4 hãng hàng không đồng loạt tăng phí

(Sóng trẻ) -  Bốn hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco và Bamboo Airways sẽ điều chỉnh tăng phí quản trị hệ thống thêm 100.000 đồng/chặng so với hiện hành.

Cụ thể, từ ngày 9-5, phí quản lý hệ thống hành khách của Vietnam Airlines Group (VietNam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) trên mạng bay nội địa điều chỉnh tăng từ 350.000 lên 450.000 đồng/chặng (đã bao gồm VAT), tăng 100.000 đồng/chặng so hiện hành.

Vietnam Airlines cùng các hãng thành viên áp dụng mức phí trên đối với tất cả các nhóm giá vé và tất cả các chuyến bay nội địa đang khai thác.

Tương tự, hãng bay Bamboo Airways cũng cho biết sẽ tăng phí quản trị hệ thống theo mức tăng so với vé lẻ và vé đoàn, bắt đầu áp dụng đối với xác nhận đặt chỗ từ ngày 10/5.

Cụ thể, Bamboo Airways sẽ áp dụng tăng phí vé đoàn từ 370.000 đồng lên 460.000 đồng, tăng 90.000 đồng/chặng. Đối với khách lẻ, mức phí tăng 90.000 đồng/chặng, từ 320.000 lên 410.000 đồng.

phihangkhong3_ivat.jpg
Thông báo điều chỉnh tăng phí quản trị hệ thống. (Nguồn: Internet)

Trong khi đó, một số đại lý vé máy bay lại cho biết vừa nhận được thông báo của Vietjet về việc giảm phí quản trị hệ thống. Cụ thể, Vietjet giảm phí dịch vụ hệ thống từ 310.000 đồng/khách xuống còn 250.000 đồng/khách, chưa gồm thuế GTGT. Mức phí mới áp dụng cho tất cả chuyến bay nội địa của hãng, tính vào giá vé khách phải trả.

Lý giải về việc tăng phí quản trị hệ thống, các hãng hàng không cho hay việc tăng phí nhằm điều chỉnh phù hợp với thị trường, giúp nâng cao chất lượng phục vụ, đặc biệt là hệ thống bán vé được vận hành tốt hơn.

Hiện cơ cấu giá vé máy bay nội địa của Việt Nam gồm: giá vé máy bay do hãng hàng không niêm yết, thuế giá trị gia tăng, phí an ninh soi chiếu, phí sân bay, phí quản trị, phụ thu xăng dầu.

Thực tế, một số loại thuế phí như thuế giá trị gia tăng các hãng phải thu như nhau để nộp cho Nhà nước. Phí dịch vụ hành khách (phí sân bay) và phí soi chiếu an ninh do hãng hàng không thu hộ nộp cho các đơn vị quản lý cảng hàng không - sân bay. Một số loại phí do hãng tự thu với những mức thu khác nhau tùy theo sự tính toán của các hãng.

 

Nguồn: Tin tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN