Thế hệ xanh đồng hành cùng COP17

(Sóng Trẻ) - Ngày 6/11 tại hội trường Trung tâm văn hóa Pháp diễn ra chương trình Thế hệ xanh đồng hành cùng COP17 với tên gọi “ Tiếng nói của chúng ta” - Giới trẻ Việt Nam Đàm phán Biến đổi khí hậu quốc tế.

Tham gia hội thảo có giám đốc chương trình mạng lưới Châu Á của tổ chức Live&learn; ông Đào Xuân Lai-chuyên gia phát triển bền vững của UNDP (United Nationns Development Programe – chương trình phát triển của Liên Hợp Quốc); Hoàng Đức Minh – Giám đốc chương trình RACECP, anh Lưu Đức Hiệp- giám đốc công ty truyền thông và tư vấn về kinh doanh.

_nh_1 - Upanh.com

MC thông báo lịch trình buổi hội thảo

Hội thảo được tổ chức trước thềm hội nghị thường niên lần thứ 17 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu COP 17. Với mục đích tăng cường hơn nữa những hiểu biết về những cơ hội, thách thức của biến đổi khí hậu cho giới trẻ cùng việc cung cấp những thông tin về COP và hành động của thanh niên, chương trình được chia làm hai phần lớn:  

Phần thứ nhất buổi hội thảo, Ông Đào Xuân Lai đã đem tới cho đông đảo những bạn trẻ tham dự chương trình những thông tin về Cop, Cop là gì? Vai trò của Cop ra sao. Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh Việt Nam đang là một trong những nước chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, chính vì vậy mỗi chúng ta phải cùng nhau chung tay bảo về môi trường và đấu tranh cho một môi trường tốt đẹp hơn.

_nh_2 - Upanh.com

Ông Đào Xuân Lai trò chuyện cùng thế hệ trẻ

Tiếp theo, khán giả tới tham dự được xem những thước phim tái hiện hành trình của những bạn trẻ Việt Nam trên đường tới với Copenhagen tham gia diễn đàn biến đổi khí hậu quốc tế. Từ đó, những bạn trẻ tham dự chương trình được gặp gỡ với những bạn trẻ trong thước phim và được lắng nghe những kinh nghiệm trong hoạt động môi trường.

_nh_3 - Upanh.com

Gặp gỡ và chia sẻ với những bạn trẻ đã từng tham gia diễn đàn biến đổi khí hậu quốc tế tại Copenhagen.

Phần thứ hai, là phần đàm phán giả lập COP. 20 bạn trẻ vào vai đại diện 20 quốc gia tham gia cùng thảo luận về vấn đề biến đổi khí hậu.

Buổi hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp, nó tác động sâu sắc tới nhận thức của thế hệ trẻ, hành động vì khí hậu, kết nối thanh niên trong các chiến dịch toàn cầu về biến đổi khí hậu.Vì có hay không sự biến đổi khí hậu trong tương lại chính một phần do thế hệ trẻ quyết định.

Hà Quỳnh
Truyền hình K29A2
Học viện Báo chí và Tuyên truyền



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN