Netflix cảnh báo người dùng trước thử thách kinh dị

(Sóng trẻ) - Thử thách Bird Box (Bird Box Challenge) là trào lưu mới nổi đến từ bộ phim vừa phát hành của Netflix. Ứng dụng này sau đó ngay lập tức đã phát đi cảnh báo, khuyến cáo người dùng không làm theo trò chơi kinh dị trên.

Thử thách Bird Box xoay quanh việc bịt mắt và cố gắng tìm hiểu cuộc sống hàng ngày - giống như những gì diễn ra trong bộ phim, nại trừ cảnh đi qua sông và đối mặt quái vật. Trước tình trạng tăng không ngừng những lượt chia sẻ video thử thách nguy hiểm này, tài khoản Twitter của Netflix phát đi cảnh báo cho người hâm mộ - “LÀM ƠN ĐỪNG KHIẾN BẢN THÂN BỊ THƯƠNG VỚI THỬ THÁCH BIRD BOX”. 

Dòng tweet chia sẻ: “Chúng tôi không biết trào lưu này bắt đầu như thế nào và chúng tôi vô cùng biết ơn tình cảm của các bạn (dành cho bộ phim), nhưng Boy và Girl có một mong muốn cho năm 2019 rằng các bạn đừng để mình phải nhập viện vì các meme này”.

30d536ef3_anh1_1.jpg

(Ảnh: Twitter/@netflix)

Thử thách Bird Box dẫn đến việc lan truyền nhiều video tiêu cực, người chơi tham gia thử thách 24 giờ và ghi lại chúng bằng máy ảnh. 

Trong một video xuất hiện nhóm người vừa bịt mắt, vừa đi bộ trên đường phố New York, một người đàn ông sau đó chạy, ngã xuống cầu thang tàu điện ngầm và tự làm mình bị thương. Một video khác cho thấy người cha đã bịt mắt các con mình để anh ta diễn lại cảnh tương tự trong Bird Box, giống với phân cảnh Malorie bảo vệ hai đứa trẻ. 

Những đứa trẻ bất đắc dĩ phải tham gia thử thách mạo hiểm ấy kết thúc cuộc chơi bằng bước đi đầy đau đớn. Theo ghi nhận trên nền tảng trực tuyến Youtube, nhiều YouTuber cũng đăng tải video thực hiện thử thách này.

Một lần nữa, Netflix đưa ra cảnh báo cho người dùng trước thử thách nguy hiểm này bởi nguy cơ gây tổn thương cho người chơi của nó. Netflix nhấn mạnh: đừng thử chúng ở nhà.

Bird Box là bộ phim kinh dị được phát hành trên ứng dụng giải trí trực tuyến Netflix, nắm giữ kỉ lục 45 triệu lượt xem. Câu chuyện phim khai thác những sự kiện xảy ra ngay sau thảm họa quái vật, và cách nhân vật Malorie (Sandra Bullock) phải làm để giữ hai con an toàn giữa cuộc chiến trong bóng tối, khi chỉ cần một lần hé nhìn là có thể mất đi ánh sáng mãi mãi.

Việt Linh (Theo Mirror)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN