“Nhà ga âm nhạc – Music station 2015” – Nơi tỏa sáng tài năng

(Sóng Trẻ) - Lúc 19h00 ngày 25/4, tại Nhà văn hóa học sinh,  sinh viên Hà Nội diễn ra  Vòng chung kết Cuộc thi hát tiếng Anh “Nhà ga âm nhạc – Music Station 2015”  trong không khí vô cùng sôi động và đầy màu sắc. 

Với mong muốn tạo ra một sân chơi bổ ích, hấp dẫn, nâng cao khả năng thực hành tiếng Anh trong học sinh các trường trung học  phổ thông (THPT) trên địa bản Thành phố, Nhà Văn hóa học sinh – sinh viên Hà Nội phối hợp với Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức cuộc thi hát Tiếng Anh dành cho khố THPT mang tên “Nhà ga Âm nhạc – Music Station 2015” từ ngày 15/3/2015 – 25/4/2015.

Đây là “nhà ga” dành cho học sinh các trường trung học phổ thông trên địa bản Thành phố có cơ hội được tỏa sáng niềm đam mê âm nhạc của mình.

Tham dự chương trình có sự góp mặt của đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng Phó Tổng biên tập báo Tuổi trẻ thủ đô, đồng chí Vũ Hồng Quân Uỷ ban tuyên giáo thành đoàn Hà Nội cùng với các thầy cô giáo, bậc phụ huynh, học sinh trung học phổ thông trên địa bàn Hà Nội. Đặc biệt, Ban Giám khảo trong đêm Chung kết bao gồm: ca sĩ Thái Thùy Linh; ca sĩ Lê Vũ Bình – Top 5 Sao mai Điểm hẹn 2014; ca sĩ David C.Murray - Top 14 Vietnam's t Talent 2015; ca sĩ Dương Thảo Linh - Quán quân Sound AZ; GS. William Rhyne - Giảng viên Trường ĐH Keuka, Hoa Kỳ.

318ae350a_hinh_anh_1.jpg
Ban giám khảo chương trình “Nhà ga âm nhạc 2015” mùa đầu tiên

Ban tổ chức Cuộc thi đã nhận được hơn 200 đơn đăng kí của các bạn học sinh đến từ gần 40 trường THPT trên địa bản thành phố Hà nội. Trong đó, các thí sinh đều thể hiện niềm đam mê âm nhạc với sự tự tin của mình. Vòng Sơ khảo diễn ra vào ngày 11/3/2015 để chọn ra 10  thí sinh xuất sắc nhất tham dự vào Vòng chung kết.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Thanh Tú, Trưởng Ban Tổ chức, Giám đốc Nhà Văn hóa học sinh - sinh viên Hà Nội nhấn mạnh: “Cuộc thi được tổ chức với mong muốn các bạn không chỉ đứng trên sân khấu tự tin thể hiện những ca khúc bằng tiếng Anh mà qua đó giúp Ban tổ chức truyền tải thông điệp “Hãy quan tâm hơn đến việc học nại ngữ””.

Đây không chỉ là một cuộc thi âm nhạc thông thường mà còn là cơ hội để các bạn học sinh nhận được những phần thưởng vô cùng thiết thực và giá trị từ Ban tổ chức. 

Bạn Thái Dương (học sinh lớp 10, THPT Kim Liên) hào hứng chia sẻ: “Chương trình vô cùng tuyệt vời và hoàng tráng. Qua đó, em thấy mình có thêm động lực và cố gắng học tiếng anh hơn”.

 Mỗi phần thi đều mang đến cho khán giả một phong cách và cá tính riêng với những màn biểu diễn rất sôi động và chuyên nghiệp. Anh David C.Murray cho biết “Tất cả tiết mục đêm nay đều rất ấn tượng, thật khó cho ban giảm khảo có thể chọn ra được một tiết mục xuất sắc nhất”. 

318ae350a_hinh_anh_2.jpg
Giọng hát trữ tình đầy lôi cuốn của bạn Phí Minh Anh (THPT Quang Trung) với ca khúc “Impossible”

Kết thúc đêm thi, Bam giám khảo đã lựa ra giải quán quân “Nhà ga âm nhạc 2015”  mùa đầu tiên thuộc về bạn Vũ Phương Anh (Trường THPT Trần Phú) nhận được suất học bổng đại học của Khoa Quốc Tế trị giá 200 triệu đồng cùng nhiều phần quà có giá trị từ ban tổ chức.

318ae350a_hinh_anh_3.jpg
Màn trình diễn ấn tượng của bạn Vũ Phương Anh đã chiếm được cảm tình của khán giả và giành giải nhất cuộc thi.

Giải nhì  là bạn Nguyễn Khánh Hà (THPT Kim Liêm); giải ba thuộc về thí sinh Nguyễn Thu Thảo. Nài ra còn có các giải Triển Vọng, Phong Cách, Ấn tượng…

318ae350a_hinh_anh_4.jpg
Ca sĩ David C.Murray trao giải Ấn tượng cho thí sinh Trương Phương Nhu.
318ae350a_hinh_anh_5.jpg
 10 bạn thí sinh cùng nhau hát vang ca khúc ”We are the world” đi đến chặng cuối của “Nhà ga âm nhạc 2015”

Phạm Hạnh 
Báo mạng điện tử k32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN