San sẻ tình nhân ái tại “Lễ trao học bổng lần 2” của Trung tâm trợ giúp sinh viê

(Sóng trẻ) - Chiều ngày 13.04.2016 tại phòng B8.103 Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra “Lễ trao học bổng lần 2” do Trung tâm trợ giúp sinh viên tổ chức. Không chỉ trao tặng những món quà ý nghĩa tới những sinh viên nghèo vượt khó trong trường, buổi lễ còn đánh giá công tác hoạt động của Trung tâm trợ giúp sinh viên trong khoảng hơn 1 tháng vừa qua và vạch ra phương hướng phát triển bền vững trong thời gian tới.

Đến dự “Lễ trao học bổng lần 2” của Trung tâm trợ giúp sinh viên có sự góp mặt của Tiến sĩ Phạm Hương Trà - Phó trưởng khoa Xã hội học, bạn Phạm Mỹ Linh - Bí thư liên chi đoàn khoa Xã hội học cùng sự xuất hiện đông đủ của các thành viên trong các ban thuộc Trung tâm trợ giúp sinh viên.

Tiến sĩ Phạm Hương Trà dành những lời khen gợi và góp ý tại buổi lễ, trong đó nhấn mạnh Trung tâm trợ giúp sinh viên là nơi thực hành nghề nghiệp cho chính sinh viên khoa Xã hội học, mà không cần phải đi đâu xa, cô mong Trung tâm sẽ phát huy khả năng huy động nguồn tài trợ để mỗi tháng Trung tâm đều có thể trao từ 2-3 suất học bổng cho sinh viên toàn trường.

af5997a3d_dsc00448.jpg
Tiến sĩ Phạm Hương Trà phát biểu trong Lễ trao học bổng

Bí thư liên chi đoàn khoa Xã hội học Phạm Mỹ Linh chia sẻ: “Trong khoa có những bạn sinh viên hoàn cảnh khó khăn nhưng lại “ngại chủ động chia sẻ”, Trung tâm trợ giúp sinh viên chính là cầu nối giúp đỡ các bạn sinh viên, “ban đầu là trong khoa, sau đó mở rộng phạm vi toàn trường”.

af5997a3d_dsc00452.jpg
Bí thư liên chi đoàn khoa Xã hội học Phạm Mỹ Linh tại Lễ trao học bổng

Tiếp nối chương trình là phần tổng kết, đánh giá các hoạt động của Trung tâm trợ giúp sinh viên trong thời gian vừa qua. Bên cạnh những mặt mạnh cần được phát huy như Trung tâm đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của thầy cô, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền cùng giới báo chí truyền thông, số lượng thành viên tham gia ngày càng đông và hiệu quả. Trung tâm tự nhận còn có một số hạn chế như Quỹ 1000 đồng còn m được ít nguồn ủng hộ, một số câu hỏi thắc mắc của sinh viên “vượt quá quyền hạn giải đáp của Trung tâm”. Những phương hướng được vạch ra trong tương lai cũng được đề cập chi tiết như: Trung tâm cần “hoạt động trơn tru, năng nổ hơn” bằng cách đẩy mạnh công tác truyền thông, liên hệ với các liên chi khác trong trường, hoàn thiện hệ thống giải đáp thắc mắc, liên kết với thầy cô nếu như cần được trợ giúp, mở rộng Quỹ 1000 đồng một cách lâu dài và bền vững.
af5997a3d_dsc00456.jpg
Trung tâm hỗ trợ sinh viên trao học bổng cho bạn Nguyễn Thị Sen và Hà Ngọc Hưng

Kết thúc buổi lễ, Trung tâm hỗ trợ sinh viên trao 2 suất học bổng tới bạn Nguyễn Thị Sen (sinh viên lớp Truyền hình K33A2) và bạn Hà Ngọc Hưng (sinh viên lớp Khoa học quản lý K33. Hai bạn đều là những sinh viên nghèo vượt khó của Học viện. Bạn Sen quê ở Nghệ An sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân, đông con với 6 anh chị em, bố mẹ Sen đều đã lớn tuổi. Cuộc sống càng khó khăn hơn khi gia đình Sen có người chị gái bị bệnh, hàng năm gia đình cần số tiền lớn cho việc chữa trị. Còn bạn Hưng quê ở Phú Thọ tuy mẹ mất sớm, bố mất sức lao động, Hưng vẫn nỗ lực vươn lên bằng cách đi làm thêm phụ giúp gia đình, tự trang trải cho cuộc sống trọ học của mình tại Hà Nội. Hưng tâm sự sẽ dùng số tiền này tặng một người bạn của mình đang phải nằm viện chữa bệnh. Đây quả thực là một nghĩa cử cao đẹp mà nhiều sinh viên cần học hỏi.

Suất học bổng tuy không nhiều về vật chất nhưng có lẽ sẽ giúp cuộc sống của hai bạn được cải thiện phần nào. Trong buổi lễ trao học bổng, nếu như Sen có tâm trạng “vui và cảm động, cảm thấy được cổ vũ tinh thần và có thêm động lực” thì Hưng lại nhấn mạnh rằng mình rất biết ơn Trung tâm vì đã cung cấp thông tin đầy đủ, chi tiết về những việc làm thêm mà sinh viên có thể làm, tránh tình trạng sinh viên bị lừa đảo.


Đỗ Diễm Hằng Minh
Báo in K35A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN