Bất ngờ với học sinh chuyên toán giành giải nhất cuộc thi viết thư UPU 43

(Sóng trẻ) - Lễ trao giải cuộc thi viết thư UPU 43 diễn ra vào sáng 10/5 tại trường THCS Đống Đa, Hà Nội. Trải qua 5 vòng chấm, Ban Giám khảo Quốc gia đã chọn ra 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba, 30 giải khuyến khích cùng các giải phụ khác.

Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 43 do Liên minh Bưu chính thế giới tổ chức. Đây cũng là cuộc thi lần thứ 24 được tổ chức ở Việt Nam do Bộ Thông Tin và Truyền Thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Bộ Giáo dục-Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch cùng Báo Thiếu niên Tiền phong phối hợp tổ chức.

5fa073ed1_anh_1.jpg

5fa073ed1_anh_2.jpg
Lễ trao giải cuộc thi viết thư UPU lần 43

Với đề tài: “ Hãy viết một bức thư diễn tả âm nhạc có thể lay động đời sống như thế nào”. Sau 5 tháng triển khai và phát động, Ban Tổ chức đã nhận được trên 1,3 triệu bài dự thi của các em học sinh trong cả nước tham gia. Trải qua 5 vòng chấm, Ban Giám khảo Quốc gia đã chọn ra 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba, 30 giải khuyến khích cùng các giải phụ khác. Theo ban tổ chức cuộc thi, những tác phẩm đoạt giải lần này là những bức thư hay, có phát hiện độc đáo và cách hành văn trong sáng, lôi cuốn. Qua mỗi bức thư, các em đã chứng minh âm nhạc không thể thiếu trong cuộc sống, không chỉ sinh ra để giải trí mà còn làm thay đổi cuộc sống của con người.

Đặc biệt, giải nhất năm nay được trao cho em Phạm Phương Thảo - Học sinh chuyên toán lớp 7B8, trường THCS Chu Văn An, TP. Hải Phòng. Bức thư của em  đã hóa thân thành cây đàn vi-ô-lông của cậu út con bà chủ. Vì người chồng của bà chủ đã bỏ nhà đi theo cô nghệ sĩ chơi vi-ô-lông nổi tiếng, khiến bà ghét âm nhạc và vô tình phá hỏng ước mơ trở thành nghệ sĩ của cậu con trai bị mù bẩm sinh.

Thảo chia sẻ  cảm xúc khi em viết bức thư: “ Em viết bức thư dựa trên niềm đam mê âm nhạc. Em cũng là người chơi ghi-ta nên em hiểu cái cảm giác không được chơi nhạc nữa  sẽ như thế nào. Vậy em viết bức thư này như lời khẩn cầu tha thiết muốn cậu bé có thể chơi nhạc được suốt đời”.

5fa073ed1_anh_3.jpg
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng và đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao Giải Nhất cho em Phạm Phương Thảo

Thảo cũng chia sẻ thêm do em yêu âm nhạc,tìm thấy sự đồng điệu trong tâm hồn cùng với nhân vật trong thư nên em chỉ viết bức thư trong khoảng 2 tiếng. Em viết từ những cảm xúc rất tự nhiên từ trái tim nên chắc vì vậy mà bức thư này giàu cảm xúc và tự nhiên hơn.

Qua cuộc thi Thảo cũng muốn chia sẻ một thông điệp đó là âm nhạc là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Với những bạn đã chơi âm nhạc thì tiếp tục theo đuổi, nếu bạn nào chưa tiếp xúc với âm nhạc thì em khuyên âm nhạc  vô cùng thú vị và các bạn nên theo đuổi.
Phương Lan
Phát thanh K31



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN