Ngày hội thông tin AIESEC - cơ hội khám phá bản thân cho người trẻ

(Sóng trẻ) - Chiều 17/10, tổ chức phi chính phủ AIESEC đã có buổi hội thảo cùng các sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội với chủ đề: “Xa ra thế giới - gần lại bản thân”.

AIESEC là một tổ chức thanh niên độc lập, phi chính phủ, phi lợi nhuận toàn cầu. Hiện nay, AIESEC đã có mặt tại 126 quốc gia trên khắp thế giới. Tổ chức được thành lập với mục tiêu nâng cao năng lực lãnh đạo cho thanh niên, khám phá bản thân qua các chương trình tình nguyện quốc tế, tạo cơ hội cho sinh viên thực tập tại các tổ chức lợi nhuận và phi lợi nhuận trải dài trên toàn thế giới.

Nài các chương trình như Global Talent, Global Entrepreneur, Local Volunteer, YouthSpeak,... thì Global Volunteer - chương trình tình nguyện quốc tế tại các nước đang phát triển là nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả. Với Global Volunteer, các bạn thanh niên sẽ có cơ hội khám phá bản thân mình, biết mình là ai, hiểu rõ bản thân mình muốn gì, mình cần làm gì cho xã hội với vai trò là một Người trẻ toàn cầu thông qua các dự án xã hội tại nước nài, nhằm đóng góp trực tiếp cho 17 mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc.

Ngày hội thông tin: “Xa ra thế giới - gần lại bản thân” được tổ chức với mục đích giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về AIESEC, đồng thời có thêm nhiều sự lựa chọn để phát triển và hoàn thiện bản thân thông qua những câu chuyện truyền cảm hứng của các bạn tình nguyện viên.

946f74584_anh_1.jpg

Lã Ngân Hà hào hứng chia sẻ về chuyến đi tình nguyện quốc tế đầu tiên của mình

“Dù chỉ ở lại có 2 ngày nhưng họ thật sự xem mình như con cái trong nhà vậy”. Đó là điều mà Ngân Hà đã nói khi nhắc về “ba mẹ nuôi” - những người đã cho cô ở nhờ tại nhà mình khi cô vừa chân ướt chân ráo xuống máy bay.

946f74584_anh_2_1.jpg

Ngô Gia Bách và chuyến đi “bão táp” đến Indonesia

Rời vòng tay bố mẹ, lần đầu đặt chân đến một đất nước xa lạ, khác biệt về văn hóa và phong tục, không chỉ Gia Bách mà nhiều bạn trẻ đều cảm thấy choáng ngợp. Nhưng cảm giác ấy sẽ qua rất nhanh, những gì còn lại là sự trưởng thành và những kỷ niệm khó quên. Chia sẻ với các bạn sinh viên, Gia Bách không nén nổi sự thích thú khi hồi tưởng lại chuyến đi đến Indonesia vừa qua: “Điều mình ấn tượng nhất là con người Indonesia, nhất là những đứa trẻ mình dạy ở trường. Tụi nhỏ rủ mình đi ăn, đi chơi khiến mình bận đến nỗi chỉ ngủ có 4 tiếng một ngày”.

Khám phá bản thân, trải nghiệm nền văn hóa ở một đất nước khác, tự tay đóng góp một phần công sức vào 17 mục tiêu của Liên hiệp quốc là những gì mà tình nguyện viên của AIESEC nhận được sau chuyến đi. Không chỉ cung cấp thông tin về Global Volunteer mà thành viên của tổ chức còn tư vấn cho các bạn sinh viên đến tham dự Ngày hội những dự án xã hội phù hợp với bản thân tại các quốc gia Đông Nam Á.

946f74584_anh_3.jpg

Các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng một số thành viên AIESEC

Phạm Giang Yên Bình




Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN