200.000 đồng/kg mận đầu mùa nhưng vẫn đắt hàng "như tôm tươi"

(Sóng trẻ) - Mận đầu mùa, loại quả to và chín đỏ từ Mộc Châu (Sơn La) đang đuợc bán tại Hà Nội với mức giá từ 180.000 - 200.000 đồng/kg.

Mặc dù phải đến khoảng giữa tháng 5, đầu tháng 6 mới bước vào mùa mận chính vụ nhưng dọc trên các tuyến phố như Cầu Giấy, Xã Đàn hay các chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội bày bán khá nhiều loại quả này.

9.jpg
Mận đầu mùa quả nhỏ, da xanh ăn có vị chua chát, giòn tan nên dù giá cao vẫn được nhiều người ưa chuộng.

Theo ghi nhận của PV, tại các chợ dân sinh mận hậu được bày bán với giá khá đắt, dao động từ 180.000 - 200.000 đồng/kg tùy vào chất lượng và kích thước. Các loại mận hậu nhỏ hơn hoặc loại mận cơm (màu xanh) có giá từ 50.000 - 100.000 đồng/kg.

Chị Quỳnh Trang ở Thành Công (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ năm nào đầu vụ chị cũng mua vài cân để thỏa cơn thèm. “180.000 đồng cho một kg mận vẫn là mức giá đắt, mình chỉ “bấm bụng” mua về ăn cho đỡ thèm. Mận hậu Sơn La ăn giòn nhưng do đầu mùa vẫn còn khá chua, chấm kèm với muối cay thì tuyệt".

8.jpg
Nguồn hàng khan hiếm cũng là lý dó đẩy giá mận lên cao.

Chị Luyến - một tiểu thương tại chợ Mỹ Đình, Nam Từ Liêm cho biết năm nào cũng vậy, mận đầu mùa thường đắt gấp 5-7 lần so với mận chính vụ. Tuy nhiên, với mức giá 200.000 đồng/kg không phải là quá đắt vì có năm giá mận đầu mùa còn lên tới 300.000 đồng/kg.

“Mận ở đây toàn loại tuyển chọn kỹ, quả to, giòn, tươi ngon, chín đều nên tôi bán đúng giá, không mặc cả", chị Luyến nói

Đồng quan điểm, chị Đào, tiểu thương bán mận trên đường Xã Đàn cho biết: "Cứ 2-3 ngày tôi mới gom được một đợt và mỗi đợt cũng chỉ được 40-50kg. Khách mua mận hậu chủ yếu là dân công sở, văn phòng. Các em sinh viên mua loại mận cơm là nhiều”, chị Đào nói.

Cũng theo chị Đào, tháng 5 mới là chính vụ mận hậu nên đến thời điểm đó mận sẽ ngon hơn, giá sẽ "mềm" hơn.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN