“1001” chiêu kinh doanh “ăn theo” trái bóng trò


(Sóng Trẻ) - Tối 2/12 đội tuyển quốc gia Việt Nam đã có trận đấu đầu tiên trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương Đông Nam Á tại AFF Suzuki cup 2010. Đây là một đêm sôi động với hàng vạn khán giả trong sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Nhưng bên lề sân cỏ cũng có rất nhiều chuyện để nói.

Mặc dù 7h30’ tiếng còi khai cuộc trận đấu giữa Việt Nam và Myanmar mới cất lên nhưng từ 6h chiều, dòng người các nơi đã hối hả đổ về sân Mỹ Đình. Khắp các đường phố đều rực một màu đỏ với những cờ đỏ sao vàng, băng rôn, biểu ngữ…nhất là trên tuyến đường Lê Đức Thọ gần sân Mỹ Đình. Từ những em nhỏ với băng rôn trên đầu: “Việt Nam vô địch đến những sinh viên, những người cao tuổi đến những du khách nước nài cũng đến cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam với những câu nói tiếng Việt: “Tôi yêu Việt Nam, Việt Nam chiến thắng”… Tất cả đã tạo lên một không khí bóng đá sôi động mà lâu rồi chúng ta mới được chứng kiến.


Không chỉ các cổ động viên sôi động mà những bạn sinh viên cũng tất bật với công việc “kinh doanh” tranh thủ của mình. Trên tay các bạn đủ thứ nào là băng rôn, khẩu hiệu, cờ Tổ quốc, áo đỏ sao vàng…mỗi chiếc cờ Tổ quốc có giá khoảng 40 – 50 ngàn đồng, mỗi chiếc áo Việt Nam cũng có giá tương tự, mỗi chiếc băng rôn có giá từ 5 đến 10 ngàn đồng… Công việc “kinh doanh” dù có bận rộn những có lẽ đây cũng là cách mà các bạn cổ vũ và dành tình yêu cho đội tuyển Việt Nam.

 

Bên nài sân cũng là nơi mà các phe vé tụ tập và thỏa sức “hét” vé với người hâm mộ. Thông thường giá vé chợ đen bao giờ cũng cao hơn giá vé niêm yết khoảng từ 100 ngàn (khán đài A, B), hoặc ít hơn là 20 đến 30 ngàn (khán đài C, D). Mặc dù vậy nhưng bằng tình yêu với đội tuyển, nhiều người vẫn chấp nhận mua vé với giá “cắt cổ” để được vào sân cổ vũ cho các chàng trai áo đỏ.

 

Bên nài sân Mỹ Đình, tại các quán nước cũng chuẩn bị sẵn những màn hình lớn để phục vụ cho người xem. Không khí trong quán nước cũng sôi động không kém trong sân Mỹ Đình. Mỗi khi đội tuyển Việt Nam có đường lên bóng ai nấy đều hò reo hết mình. Khi tiền đạo Anh Đức ghi bàn mở tỉ số cho đội tuyển Việt Nam thì tất cả đều như vỡ òa. Rồi chỉ 3 phút sau, khi đội bạn có bàn gỡ hòa thì ai nấy đều nín thở thót tim. Theo từng bước chân của các cầu thủ, những quán nước làm náo động cả một góc phố.

 

Dù ai cũng bận rộn với những công việc của mình nhưng tất cả mọi người đều dành cho bóng đá, cho đội tuyển Việt Nam một tình yêu mến đặc biệt. Không phụ lòng người hâm mộ, chiến thắng 7-1 trước các cầu thủ Myanmar là món quà đầu tiên mà những Minh Phương, Tài Em, Anh Đức, Vũ Phong… và cả ông thầy người Bồ dành tặng cho người hâm mộ. Sau chiến thắng này, trên các nẻo đường của Hà Nội là rực rỡ cờ đỏ sao vàng của những cổ động viên ăn mừng chiến thắng của đội nhà.

 

Vẫn biết con đường phía trước để bảo vệ ngôi vương Đông Nam Á còn nhiều gian nan nhưng trong thâm tâm tôi cũng như hàng triệu trái tim người Việt Nam, đều chung một niềm tin và cũng là lời cầu chúc: Việt Nam vô địch.

Viết Tuân

Báo in K29A1

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN