Hà Nội: “Khoác áo mới” cho vỉa hè đường Nguyễn Trãi

(Sóng trẻ)- Trong những ngày gần đây, di chuyển qua tuyến đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) sẽ bắt gặp hình ảnh những đống vật liệu xây dựng: cát, sỏi, xi măng, đá lát,... nằm dọc hai bên đường cũng với những tốp công nhân đang thi công chỉnh trang lại vỉa hè.

Đường Nguyễn Trãi là con đường xuyên tâm, một trong những tuyến đường quan trọng nối giữa trung tâm thủ đô với quận Hà Đông, các huyện phía Tây Nam thủ đô và các tỉnh Tây Bắc. Do đó việc cải tạo, chỉnh trang lại đường Nguyễn Trãi là một việc làm hết sức cần thiết nhằm tạo ra điểm nhấn về trật tự văn minh đô thị.

07814aed4_anh_1.jpg
Đường Nguyễn Trãi được cải tạo, chỉnh trang đáp ứng nhu cầu văn minh đô thị.

Nhằm thực hiện chủ chương của thành phố Hà Nội về sắp xếp lại vỉa hè, lòng đường, tạo cảnh quan cho các tuyến đường huyết mạch của thủ đô, việc cải tạo lại vỉa hè tuyến đường Nguyễn Trãi thuộc dự án cải tạo, chỉnh trang vỉa hè đường Nguyễn Trãi đoạn km5+850 đến km9+200 (đoạn từ cầu Mới, Ngã Tư Sở đến giáp địa phận quận Hà Đông). Dự án do công ty TNHH Xây dựng và Môi trường ECO thi công.

07814aed4_anh_2.jpg
Vỉa hè được lát hoàn toàn bằng chất liệu đá tự nhiên có kết cấu bền vững.

Khác với trước đây là vỉa hè được lát bằng gạch, trong dự án cải tạo lần này vỉa hè được lát bằng đá xẻ nhám chống trơn trượt, có độ bền lên tới 70 năm, vỉa được vát phù hợp với đặc thù các tuyến phố nội đô.

Nài ra, tại các vỉa hè rộng sẽ được bố trí bồn hoa và dải cây xây điều hòa không khí để tạo mĩ quan đô thị. Cùng với đó là xây dựng các chạm dừng chân hai bên đường tại vị trí hè rộng kết cấu dạng khung đơn giản, mái trồng các lọai hoa bóng mát như: hoa giấy, hoa hồng leo,...

07814aed4_anh_3.jpg
Cận cảnh một góc vỉa hè sắp được hoàn thiện.

Mặc dù trong quá trình thi công còn ngổn ngang các vật liệu, tiếng ồn, bụi bặm nhưng người dân vẫn hết sức ủng hộ bởi đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, phục vụ chính lợi ích của người dân. Hơn thế, vỉa hè được lát đá tự nhiên, vuông vắn, sáng bóng đảm bảo mĩ quan đô thị, tạo ra sự sạch đẹp, văn minh cho khu phố dọc vỉa hè.

Một chủ của hàng tại đường Nguyễn Trãi chia sẻ rằng việc chỉnh trang lại bộ mặt cho vỉa hè khiến anh rất hài lòng không chỉ tạo ra môi trường sạch sẽ mà còn tạo ra nhiều thuận lợi cho việc kinh doanh tại cửa hàng của anh.

Chia sẻ về sự thay đổi của vỉa hè trên đường Nguyễn Trãi trong thời gian này, chị Trần Minh Lan (khu đô thi Royal City) vui vẻ cho biết: “Nhìn vỉa hè được làm mới lại đã thấy hè phố thông thoáng, khang trang hơn hẳn. Sau này cũng là mình hưởng, con cháu mình hưởng nên mình cảm thấy rất phấn khởi về chủ trương này của nhà nước.”

Với sự đầu tư nhằm phát triển hệ thống giao thông nội đô của thành phố Hà Nội trong việc tạo điểm nhấn về trật tự văn minh đô thị trên các tuyến đường trục chính; dự án cải tại, chỉnh trang vỉa hè đường Nguyễn Trãi là việc làm hết sức có ý nghĩa. Dự án sau khi hoàn thành sẽ đem đến một bộ mặt mới cho đường Nguyễn Trãi hiện đại, sạch đẹp và văn minh.

Đàm Công Bắc

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN