Từ 0h ngày 2/3, các quán cà phê, nhà hàng ở Hà Nội được hoạt động trở lại

(Sóng trẻ) - Từ 0h ngày 2/3, các nhà hàng, quán cà phê phục vụ trong nhà tại Hà Nội được mở cửa trở lại. Riêng vũ trường, quán bar, karaoke, game, internet, quán ăn ngoài vỉa hè, trà đá vỉa hè vẫn yêu cầu tạm dừng.

888.png
Quán ăn phục vụ trong nhà phải giữ khoảng cách tối thiểu 1m và có tấm chắn giữa các vị trí ngồi.

 

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Thành phố Hà Nội chiều 1/3, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng cho biết, kể từ 0 giờ ngày 2/3, các nhà hàng ăn uống phục vụ trong nhà cho phép mở cửa trở lại với điều kiện giãn cách giữa người với người tối thiểu 1m hoặc có tấm chắn giữa các vị trí và thực hiện khai báo QR Code. Đặc biệt, khuyến khích kinh doanh theo hướng mua tại chỗ rồi mang về nhà. 

Tuy nhiên, các trường hợp kinh doanh như quán bar, vũ trường, karaoke, internet, quán ăn vỉa hè, trà đá… vẫn tiếp tục đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, các điểm di tích thì Hà Nội giao Sở Văn hóa Thể thao phối hợp với các địa phương tiếp tục tăng cường, kiểm tra phòng chống dịch và lên phương án sẵn sàng cho việc mở cửa trở lại.

Tính từ ngày 16-2 đến nay, tức đã qua 14 ngày, Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Đối với các trường hợp về từ vùng có dịch như Hải Dương đều có kết quả xét nghiệm âm tính với tất cả hơn 51.000 mẫu. 

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Thành phố Hà Nội yêu cầu tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nắm được chủ trương phòng chống dịch của thành phố.

Đặc biệt yêu cầu người dân trở về từ vùng có dịch phải khai báo y tế đầy đủ, chính xác để được cách ly, lấy mẫu đúng quy định. Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN