Phụ huynh nóng lòng trước buổi thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia 2020

(Sóng trẻ) – Kết thúc môn Ngữ văn, Toán và hai tổ hợp môn, gần 867.000 thí sinh trên cả nước bắt đầu buổi
thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020. Nhiều phụ huynh vẫn rất hồi hộp và lo lắng cho các sĩ tử trước khi bước vào kỳ thi.

Do là môn thi cuối cùng nên thí sinh có những tâm trạng khác nhau. Đây cũng là một trong 3 môn xét tốt nghiệp THPT do đó không ít thí sinh vẫn cảm thấy lo lắng. Tại điểm thi trường THCS Nghĩa Tân, thí sinh Nguyễn Thùy Trang bày tỏ lo lắng: “Mặc dù em đã quen hơn với bầu không khí thi THPT Quốc gia, nhưng em vẫn thấy run và hồi hộp lắm”. Thùy Trang cũng bày tỏ những băn khoăn về đề thi liệu có dễ thở như hai môn Ngữ Văn và Toán không? Trong khi đó Hoàng Mai Nam, một thí sinh khác thi tại điểm thi này lại cảm thấy khá thoải mái vì những môn quan trọng đều đã hoàn thành cơ bản tốt, môn Tiếng Anh thi để xét tốt nghiệp nên mong đề không quá làm khó mình.

Theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù thời tiết hiện tại khá nắng nóng nhưng không ít những phụ huynh vẫn cố gắng chờ đợi các sĩ tử nài phòng thi. Cũng tại điểm thi trường THPT Nghĩa Tân, bác Nguyễn Bích Nga – Hà Nội ngồi chờ con trước điểm thi cũng vô cùng nóng lòng: “Thằng bé học chuyên tự nhiên. Hai môn trước, con làm bài tốt. Môn thi cuối cùng quyết định điểm số. Tôi lo lắm! Không biết con có làm bài tốt không? Mấy ngày đưa con đi thi ở trên này ăn, ngủ đều không nn. Con lo mà mẹ cũng lo. Cả nhà cùng lo lắng và hồi hộp”.

2eb952b40_90645f961b6de733be7c.jpg

2eb952b40_33f91edb5a20a67eff31.jpg

Cô Nguyễn Bích Nga cùng nhiều phụ huynh nóng long chờ các bạn sĩ tử

Tại điểm thi trường THCS Nghĩa Tân, mặc dù không khí tại các điểm thi không còn quá nóng như ngày hôm qua nhưng công tác hỗ trợ thí sinh vẫn được diễn ra vô cùng sôi nổi. Lực lượng an ninh và công an có mặt từ thường xuyên để điều tiết giao thông, tránh xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông. Các cán bộ y tế túc trực liên tục để làm nhiệm vụ đo thân nhiệt và hướng dẫn rửa tay sát khuẩn cho các thí sinh trước khi bước vào phòng thi. Màu áo xanh của các đoàn thanh niên tình nguyện phủ sóng để tiếp sức mùa thi bằng việc giúp đỡ kịp thời các bạn thí sinh và người nhà. Có thể thấy rằng việc đảm bảo an toàn sức khỏe cho tất cả mọi người trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp vẫn đang được tập trung cao độ để tránh lây lan.

2eb952b40_0a5d2b886f73932dca62.jpg

Các bạn tình nguyện viên đồng hành cùng các bạn thí sinh  

Bước sang ngày thi thứ 2 cũng là ngày thi cuối của kỳ thi THPT quốc gia 2020. Chỉ còn 60 phút của môn Nại ngữ chiều nay nữa là các sĩ tử đã hoàn thành xong nhiệm vụ quan trọng của đời học sinh. Hình thức làm bài của môn Nại như vẫn giữ nguyên là trắc nghiệm. Trong sáng nay các thí sinh làm bài thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội bao gồm 6 môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân. Đây là năm thứ 4 dạng bài thi tổ hợp này được áp dụng tại kỳ thi THPT quốc gia nhưng là năm đầu tiên bắt buộc thí sinh lựa chọn 1 trong 2 tổ hợp. 

Đề thi và tình hình làm bài của các thí sinh sẽ được cập nhật ngay khi buổi thi ngày hôm nay kết thúc.

Phạm Ngọc Hà

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN