Tọa đàm “Cuốn sách tử tế”, phát động cuộc thi “Tôi đọc sách 2016”

(Sóng trẻ) – Vào lúc 18h ngày 2/4 tại Heritage Space, Dolphin Plaza, 28 Trần Bình, CLB Yêu sách Thái Hà (YSTH) đã tổ chức buổi tọa đàm “Cuốn sách tử tế” phát động cuộc thi “Tôi đọc sách 2016”. Buổi tọa đàm đã thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn đọc yêu sách, đặc biệt là các bạn trẻ.

Hiện nay, trên thị trường sách Việt Nam, các đầu sách mới chỉ đảm bảo về số lượng chứ chưa đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của độc giả về chất lượng sách như: nội dung sách, hình thức sách, bản quyền sách, dịch và biên tập sách… Bên cạnh đó, thị hiếu đọc của người Việt còn hạn chế, đặc biệt là các bạn trẻ có xu hướng lựa chọn sách giải trí.

Chính vì những điều đó, văn hóa đọc của Việt Nam đang bước đầu phát triển gặp phải nhiều khó khăn và có xu hướng phát triển lệch lạc. Với mục đích muốn nâng cao nhận thức về cách chọn sách, đọc sách và giới thiệu những cuốn sách “tử tế” có giá trị phát triển bản thân và giá trị thời đại phù hợp, CLB YSTH đã tổ chức buổi tọa đàm “Cuốn sách tử tế” và phát động cuộc thi  “Tôi đọc sách 2016” với chủ đề “Cuốn sách tử tế”.

1e66587d3_anh_1.jpg
 Tọa đàm “Cuốn sách tử tế”
Khách mời chủ trì tọa đàm là anh Nguyễn Quang Thạch – người sáng lập dự án “Sách hóa nông thôn”, BTV Nguyễn Thị Hồng Minh – người thực hiện chương trình “Cuốn sách của tôi” trên VTV7, và anh Trịnh Lê Anh – MC, BTV, Giảng viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Chương trình còn có sự tham gia của hơn 60 khán giả, chủ yếu là các bạn trẻ.

1e66587d3_anh_2.jpg
Rất nhiều bạn trẻ đến tham gia chương trình
Tọa đàm xoay quanh chủ đề “Cuốn sách tử tế” với những nội dung như: Thế nào là cuốn sách “tử tế”? Thực trạng sách “tử tế” và sách “không tử tế”? Cách chọn sách và đọc sách một cách “tử tế”? Người làm sách và người đọc sách “tử tế” là như thế nào? Tác dụng của những cuốn sách “tử tế”? Bên cạnh đó, các vị khách mời còn chia sẻ những kiến thức và trải nghiệm thú vị liên quan đến sách, cũng như chia sẻ về những cuốn sách “tử tế” của họ với các khán giả.

1e66587d3_anh_3.jpg
Ông Đỗ Hoàng Sơn – Tổng giám đốc Nhà sách Long Minh chia sẻ về tầm quan trọng, vai trò của index trong mỗi cuốn sách và đề nghị các bạn trẻ cùng chung tay xây dựng tủ sách tại trường học

Trong buổi tọa đàm, các khán giả không chỉ có cơ hội trò chuyện với các vị khách mời, mà còn được lắng nghe chia sẻ của một số khán giả đặc biệt như: ông Nguyễn Huy Hoàng – Trợ lý Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thông tin, ông Đỗ Hoàng Sơn – Tổng giám đốc Nhà sách Long Minh. Qua đó giúp các bạn trẻ một phần trong việc lựa chọn những cuốn sách “tử tế” cho mình và hình thành thói quen đọc sách “tử tế”.

Thông qua buổi tọa đàm, Ban tổ chức đã phát động cuộc thi “Tôi đọc sách 2016” với chủ đề “Cuốn sách tử tế”. Cuộc thi gồm 3 vòng: vòng 1 – Tôi  thể hiện, vòng 2 – Tôi ứng dụng, Vòng 3 – Tôi chia sẻ. Vòng 1 cuộc thi diễn ra đến hết ngày 09/04/2016 dưới hình thức viết bài cảm nhận về cuốn sách bạn cho là “tử tế” dưới dạng văn xuôi (chưa đăng báo hoặc in sách) dài không quá 1000 từ và gửi online. Dự kiến đêm chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức tại Công viên Thống Nhất trong hội sách tháng 4 này.

1e66587d3_anh_4.jpg
Các khách mời và BTC chụp ảnh kỉ niệm
Tọa đàm phát động cuộc thi “Tôi đọc sách 2016 – Cuốn sách tử tế” khép lại, hứa hẹn một mùa “Tôi đọc sách” sôi nổi và hấp dẫn.

                                                    Ha Thu (Báo ảnh 34) – Huyen Vu (ĐPT34A2)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN