14h30 ngày 10/12/2015 – Giao lưu trực tuyến với NSƯT Kim Tiến: Giọng đọc huyền thoại đi cùng năm tháng

(Sóng trẻ) - 14h30 ngày 10/12/2015, Ban biên tập trang tin điện tử Sóng trẻ tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến cùng NSƯT Kim Tiến với chủ đề: NSUT Kim Tiến: Giọng đọc huyền thoại đi cùng năm tháng. Kính mời quý vị độc giả theo dõi và đặt câu hỏi, gửi về chương trình.

Nghệ sĩ ưu tú Kim Tiến (sn 1948) là phát thanh viên, biên tập viên nổi tiếng của Đài truyền hình Việt Nam. Người phụ nữ có giọng đọc đi vào huyền thoại đã chinh phục biết bao khán, thính giả khó tính với những câu nói nổi tiếng như: “Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được…” . Xuất thân từ một nghệ sĩ múa nhưng cái duyên, cái số đã đưa bà đến với nghề phát thanh viên, biên tập viên.

Năm 1970, Kim Tiến thi tuyển phát thanh viên cho Đài Tiếng nói Việt Nam, năm 1971 bà tiếp tục thi vào Đài Truyền hình Việt Nam nhưng cả hai lần đều không đỗ. Năm 1975, bà về công tác tại đội múa của Đài Truyền hình Việt Nam và sau đó được chuyển sang làm phát thanh viên. Bà là một trong những phát thanh viên đầu tiên của Ban thời sự Đài Truyền hình Việt Nam và cũng là một trong những người dẫn chương trình truyền hình đầu tiên kể từ từ khi VTV lên sóng. 

Nài công việc phát thanh viên và biên tập viên, Kim Tiến còn làm thuyết minh cho phim truyền hình, bà là người thuyết minh cho bộ phim nổi tiếng Tây Du Ký (bản năm 1986). Kim Tiến thôi làm phát thanh viên chương trình Thời sự từ tháng 5 năm 2001 do công việc của chương trình Thời sự trực tiếp có cường độ lớn, không phù hợp với độ tuổi. Bà chuyển sang làm việc tại Ban chương trình, lên hình ở chương trình Hộp thư Truyền hình VTV1.

Trả lời báo điện tử Trí thức trẻ năm 2014, NSƯT Kim Tiến chia sẻ: “Điểm yếu nhất mà tôi nhận thấy ở một số biên tập viên, phát thanh viên và người dẫn chương trình truyền hình hiện nay là vốn sống yếu, thiếu tinh thần cầu tiến và muốn nhanh nổi tiếng. Họ dẫn khô cứng, bắt chước nhau khiến cho hình ảnh trở nên mờ nhạt trong mắt người nghe, người xem. Phát thanh viên cũng giống như nghệ thuật, nài tài năng thì phải có học hỏi nghiêm túc, phải tìm ra được cái riêng của bản thân mình”.

Dù đã nghỉ hưu nhưng bà vẫn tham gia giảng dạy cho các học viên trẻ có niềm đam mê với nghề dẫn chương trình. Bà vinh dự được nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT năm 1993.

f088031fe_12318423_833253473485233_2021739344_o_1.jpg
Poster chương trình

Vào 14h30 ngày 04/12/2015 , tại Hội trường B11 – Học viện Báo chí và Tuyên truyền (36 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) , Ban biên tập trang tin điện tử Sóng trẻ, Chi hội nhà báo khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ diễn ra chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề: NSƯT Kim Tiến: Giọng đọc huyền thoại đi cùng năm tháng. Thông qua buổi giao lưu, NS Kim Tiến sẽ có những chia sẻ về nghề MC, phát thanh, những kinh nghiệm quý báu của người đi trước trong lĩnh vực đang được chú ý.

Trân trọng kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi . Mọi câu hỏi dành cho khách mời xin gửi về hòm thư điện tử [email protected] hoặc trực tiếp tại đây.

BBT Sóng trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN