Mang Tết đến với trẻ em vùng cao

(Sóng trẻ) - Nằm trong chuỗi chương trình “Tết sẻ chia, Tết yêu thương”, hơn 1000 chiếc bánh chưng được các bạn học sinh trường THCS Nguyễn Tri Phương gói tại Hoàng Thành Thăng Long là những món quà dành tặng cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Yên Bái, với hi vọng các em nhỏ sẽ có một cái tết ấm áp, đủ đầy.

Đây là năm thứ 3 lễ hội gói bánh chưng được tổ chức bởi Trung ương Đoàn, CLB Liên kết trẻ và trường THCS Nguyễn Tri Phương (Hà Nội) nhằm hưởng ứng các phong trào chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán. Với tên gọi “Gói bánh chưng, gói trọn yêu thương”, bên cạnh việc tuyên truyền giáo dục cho các bạn trẻ về tinh thần “Tương thân tương ái”, sẻ chia, yêu thương đối với những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động gói bánh chưng còn giúp các bạn học sinh, sinh viên đang học tập, sinh sống tại Hà Nội hiểu được nét đẹp truyền thống của dân tộc.  

916066cdd_i_8718.jpg

916066cdd_i_8749.jpg
Mở đầu lễ hội với những tiết mục văn nghệ đặc sắc về ngày Tết

Lễ hội là hoạt động ý nghĩa, thiết thực giúp các em thêm hiểu, thêm yêu về những nét đẹp và phong tục văn hóa truyền thống của dân tộc trong những ngày Tết. Mỗi chiếc bánh chưng do chính tay các em học sinh gói chính là thông điệp yêu thương, sẻ chia với các bạn cùng trang lứa nhưng có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

916066cdd_i_8815.jpg
Hào hứng trải nghiệm gói bánh chưng ngày Tết

Trong quá trình diễn ra lễ hội gói bánh chưng còn có rất nhiều hoạt động bên lề, các gian hàng gây quỹ từ thiện, các trò chơi dân gian tái hiện lại hội xuân: xích đu, ném còn…, các gian hàng mang đậm hương vị Tết xuân, chợ quê. Nài ra còn có các tiết mục văn nghệ đặc sắc về ngày Tết.

916066cdd_i_8798.jpg
Lều trại được các em học sinh trang trí, sáng tạo mang đậm không khí tết ở làng quê

916066cdd_1_2.png
Từ những trò chơi dân gian thường xuất hiện trong các hội Xuân đầu năm

c98df3217_2_2.png
Đến các món ăn đặc trưng không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến Xuân về

“Em cảm thấy rất vui và phấn khởi khi lần đầu tiên tự tay làm hoàn chỉnh chiếc bánh chưng này, chiếc bánh này sẽ là một món quà động viên tinh thần cho các bạn ở vùng cao trong dịp tết, dù chúng em ở khoảng cách xa nhau nhưng em tin các bạn ở tỉnh Yên Bái sẽ hiểu được tình cảm của chúng em và sẽ rất vui khi nhận món quà này” – Em Nguyễn Hà Linh, học sinh lớp 7A5, Trường THCS Nguyễn Tri Phương chia sẻ.

Ngay sau lễ hội gói bánh chưng, vào ngày 27 và 28/1, CLB Liên kết Trẻ và Trường THCS Nguyễn Tri Phương, các nghệ sĩ nổi tiếng sẽ tham gia hành trình “Mang Tết sẻ chia, Tết yêu thương” đến với trẻ em nghèo vùng cao. Ban Tổ chức sẽ trao tặng hàng nghìn chiếc bánh chưng, những suất quà ý nghĩa tới các bạn nhỏ. Đặc biệt, trao tặng 1 ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho gia đình em nhỏ mồ côi cả cha lẫn mẹ tại Trấn Yên, Yên Bái.

Hà Hiền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN