"Thiên mệnh anh hùng" thắng lớn tại Cánh diều Vàng 2012


(Sóng Trẻ) - Bộ phim “Thiên mệnh anh hùng” của đạo diễn Victor Vũ đã đoạt năm giải thưởng lớn, trong đó có giải Cánh diều vàng. Bộ phim lịch sử “Thái sư Trần Thủ Độ” đoạt Cánh diều Vàng ở hạng mục phim truyền hình.

Lễ trao giải Cánh diều Vàng năm nay được tổ chức vào tối 9/3 tại nhà hát Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh. Đêm trao giải lần thứ 10 của giải thưởng điện ảnh uy tín Việt Nam đã không chứng kiến bất ngờ nào xảy ra khi các bộ phim đoạt giải đều gây được tiếng vang lớn trong năm qua.

573e78b5c_1324533371posterthienmenhanhhung.jpg
"Thiên mệnh anh hùng" là bộ phim điện ảnh gây được nhiều tiếng vang trong năm qua

Ở hạng mục phim điện ảnh, nài giải Cánh diều vàng thì bộ phim “Thiên mệnh anh hùng” còn giành giải cho Đạo diễn xuất sắc, Quay phim xuất sắc, Âm thanh xuất sắc, Nam diễn viên chính xuất sắc (diễn viên Huỳnh Đông). Một bộ phim khác của Victor Vũ là “Scandal – Bí mật thảm đỏ” cũng đoạt giải Báo chí – Phê bình điện ảnh và Nữ diễn viên phụ xuất sắc (diễn viên Maya).

Ở hạng mục phim truyền hình, “Thái sư Trần Thủ Độ” - bộ phim sản xuất bởi hãng Phim truyện Việt Nam đã giảnh giải Cánh diều vàng cùng hai giải quan trọng khác là Biên kịch xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc.

Tại lễ trao giải năm nay, nhiều gương mặt trẻ cũng được vinh danh ở những hạng mục giải thưởng quan trọng. Đạo diễn Trần Khánh Duyên, gương mặt trẻ của Hãng phim Hoạt hình Việt Nam, đoạt Cánh diều vàng hạng mục Phim hoạt hình với bộ phim “Bò vàng”. Bộ phim phản ánh tác hại khủng khiếp của ô nhiễm môi trường do con người gây ra, với hình ảnh chú bò ăn rác ở nơi từng là đồng cỏ xanh rồi trở thành quái vật. Còn ở hạng mục Phim ngắn, một đạo diễn trẻ khác cũng đoạt giải Cánh diều Vàng là Đặng Việt Đức với phim “Chiếc hộp Pandora” – bộ phim kể về hai đứa trẻ cùng giúp đỡ một ông lão nghèo bên ga tàu. Trong khi đó, hạng mục Phim Tài liệu tuy có nhiều đề cử nhưng không tìm ra được Cánh diều Vàng và chỉ có 4 Cánh diều Bạc.



Bộ phim "Bò vàng"


Lễ trao giải năm nay diễn ra đơn giản nhưng mang không khí ấm cúng, trang trọng. Ban tổ chức giành phần mở đầu của buổi lễ để tôn vinh hai tên tuổi gạo cội của điện ảnh Việt Nam: Đạo diễn - NSND Nguyễn Huy Thành và Trường Qua qua phần hồi ức của NSND Thế Anh và họa sĩ Nguyễn Tài Cảnh.


Hai nghệ sĩ lão thành được tôn vinh trong Lễ trao giải (Ảnh: Dân trí)

Một số tiết mục biểu diễn có chất lượng cao đem lại sự thích thú cho khán giả như màn trình diễn “Chờ người nơi ấy” (nhạc phim “Mỹ nhân kế”) của Uyên Linh hay tiết mục “Bay” của Thu Minh.


Hữu Đức
Lớp Báo mạng điện tử K32


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN