Phim mới của Trần Anh Hùng tranh giải tại Liên hoan phim Cannes 2023

(Sóng trẻ) - Bộ phim mới của đạo diễn Trần Anh Hùng góp mặt trong danh sách phim tranh giải “Cành cọ vàng” tại Cannes năm nay.

Ngày 13/4, theo danh sách được BTC Cannes 2023 công bố, La Passion de Dodin Bouffant (The Passion of Dodin Bouffant), bộ phim mới của đạo diễn Trần Anh Hùng với sự tham gia của Juliette Binoche và Benoît Magimel sẽ được tranh giải “Cành cọ vàng” tại Liên hoan phim Cannes. 

z4264896301883_ee3275f878b480ffa6e817597a62bd52.jpg
Một phân cảnh trong bộ phim “The Passion of Dodin Bouffant”. (Ảnh: Sortiraparis)

The Passion of Dodin Bouffant là một bộ phim nhằm tôn vinh tình yêu và ẩm thực. Câu chuyện kể về Eugenie (do Juliette Binoche thủ vai), một đầu bếp xuất sắc đã làm việc 20 năm cùng với người sành ăn nổi tiếng Dodin Bouffat (do Benoît Magimel thủ vai) . 

Theo thời gian, giữa họ nảy sinh một mối tình, gắn bó chặt chẽ tình yêu chung của họ đối với ẩm thực. Họ đã cùng nhau tạo ra những món ăn ngon và hấp dẫn khiến những người sành ăn nhất thế giới phải kinh ngạc. Tuy nhiên, Eugenie mong muốn tự do, không bao giờ muốn kết hôn với Dodin. Do đó, Dodin quyết định tặng cô một món quà độc đáo - nấu ăn cho cô.

Trong bộ phim mới này, đạo diễn Trần Anh Hùng khai thác một cách khéo léo và tinh tế mối liên kết giữa tình yêu với ẩm thực. Bộ phim miêu tả cuộc sống, tình yêu của một cặp đôi có niềm đam mê với nghệ thuật ẩm thực, đồng thời đề cập đến những chủ đề phổ biến như tự do, cống hiến và sáng tạo. 

Bộ phim hứa hẹn sẽ là bữa tiệc mãn nhãn về thị giác và vị giác nhờ những cảnh nấu ăn hấp dẫn cùng với bối cảnh xa hoa.

Liên hoan phim Cannes là một sự kiện không thể bỏ qua đối với điện ảnh thế giới. Do đó, việc bộ phim The Passion của Dodin Bouffant có thể nằm trong danh sách tranh giải tại Cannes năm nay, đã minh chứng cho chất lượng và tính độc đáo của bộ phim. 

Tài năng không thể phủ nhận của đạo diễn Trần Anh Hùng, cùng với sự góp mặt của hai diễn viên nổi tiếng là Juliette Binoche và Benoît Magimel, đã đưa tên phim trở thành một trong những bộ phim được yêu thích của cuộc thi.

Liên hoan phim Cannes lần thứ 76 sẽ diễn ra từ ngày 16/5 đến ngày 27/5. Cùng tranh giải “Cành cọ Vàng” với Trần Anh Hùng, còn có Jessica Hausner (Club Zero), Aki Kaurismaki (Fallen Leaves), Wes Anderson (Asteroid City), Hiokazu Kore-eda (Monster), Todd Haynes (May December)...

Nguồn: Sortiraparis

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN