MC Trần Ngọc - 10 năm trên chặng đường sự nghiệp

(Sóng trẻ) - Trong vai trò MC các chương trình như “Ô cửa bí mật”, “Hãy chọn giá đúng”, “Khám phá khoa học”...  Trần Ngọc  là gương mặt khá quen thuộc đối với khán giả truyền hình. Phong cách dẫn linh hoạt, dí dỏm cùng gương mặt điển trai đã giúp chàng MC 8x giành được nhiều thiện cảm và sự yêu mến từ đông đảo khán giả truyền hình.

90ae7d969_6.jpg

MC Trần Ngọc sở hữu gương mặt điển trai đã đốn tim nhiều khán giả nữ trên truyền hình. (Ảnh: NVCC)

Từ cậu sinh viên năm nhất bỡ ngỡ làm cộng tác viên ở Đài truyền hình Việt Nam, tới nay Trần Ngọc đã là một nhà sản xuất và MC cho các chương trình trên kênh truyền hình giáo dục quốc gia VTV7. Hãy cùng Sóng trẻ gặp gỡ MC Trần Ngọc để nghe anh chia sẻ về những trải nghiệm trong sự nghiệp cũng như của chính bản thân anh.

PV: Được biết anh từng là sinh viên khoa Vật lý – Công nghệ Hạt nhân Đại học Khoa học Tự nhiên. Vậy cơ duyên nào đã đưa anh đến với con đường của một MC chuyên nghiệp?

Trần Ngọc: Tôi đi tìm một công việc làm thêm năm thứ nhất đại học. Khi đó tại VTV3 có tuyển trợ lý biên tập nên tôi cùng bạn bè đã đến để xin ứng tuyển. Lúc đó tôi không nghĩ nhiều đến việc lâu dài có làm truyền hình hay không nên đơn giản là muốn có một công việc làm thêm và trải nghiệm. Nhưng có lẽ, vì có duyên với nghề đến nên tôi đã nhanh chóng làm quen, dần dần trở thành một người dẫn chương trình và là một người làm truyền hình thực sự.

PV: Việc xuất thân từ một sinh viên Đại học Khoa học Tự nhiên đã đem lại cho anh những lợi thế gì khi tham gia dẫn một số chương trình truyền hình?

Trần Ngọc: Việc học khối tự nhiên cho tôi một điểm tốt là sự logic và khả năng làm quen nhanh chóng. Tôi cũng luôn giữ thói quen kiên trì theo đuổi việc học tập và làm việc cường độ cao.

PV: Là một MC đã từng dẫn qua rất nhiều chương trình nổi tiếng để để lại những dấu ấn nhất định trong lòng khán giả, theo anh điều gì là “chất riêng”, tạo nên sự thành công của một người dẫn chương trình?

Trần Ngọc: Một người MC cần có chất riêng là tất nhiên. Cái chất đó phải được tạo nên từ chính bản thân cá tính của MC. Thêm vào đó phải bổ sung cho mình óc quan sát kĩ càng và khả năng ứng biến, tư duy tốt. Đồng thời cũng phải luôn hiểu mình muốn gửi đến điều gì cho khán giả. Càng kĩ càng với bản thân và với công việc thì khán giả cũng sẽ dễ đón nhận mình hơn.

PV: Được biết từ những năm đầu đại học anh đã bắt đầu cộng tác với VTV, anh có thể cho biết kỹ hơn về khoảng thời gian đó được không?

Trần Ngọc: Tôi làm việc với tư cách một trợ lý vào năm 2006. Lúc đó tôi làm việc cho chương trình “Hãy chọn giá đúng” và một số chương trình khác nữa. Đến năm 2007, tôi được nhà báo Nguyễn Đức Hoà (hiện là phó trưởng ban Thanh Thiếu Niên) và nhà báo Bùi Thu Thủy (hiện là phó trưởng ban Sản xuất các chương trình Giải trí) tạo điều kiện để được học tập và làm quen với công việc MC. Năm thứ 2 khi là sinh viên tôi đã trở thành người dẫn chính thức của VTV với chương trình “Ô cửa bí mật”. Tôi đã được chỉ dạy rất nhiều bởi các tiền bối ở VTV3, đến này 14/11 cùng năm tôi chính thức đứng trên sân khấu của mình với tư cách một MC.

PV: Chương trình đầu tiên mà anh tham gia dẫn chính là “Ô cửa bí mật” và ở thời điểm đó anh vẫn còn đang là sinh viên đại học. Vậy MC Trần Ngọc từ thời “Ô cửa bí mật” và MC Trần Ngọc ở thời điểm hiện tại đã có những thay đổi thế nào?

Trần Ngọc: Tôi bây giờ tự nhìn lại thấy lúc đó mình thật may mắn và có nhiều thiếu xót vô cùng. Chính công việc và thời gian đã giúp tôi hoàn thiện bản thân. Hơn 12 năm làm truyền hình tôi thấy mình được lớn lên từng ngày. Bây giờ tôi thấy mình chín chắn hơn, có kinh nghiệm dày dạn hơn và có thể đảm nhận nhiều thể loại hơn.

PV: Kể từ khi đó tới nay, anh có những kỷ niệm nào với VTV và những chương trình mình từng cộng tác?

Trần Ngọc: Với tôi mỗi lần đứng trên sân khấu là một lần trải nghiệm, mỗi nơi tôi lại được gặp những vị khách, những khán giả khác nhau nên cảm xúc luôn vô cùng mới mẻ. Tôi trân trọng từng kỉ niệm đó dù không thể nhớ hết. Điều tôi luôn nhớ và thích nhất là cảm xúc mang lại được cho khán giả, được chia vui với những khán giả được giải thưởng, được chúc mừng những thí sinh olympia xuất sắc, hay gặp gỡ những bạn nhỏ đáng yêu của VTV7.

PV: Với kinh nghiệm làm MC hơn 10 năm, hiện tại anh có đang ấp ủ một dự án dài hơi nào đó liên quan tới nghề nghiệp của mình không?

Trần Ngọc: Nài việc là 1 MC phục vụ cho nhiều chương trình của VTV. Tôi đang là một nhà sản xuất của kênh truyền hình giáo dục quốc gia VTV7. Tôi đang theo đuổi một dự án đào tạo. Nơi tôi có thể chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức làm nghề MC, kĩ năng kiểm soát sử dụng tiếng nói cho các thế hệ các bạn trẻ mong muốn làm truyền hình. Tôi đã kết hợp với 2 người bạn là MC Nam Linh và MC Sơn Lâm để tạo nên câu lạc bộ MC “Master of Voice Power” (M.V.P). Nơi chúng tôi truyền cảm hứng và kiến thức của mình cho những ai cần kĩ năng nói. Dự án này mới thực hiện được 4 tháng nhưng chúng tôi đã có rất nhiều các bạn từ sinh viên đến cả những người đã đi làm quan tâm và tham gia.

90ae7d969_7.jpg

MC Trần Ngọc cùng các học viên của câu lạc bộ MC M.V.P Master of Voice Power. (Ảnh: NVCC)

PV: Nài đam mê với công việc liên quan tới truyền hình mà hiện giờ đã trở thành "nghề tay phải", anh còn có những sở thích nào khác không?

Trần Ngọc: Tôi thích vẽ, mơ ước từ nhỏ của tôi là được làm một hoạ sĩ. Tiếc là tôi đã bỏ lỡ việc học nó. Nhưng tôi vẫn nuôi đam mê của mình, tôi vẫn nhờ một người bạn thân thiết dạy tôi vẽ, mặc dù anh ý có nói bây giờ tôi học lại chắc phải mất 15 năm. Nhưng tôi vẫn muốn được học vẽ. Nài ra tôi sẽ luôn nuôi dưỡng câu lạc bộ MC của tôi cùng MC Nam Linh và MC Sơn Lâm.

PV: Trong tương lai anh kế hoạch phát triển những dự án liên quan tới sở thích cá nhân đó chứ? 

Trần Ngọc: Tôi vẫn sẽ đi học vẽ mặc dù tôi biết mình không phát triển một dự án riêng được nhưng như đã nói tôi nuôi đam mê của mình. Còn lại tôi sẽ dành khoảng thời gian khác cho công việc đào tạo tại câu lạc bộ M.V.P để gặp gỡ nhiều bạn bè có mong muốn làm người dẫn hơn. Đồng thời tham gia một số dự án đào tạo online sẽ được bật mí trong thời gian tới.

Cảm ơn anh đã nhận lời phỏng vấn. Chúc anh ngày càng thành công trong công việc và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống!

MC Trần Ngọc tên thật là Trần Hồng Ngọc, sinh năm 1987 tại thành phố Hà Nội. Là cựu sinh viên Khoa Vật lý – Công nghệ hạt nhân, Đại học Khoa học tự nhiên. Bắt đầu cộng tác với VTV3 từ khi là sinh viên năm thứ nhất.

Từng làm MC cho nhiều chương trình âm nhạc lớn, trong đó có show diễn của ban nhạc JYJ tại Việt Nam.

Anh từng là MC quen thuộc của nhiều chương trình trên VTV3: Ô cửa bí mật, Rung chuông vàng, Hãy Chọn Giá Đúng, Cà phê sáng...

Hiện là nhà sản xuất và MC cho các chương trình trên kênh truyền hình giáo dục quốc gia VTV7, đảm nhiệm sản xuất và dẫn các chương trình Ú òa, Khám phá khoa học, Chuyện kể của những chú cừu...

Trần Thu Trang- Báo in K35 A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN