Khoa Phát thanh – Truyền hình tổ chức buổi gặp mặt phụ huynh học sinh khóa 37

(Sóng trẻ) – Sáng ngày 24/9, tại Hội trường C tầng 10 nhà Hành chính A1, Khoa Phát thanh – Truyền hình tổ chức buổi gặp mặt đối thoại với phụ huynh của tân sinh viên khóa 37. Qua đây, Khoa muốn trang bị những kiến thức cần thiết về chương trình học để các vị phụ huynh có thể yên tâm về con em mình. Đồng thời, Ban Chủ nhiệm khoa cũng lắng nghe và trả lời những câu hỏi, thắc mắc của khách mời đến tham dự.

Chủ trì buổi gặp mặt là PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang – Trưởng Khoa Phát thanh – Truyền hình và Th.S Đinh Ngọc Sơn – Phó Trưởng khoa. Tới dự buổi đối thoại còn có sự góp mặt của các giảng viên hiện đang công tác tại khoa cùng đông đảo các vị phụ huynh của tân sinh viên khóa 37 và trưởng các CLB, Hội nhóm,…

d28fe3d8a_2.png
Buổi gặp mặt có sự tham dự của cán bộ, giảng viên Khoa PT-TH cùng đông đảo các vị phụ huynh

Nhân Kỷ niệm 14 năm ngày tái thành lập khoa (2003 – 2017) vào ngày 1/10 tới đây, Khoa Phát thanh – Truyền hình tổ chức buổi họp mặt thường niên với phụ huynh của tân sinh viên khóa mới với tinh thần: “Tại đây, chúng tôi không có tham vọng đào tạo tất cả các em trở thành những người ưu tú, nhưng chúng tôi mong muốn hỗ trợ, hướng dẫn, định hướng cho các em trở thành phiên bản tốt nhất của chính bản thân mình”.

Tại buổi họp mặt, PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang cũng có những lời chia sẻ giúp cho các em tân sinh viên có thể có những bước đầu hình thành nền tảng vững chãi để phát triển công việc sau này. Theo cô: “Nài việc quan trọng nhất là trong 4 năm học cần tích lũy cho mình kiến thức và kỹ năng cơ bản để thực hành nghề báo, thì các em có thể đặt cho mình một danh sách những mục tiêu khác”. Trong đó không thể không kể đến việc xây dựng một mạng lưới quan hệ xã hội phục vụ cho công việc, củng cố nền tảng Tiếng Anh để biến mình thành một người thợ lành nghề, thành thạo lập trình cơ bản, các phần mềm đồ họa hay tham gia vào những CLB, Hội nhóm nghiệp vụ trong trường và còn nhiều mục tiêu khác. Cô nhấn mạnh: “Tất cả những mục tiêu đó cần rõ ràng và lên khuôn sớm”.

d28fe3d8a_1.png
PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang và Th.S Đinh Ngọc Sơn chủ trì buổi gặp mặt đã có những bài phát biểu đầy tâm huyết

Ở bài phát biểu của mình, Th.S Đinh Ngọc Sơn cũng nhấn mạnh việc chủ động trong học tập và rèn luyện của sinh viên khi tham gia vào quy chế đào tạo tín chỉ. Nài ra, thầy cũng chia sẻ, nhà trường luôn tạo điều kiện hết sức để giúp các em sinh viên có được điều kiện học tập tốt nhất. Cụ thể, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã xây dựng và đang có dự án đầu tư nâng cấp các Studio phát thanh, truyền hình để sinh viên có điều kiện làm quen với các thiết bị, giúp cho quá trình thực hành nghề nghiệp được thuận tiện hơn. Tuy nhiên, thầy cũng khuyên các bậc phụ huynh nên đầu tư cho con em mình một chiếc máy ảnh – một phương tiện rất hữu ích đối với những người làm nghề báo. Bởi lẽ, khi có chiếc máy ảnh trong tay, các em sinh viên có thể chủ động sáng tạo những sản phẩm báo chí của riêng mình mà không phải phụ thuộc về mặt thiết bị, thời gian. 

Song song với đó, đại diện các CLB nghiệp vụ của Khoa như: CLB Truyền hình STV, CLB Phát thanh Sóng trẻ và Trang tin điện tử Sóng trẻ cũng đã giới thiệu về CLB của mình. Qua đây, các CLB muốn tạo điều kiện cho các bạn tân sinh viên có cơ hội rèn nghề ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đồng thời, các bạn cũng giới thiệu về Đêm Đại nhạc hội Sóng trẻ Festival với Lễ Trao giải Báo chí Sóng trẻ dành cho các sinh viên có những tác phẩm báo chí xuất sắc được đăng tải trên các kênh truyền thông của các CLB.

Như bất cứ các cuộc đối thoại nào khác, sự kiện hôm nay không thể thiếu những thắc mắc và ý kiến từ phía các vị phụ huynh. Nhiều vị phụ huynh còn chưa yên tâm với quy chế đào tạo tín chỉ vốn còn khá mới mẻ với hệ thống giáo dục của Việt Nam, hay như việc chọn máy ảnh nào cho con, học Cao học ở nước nào là tốt nhất sau khi con mình hoàn thành chương trình học tập tại trường? Toàn bộ những câu hỏi trên đã được chủ trì buổi gặp mặt – PGS. TS Nguyễn Thị Trường Giang giải đáp bằng tất cả kiến thức và sự tâm huyết của mình.

d28fe3d8a_3.png
Nhiều phụ huynh có những ý kiến đóng góp rất sâu sắc với Ban Chủ nhiệm Khoa PT-TH

Buổi họp mặt kết thúc trong không khí tràn đầy yêu thương với sự kêu gọi ủng hộ của Khoa PT-TH đối với các bạn sinh viên Khóa 37 có hoàn cảnh khó khăn. Khi ra về, đã có rất nhiều các vị phụ huynh nán lại hỏi liệu mình có thể gặp ai để đóng góp một chút lòng hảo tâm tới các bạn sinh viên này ngay khi vừa kết thúc bổi gặp mặt.
THẾ ANH

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN