Xe điện lên ngôi trong "cơn bão" giá xăng

(Sóng trẻ) - Nhiều người dân trên địa bàn TP.Hà Nội đổ xô đi mua xe điện để di chuyển trong phạm vi gần, nhằm giảm áp lực chi phí trong "cơn bão" giá xăng.

Giá xăng trong nước tiếp tục đà tăng mạnh từ cuối năm 2021 đến nay và dự báo sẽ tăng mạnh theo diễn biến giá xăng dầu thế giới thời gian tới. Hiện tại, giá xăng E5RON92 ở mức 28.985 đồng/lít; giá xăng RON95-III là 29.824 đồng/lít.

3.jpg
Tùy vào mẫu mã, xe có thể di chuyển từ 75-101 km.

Chị Lê Thu Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Nhà cũng gần nên mình chuyển sang dùng xe điện để đưa đón con đi học. Xe cũng nhỏ gọn, đi lại thuận tiện”.

Tương tự, chị Nguyễn Thu Ngân, một tài xế có kinh nghiệm sử dụng xe điện, cho rằng nếu tính toán kỹ và có kế hoạch thì xe máy điện giúp tiết kiệm được tiền triệu mỗi tháng so với chạy xe xăng, tăng thu nhập cho cánh tài xế.

"Mình giao hàng tầm 150 km/ngày. Cứ sáng chạy tới trưa nghỉ ăn cơm thì cắm nhờ sạc, chiều lại chạy tiếp. Tính ra nếu như ngày trước chạy 100 km đổ xăng hết gần 70.000 đồng thì bây giờ chỉ mất khoảng 10.000 đồng chi phí sạc điện. Mỗi tháng đóng 220.000 tiền thuê pin nữa là hết, trong khi hồi chạy xe xăng còn phải lo dầu mỡ, hỏng hóc, chẳng tính được bao nhiêu vì cũng không biết lúc nào lại hỏng", chị Ngân chia sẻ.

Theo khảo sát của PV, hiện nay, thị trường xe điện rất phong phú, đa dạng với những thương hiệu trong nước và nước ngoài, với giá cả dao động trong khoảng từ 12-30 triệu đồng. Cụ thể, xe dành cho người lớn đi làm, đi chợ thường có vận tốc khá lớn, khoảng 50-90km/h; còn để phục vụ học sinh cấp 2, 3 đi học, có thể chọn mẫu xe có vận tốc khoảng 30km/h. Tùy từng mẫu xe, mỗi lần sạc đầy, xe có thể di chuyển từ 75-101 km.

1.jpg
Thị trường xe máy điện lên ngôi trước “cơn bão” giá xăng.

Ông Nguyễn Đức Tuấn, chủ cửa hàng xe điện trên đường Tôn Đức Thắng, Hà Nội cho biết: “Xe điện giá nào cũng có. Người có tài chính dư dả thì chọn xe máy điện tầm trung trở lên, còn ai ít tiền có thể chọn xe đạp điện hoặc xe máy điện giá thấp. Riêng sản phẩm xe đạp điện rất đắt khách do nhiều phụ huynh mua cho con em đi học".

Để kích cầu tiêu dùng, hầu hết cửa hàng kinh doanh xe đạp, xe máy điện đều đưa ra chương trình khuyến mãi, giảm giá như tặng 100% phí đăng ký biển số trị giá 1,5 triệu đồng, tặng mũ bảo hiểm, sửa chữa, bảo dưỡng miễn phí định kỳ…

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN