế giới.

9624e3396_10.jpg
 Các gian trại trưng bày của các quốc gia

Đây là cơ hội để các quốc gia giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của đất nước mình đến đông đảo bạn bè trên thế giới. Những gian trại văn hóa đặc sắc của các nước được mở ra khiến các bạn sinh viên ai cũng thích thú muốn đến và lưu lại những tấm hình thật đẹp để làm kỷ niệm.

Trong ngày cuối cùng của ngày hội Cắm trại thế giới 2017, IYF mời tới chương trình PGS.TS Nguyễn Hoàng Ánh chia sẻ về tấm lòng hay định hướng về cuộc sống Câu hỏi mở đầu củ GS khiến nhiều người trong hội trường phải suy nghĩ: Thế nào là hạnh phúc? Bài chia sẻ tuy ngắn gọn nhưng vô cùng xúc tích và lắng đọng của PGS.TS Nguyễn Hoàng Ánh đã đem tới rất nhiều giá trị cho các bạn trẻ đang loay hoay tìm đường. Sự mở lòng sẵn sàng giúp đỡ và tư vấn, định hướng cho các thế hệ tương lai của cô là một minh chứng tiêu biểu cho tấm lòng kết nối với tấm lòng, làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

f41d836f1_11.jpg
Chia sẻ của PGS. TS Nguyễn Hoàng Ánh

Với thông điệp “Thử thách - Thay đổi - Liên hiệp” chương trình IYF WORLD CAMP 2017 mang đến cho các sinh viên cơ hội giao lưu văn hóa với các sinh viên quốc tế thông qua các hoạt động như: Các gian trại trưng bày văn hóa, biểu diễn văn hóa khu vực và quốc tế, các hoạt động nghệ thuật như nhảy Kpop, các lớp Academy tiếng Hàn, tiếng Anh…
Đặc biệt, các bạn sinh viên  được nghe những chia sẻ kinh nghiệm quý giá từ nhiều diễn giả khách mời trong và nài nước, đặc biệt sẽ được nghe nhà sáng lập IYF chia sẻ về MIND EDUCATION giúp cho thanh thiếu niên thoát khỏi những vấn đề của bản thân như: nghiện game, ma túy, rượu, sự cô lập, trầm cảm, sống vị kỷ, sống không mục đích...từ đó tấm lòng các thanh thiếu niên mở ra, nhận được hy vọng và cuộc sống trở nên hạnh phúc.

Đàm Công Bắc

Báo chí K36.7 

(Nguồn ảnh: fanpage: IYF WORLD CAMP 2017)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN