Ra mắt cuộc thi "Social Innovation Launch 2022" - bệ phóng ý tưởng kiến tạo xã hội

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 23/6, buổi họp báo ra mắt cuộc thi Social Innovation Launch 2022 diễn ra tại trường Đại học Ngoại Thương đã thu hút sự tham gia của đông đảo quý nhà báo, đơn vị truyền thông, báo đài. 

Buổi họp báo có sự tham gia của đại diện các đơn vị đồng tổ chức cuộc thi: anh Phạm Văn Thư - chủ tịch BDSG Holding; anh Phan Văn Ngạnh - đại diện BDSG Group; anh Trần Thế Vinh - trưởng Ban tổ chức cuộc thi; anh Hà Tiến Đạt - Cofounder Youth+; các quý khách mời, quý nhà báo cùng các đơn vị truyền thông. 

Cuộc thi “Social Innovation Launch” (SiL) ra đời nhằm ươm mầm và chắp cánh cho những ước mơ xây dựng một xã hội công bằng, dân chủ, bình đẳng và văn minh gắn liền với 17 mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (17 SDGs). Đồng thời, cuộc thi cũng là bệ phóng hỗ trợ hình thành và phát triển các sáng kiến, dự án xã hội, đóng góp tích cực cho cộng đồng. 

Tiếp nối thành công của hai mùa thi trước, năm 2022, Youth+; BDSG Holding cùng FIIS - Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Đại học Ngoại Thương phối hợp tổ chức cuộc thi mùa 3 với chủ đề “Startup Insider Corporate”, khởi nghiệp trong công viên khoa học công nghệ Sandbox Startup. Cuộc thi năm nay bao gồm 5 chủ đề: Thương mại điện tử, Công nghệ tài chính, Chuyển đổi số, Công nghệ Bất động sản và Công nghệ truyền thông. Đây là sân chơi đem đến cho các thí sinh cơ hội thỏa sức sáng tạo, khám phá, hoàn thiện bản thân thông qua thực tế và học hỏi từ các chuyên gia, từ đó đóng góp giá trị tích cực cho cộng đồng cũng như tiến xa hơn trên con đường chạm tới ước mơ. 

Chia sẻ tổng quan về cuộc thi, anh Trần Thế Vinh - trưởng ban tổ chức cho biết cuộc thi năm nay bao gồm 4 vòng thi. Vòng 1 bắt đầu từ ngày 23/6 - 30/7 với mục tiêu thu hút 3000 bạn trẻ có niềm đam mê, khao khát khởi nghiệp. Vòng 2 được bắt đầu từ ngày 1/8 - 30/8, sẽ giúp các bạn khám phá và hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của bản thân cũng như thấu hiểu đồng đội của mình. Vòng thi thứ 3, Lập đề án - triển khai thực tế diễn ra từ ngày 1/9 đến ngày 6/11 và vòng thi thứ 4, vòng chung kết sẽ diễn ra từ ngày 7/11 - 18/12. Các đội thi sẽ được kết nối với các chuyên gia và trải qua 3 phiên trong vòng chung kết với các chủ đề khác nhau. 

Anh Trương Thế Vinh - trưởng BTC cuộc thi chia sẻ tổng quan về SiL 2022.
Anh Trần Thế Vinh - trưởng BTC cuộc thi chia sẻ tổng quan về SiL 2022.

“SiL tập trung vào việc giúp các bạn hình thành đội nhóm, SiL không tuyển các dự án có sẵn mà tập trung tuyển những bạn trẻ phù hợp để triển khai dự án, giúp các bạn hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và xác định được chuyên môn của bản thân”, anh Hà Thế Đạt - Cofounder Youth+ chia sẻ thêm về cuộc thi năm nay.

Chia sẻ về tiêu chí tham gia cuộc thi, trưởng BTC cuộc thi nhấn mạnh trước hết phải là các bạn trẻ có mong muốn, đam mê khởi nghiệp và là sinh viên năm 3 trở lên. Về cách thức đăng ký, các bạn thí sinh sẽ trải qua vòng đơn với 2 phần thi chính là hoàn thành bài kiểm tra năng lực và đưa ra ý tưởng của bản thân về các chủ đề của cuộc thi năm nay, để từ đó, BTC sẽ lựa chọn ra 1000 thí sinh xuất sắc nhất bước vào các vòng tiếp theo. 

Anh Phạm Văn Thư - đại diện đơn vị đồng tổ chức BDSG cho biết sẽ sử dụng công viên khoa học công nghệ online xây dựng trên nền tảng metaverse Standboxstartup.org xuyên suốt cuộc thi năm nay.
Anh Phạm Văn Thư - đại diện đơn vị đồng tổ chức BDSG cho biết sẽ sử dụng công viên khoa học công nghệ online xây dựng trên nền tảng metaverse Standboxstartup.org xuyên suốt cuộc thi năm nay.

Giải đáp thắc mắc về việc các bạn trẻ sẽ nhận được những giá trị, lợi ích gì sau khi tham gia cuộc thi của quý nhà báo, anh Phạm Văn Thư - đại diện đơn vị đồng tổ chức BDSG Holding nhấn mạnh các bạn sẽ nhận được những giá trị tích cực ngay từ vòng mở đơn, cụ thể là sẽ được định hướng và hiểu rõ thế mạnh của bản thân thông qua việc hoàn thành các bài kiểm tra năng lực, để từ đó các bạn có thể tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của bản thân.

Ngoài ra, cuộc thi còn là cơ hội để các bạn trẻ phát triển tư duy sáng tạo, tư duy đổi mới. Việc sử dụng giáo trình quốc tế và kết nối với các mentor, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực phát triển ý tưởng, quản trị, phát triển sản phẩm,... sẽ giúp các bạn thí sinh có có hội thực hiện các chiến lược kinh doanh, đưa ra các chiến lược quản trị, chiến lược tài chính khả thi. “Bên cạnh đó, các bạn sẽ nhận được chứng chỉ sau khi tham gia cuộc thi và nhận được hỗ trợ về nguồn lực, tài chính từ các nhà đầu tư đúng như định hướng BDSG đưa ra là giúp các bạn trẻ khởi nghiệp dễ dàng hơn”  -  anh Thư chia sẻ thêm.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật5 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN