14h, 7/10: Giao lưu trực tuyến cùng Trang Hạ- "Chân dung người phụ nữ hiện đại"

(Sóng trẻ)- Vào lúc 14h, ngày 7/10, Sóng Trẻ sẽ tổ chức một buổi giao lưu trực tuyến với nhà văn- dịch giả Trang Hạ tại Toàn nhà B7- Học viện Báo chí & Tuyên truyền. Kính mời quý độc giả tham gia cùng chúng tôi để hiểu rõ hơn về cuộc đời đầy cá tính của cây bút Trang Hạ.

Ngày 20/10 hằng năm là ngày kỷ niệm nhằm tôn vinh phụ nữ Việt Nam. Nhân kỉ niệm 84 năm ngày thành lập ngày Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, trang tin Sóng trẻ tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với nhà văn Trang Hạ về chủ đề “Chân dung phụ nữ hiện đại”. Đây là cơ hội để kết nối độc giả với một cây bút sắc sảo, nồng hậu, tư tưởng táo bạo về giới tính, về phụ nữ và gia đình.

Cái tên Trang Hạ không chỉ được biết đến với tư cách một nhà văn, nhà báo mà còn là một blogger đình đám, một dịch giả tiếng Trung nổi tiếng. Với phông văn hóa tiếng Trung dày dặn, những tác phẩm của Trang Hạ mấy năm gần đây tạo nên “kỉ lục” về hiện tượng xuất bản. Các tác phẩm dịch của chị là những cái tên rất đỗi quen thuộc với độc giả Việt Nam như "Mẹ điên", "Xin lỗi em chỉ con đĩ",...

Buổi giao lưu là nơi gặp gỡ, chia sẻ về những vấn đề liên quan đến cuộc sống cũng như sự nghiệp của nữ nhà văn Trang Hạ. Từ đó, hy vọng độc giả có thể hiểu thêm về chân dung một người phụ nữ trong xã hội hiện đại.
Giao lưu trực tuyến cùng Trang Hạ: Chân dung người phụ nữ hiện đại sẽ diễn ra vào 14h00 ngày 7/10/2014 tại Nhà B7 - Học viện Báo chí và Tuyên truyền, đồng thời trực tuyến trên songtre.tv. 

Kính mời quý độc giả gửi câu hỏi cho khách mời ngay từ bây giờ TẠI ĐÂY. Xin chân thành cảm ơn!


Nhà văn Trang Hạ - cây bút nữ chuyên viết truyện ngắn nổi đình đám ở Hà Nội,  từng tốt nghiệp Đại học Sư phạm Nại ngữ, khoa tiếng Trung năm 1996. 

Chị từng là Quán quân của Hội bút Hương đầu mùa ở báo Hoa Học Trò thập niên 1990. Hiện chị đang là phóng viên của báo Tiền Phong thường trú tại Đài Bắc, Đài Loan. Vài năm trở lại đây, chị được mọi người biết đến đặc biệt là giới trẻ nhắc tới nhiều trong vai trò một dịch giả, chuyên dịch các tác phẩm Trung Quốc sang tiếng Việt với những chủ để gần gũi liên quan đến thân phận người phụ nữ, những số phận bất hạnh trong cuộc sống bằng một giọng văn táo bạo. 

Blogger đình đám này từng đoạt giải Tác phẩm tuổi xanh 1993, Văn học tuổi hai mươi 1995 với tập truyện ngắn Tình khúc, giải Văn học cho tuổi trẻ 2004 với tập truyện Những đống lửa trên vịnh Tây Tử. 

Sóng trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN