Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự khai mạc Hội Báo toàn quốc 2019

(Sóng trẻ) - Sáng 15/3, tại bảo tàng Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc 2019, với chủ đề “Báo chí Việt Nam đổi mới sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích đất nước và nhân dân”.

Hội báo vinh dự được nhận lẵng hoa chúc mừng từ Tổng bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Tham dự Lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, đơn vị của Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam.

6e803161e_3min_1.jpg

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc Hội Báo 2019.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân cho biết: “Hội báo toàn quốc 2019 có sự tham gia của hơn 85 đơn vị trong cả nước với tầm vóc, quy mô lớn, nhiều hoạt động phong phú".

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: “Hội báo là hoạt động truyền thống , sự kiện ý nghĩa góp phần làm phong phú thêm đời sống báo chí. Đây cũng là dịp để giới báo chí được nghe ý kiến nhận xét, góp ý phê bình của bạn đọc, cũng như trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau giữa những người làm báo”.

6e803161e_7min.jpg

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ khai mạc Hội báo 2019.

Thủ tướng đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam, các Ban, Bộ, Ngành liên quan chỉ đạo thực hiện tốt 3 nhiệm vụ:

Một là, tập trung tuyên truyền đến nhân dân các vấn đề thời sự, bảo đảm đúng đường lối chủ trương chính sách của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Báo chí cần chú trọng tuyên truyền về những mặt tốt, tích cực, gương người tốt việc tốt, nhân rộng các phong trào thi đua yêu nước…

Hai là, tăng cường quản lý, chấn chỉnh những hoạt động báo chí, mạng xã hội. Phát huy vai trò, trách nhiệm của các cơ quan báo chí, cơ quan chủ quản báo chí trong công cuộc đấu tranh phòng chống suy thoái, tham nhũng, tiêu cực, tự diễn biến, tự chuyển hóa theo tinh thần của Nghị quyết Trung ương IV, khóa XII.

Ba là, cần chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ những người làm báo, có phẩm chất chính trị vững vàng, có chuyên môn cao và đạo đức nghề nghiệp trong sáng. Đồng thời tiếp cận các công cụ truyền thông mới, phương pháp làm báo mới, không ngừng trau dồi đạo đức, thực hiện nghiêm túc 10 điều về đạo đức nghề nghiệp của hội làm báo Việt Nam.

6e803161e_9min.jpg

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các vị đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo toàn quốc 2019

Hội Báo toàn quốc 2019 năm nay có nhiều hoạt động phong phú, có sức lôi cuốn như: Tổ chức trưng bày các ấn phẩm báo xuân và các ấn phẩm mang tính báo chí tiêu biểu năm 2018 và quý I năm 2019: Bao gồm báo Tết Dương lịch, số Xuân Kỷ Hợi 2019 - Tất niên - Tân niên Kỷ Hợi; và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2018 và quý I năm 2019.  

Bên cạnh đó còn có 75 gian trưng bày từ 112 đơn vị, đến từ các liên chi hội trên cả nước, cơ sở đào tạo báo chí cùng các công ty kinh doanh thiết bị làm báo. Trong thời gian tổ chức Hội báo (15-17/3) còn diễn ra nhiều hoạt động, sự kiện bên lề: “Triển lãm kỉ niệm 70 năm trường dạy làm báo”; “Tọa đàm Nhà báo Huỳnh Văn Tiểng”; “Diễn đàn: Báo chí – cầu nối doanh nghiệp và chính phủ”; “Gala báo chí 2019: Nhìn lại và đi tới”…

Đây là sự kiện thường niên được diễn ra từ năm 2016 đến nay, là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của Báo chí Việt Nam; đồng thời, tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng.

Hội Báo toàn quốc 2019 sẽ kéo dài từ nay đến ngày 17/3.

Việt Linh - Ngọc Linh 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN