Sắc hoa ban dịu dàng thu hút người Thủ đô

(Sóng trẻ) - Đầu tháng 3, Hà Nội đón mùa hoa ban nhẹ nhàng. Loài hoa mang vẻ đẹp “đặc trưng” vùng Tây Bắc nở rộ trên dọc đường Bắc Sơn, Thanh Niên,.. thu hút sự quan tâm của mọi người.

Hà Nội nổi tiếng 12 mùa hoa níu chân người ở lại với vẻ đẹp xao xuyến. Tuy nhiên tháng 3 có một mùa hoa đặc biệt bởi nó mang vẻ đẹp dịu dàng của vùng núi Tây Bắc. Dù đang trong diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nhưng mọi người vẫn kéo nhau đi chiêm ngưỡng mùa hoa này.

anh-1.JPG
Màu hoa tím trắng đan xen nở rộ giữa nền trời Hà Nội.
anh-2.JPG
Đường Bắc Sơn với dọc hoa ban trở nên đông đúc.

Vẻ đẹp mộc mạc, lãng mạn vốn có của hoa ban khiến cho Hà Nội càng trở nên trữ tình, thu hút mọi lứa tuổi. Giữa nền trời của thủ đô, hoa ban đồng loạt nở rộ khiến du khách ghé chân tấp nập tất cả các ngày trong tuần. Ghé qua dọc đường Bắc Sơn, cứ ngỡ như được thưởng thức trọn cảnh đẹp của thiên nhiên Tây Bắc.

anh-3.JPG
Lạc vào khung cảnh nên thơ màu tím.
anh-4.JPG
Khách dừng chân lưu giữ những bức ảnh đẹp.

Nhắc đến hoa ban người ta sẽ nghĩ đến xứ sở “Mường Trời” sương mù. Nhưng những năm gần đây hoa ban trở thành một phần cuộc sống tinh thần của người dân thủ đô. Không chỉ thu hút khách Hà Nội mà từ nhiều tỉnh khác đến chiêm ngưỡng. Nghe đến vẻ đẹp giản dị của loài hoa này, đã có rất nhiều bạn trẻ đến từ: Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình,.. rủ nhau ghé qua để thăm thú, chụp ảnh.

anh-5.JPG
Hoa ban khoe sắc trong tiết trời mùa xuân.
anh-6.JPG
Cận cảnh vẻ đẹp của hoa ban.
anh-8.JPG
 Vẻ đẹp mộc mạc của hoa ban.

Đến ngắm hoa rực rỡ cuối tuần, ông Tuấn chia sẻ: “Ông bà thích hoa ban lắm, những năm gần đây năm nào ông cũng dắt bà đi chụp ảnh. Hoa ban vào mùa xuân như là tình yêu bất tận. Những cánh hoa mỏng manh dịu dàng mang nguồn cảm hứng mới mẻ". Bà đứng cạnh cũng không quên chia sẻ thích thú: "Mỗi mùa hoa đến thích lắm, yêu lắm, đẹp lắm. Hoa nở rộ là ông bà tranh thủ đi ngay”.

anh-7.JPG
Cả góc phố trải dài màu tím của hoa ban.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN