Triển lãm – Hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần thứ VI năm 2017: Địa điểm không thể bỏ lỡ của những “tín đồ” mê sách

(Sóng trẻ)- Mở cửa bắt đầu từ 8h sáng ngày 23/8, Hội chợ sách Quốc tế 2017 chắc chắn là một thiên đường của các mọt sách  với những ưu đãi hấp dẫn và những món quà tặng xinh đẹp.

Triển lãm - Hội chợ Sách quốc tế Việt Nam là hoạt động do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì tổ chức 2 năm/lần. Sự kiện năm nay là hoạt động thiết thực để chào mừng Năm APEC Việt Nam 2017, kỷ niệm 40 năm Việt Nam gia nhập Liên Hợp Quốc, 10 năm Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), chào mừng 65 năm Ngày truyền thống của ngành xuất bản - in và phát hành (1952-2017).

Triển lãm - Hội chợ Sách quốc tế Việt Nam lần thứ VI được chia làm nhiều khu vực: Khu vực Triển lãm và Khu vực Hội chợ. Khác với khu vực Triển lãm, bạn đọc chỉ có thể chiêm ngưỡng các xuất bản phẩm, thì với Khu vực Hội chợ - khu vực vô cùng sôi động, mỗi người đều có thể sở hữu rất nhièu những cuốn sách 
cho riêng mình. 

0c250393e_1.jpg
 Mô hình “Cột cờ Hà Nội” bằng sách trong khu vực Triển lãm

0c250393e_2.jpg
 Một gian hàng thu hút rất nhiều bạn đọc trong Khu vực Hội chợ
 
Khu vực Hội chợ sẽ được 94 đơn vị là các nhà xuất bản, các cơ sở phát hành của Việt Nam và các nhà xuất bản, tổ chức phát hành nước nài trực tiếp tham gia hoặc ủy nhiệm cho các đơn vị xuất nhập khẩu của Việt Nam thực hiện trưng bày, quảng bá, giới thiệu khoảng 40.000 tên sách với hàng vạn bản sách các loại, trong đó có khoảng trên 7.500 tên sách với khoảng trên 20.000 bản sách nại văn của các nhà xuất bản nước nài có thương hiệu.

Khu vực hội chợ lại được bố trí theo hai khu vực: Sách trong nước và sách nước nài. Tại đây, bạn đọc không chỉ được mua sách với mức giá kỷ lục không thể tìm thấy ở bất cứ hiệu sách nào mà còn có cơ hội được nhận những quà tặng độc đáo nhìn phát mê.

0c250393e_3.jpg
Bookmark cực xinh cho những cô nàng mê tiểu thuyết ngôn tìnhTrung Quốc, chỉ tặng không bán!

Hội sách 2017– không gian văn hóa tri thức, còn là nơi gắn kết những con người có chung niềm đam mê đọc sách. Ít có sự kiện nào mà khi ta đi qua bất cứ khu vực, gian hàng sách nào cũng dễ dàng bắt  gặp những em nhỏ lên ba lên năm, những bạn trẻ học sinh, sinh viên, những bà mẹ bỉm sữa, những người lớn tuổi,… cùng đứng trong một không gian, đắm mình vào những trang sách. Đây hẳn là kết quả mà bất cứ nhà tổ chức sự kiện nào cũng mong muốn – Sự gắn kết cộng đồng.

0c250393e_4.jpg
 Bạn nhỏ này rất chú tâm với cuốn sách về địa lý đấy!

9d09184a7_5.jpg
 Đi Hội sách là phải có team thế này mới vui

9d09184a7_6.jpg
Hai mẹ con cùng check-in nhận quà nào!

9d09184a7_7.jpg
 Những người lớn tuổi đến với gian hàng được nhân viên hướng dẫn rất nhiệt tình

Bên cạnh khuôn khổ chương trình diễn ra Hội sách đã có nhiều sự kiện được tổ chức theo các nhóm chủ đề: Tọa đàm, trao đổi về bản quyền và kinh nghiệm xuất bản, giới thiệu sách mới, sách hay, giao lưu tác giả - độc giả, ký tặng sách, giáo dục kỹ năng sống, rèn luyện thói quen đọc sách, các trò chơi phát triển trí tuệ, rèn luyện tư duy thông qua xuất bản phẩm…

Hội sách lớn nhất Thủ đô trong mùa Thu này đang diễn ra từ ngày 23 dến 27/8 tại Công viên Thống Nhất Hà Nội. 

Đỗ Lan Anh – Báo chí K36



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN