Bắc Ninh hạn chế các hoạt động tập trung đông người từ ngày 29/12

 

(Sóng trẻ) - Số ca mắc COVID-19 liên tục tăng cao, tỉnh Bắc Ninh quyết định tạm dừng hoạt động đối với các nhà hàng, cơ sở ăn uống tại chỗ, yêu cầu người dân không ra ngoài từ 22 giờ đến 4 giờ sáng hôm sau.

Tối ngày 28/12, Phó chủ tịch Thường trực Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh quyết định tạm dừng hoạt động đối với các nhà hàng, cơ sở ăn dịch vụ ăn, uống, cà phê tại chỗ vào tất cả thời gian trong ngày, chỉ cho phép bán hàng mang về.

Bên cạnh đó, những sự kiện tập trung đông người như liên hoan tất niên trên toàn tỉnh cũng không được phép diễn ra trong thời điểm này. Các hoạt động ngoài trời không được tập trung quá 10 người, đảm bảo giãn cách tối thiểu 2 mét giữa người với người.

bn1.jpg
Khu vực bị phong tỏa tại tỉnh Bắc Ninh

 


Chính quyền tỉnh Bắc Ninh yêu cầu người dân không ra ngoài từ 22 giờ đến 4 giờ sáng hôm sau, trừ các trường hợp thực hiện công vụ, đưa người đi cấp cứu, đi làm ca đêm, đi làm về. Những trường hợp ngoại lệ này phải có giấy tờ chứng minh như thẻ xác nhận của cơ quan, doanh nghiệp hoặc các giấy tờ liên quan khác.


Tuỳ thuộc vào tình hình dịch bệnh, các quy định có thể diễn ra từ ngày 29/12/2021 đến hết ngày 12/1/2022 hoặc kéo dài hơn.


Ngoài ra, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục dừng hoạt động đối với các dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, phòng gym, spa, yoga, quán bida, phòng game, rạp chiếu phim. Lễ cưới chỉ được phép tổ chức trong khuôn khổ gia đình, dùng hình thức báo hỷ thay cho việc mời khách dự tiệc cưới.


Chính quyền tỉnh vận động, tuyên truyền, khuyến khích các gia đình có tang lễ tổ chức mai táng trong vòng 24 giờ với hình thức hỏa táng và không tổ chức ăn uống, tập trung đông người.

bn2.jpg
Tỉnh Bắc Ninh tiếp tục sử dụng nhiều phương án để đẩy lùi dịch bệnh

 

 


Đồng thời, tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các địa phương tổ chức tiêm vét vaccine, thành lập các tổ chức tiêm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người, thực hiện tiêm phòng vaccine COVID-19 ngay tại nhà, đảm bảo 100% các đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao được tiêm đầy đủ vaccine phòng COVID-19…


Từ ngày 29/4 đến nay, toàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 10.705 ca mắc COVID-19, hiện có 2.860 người đang được cách ly, điều trị. Các chính sách cũ về phòng chống dịch của tỉnh vẫn chưa đạt được hiệu quả như mong đợi. Cụ thể vào ngày 28/12, Bắc Ninh đã tăng thêm 108 ca bệnh so với ngày trước đó.


Trước tình hình số ca mắc tăng nhanh, tỉnh đã thiết lập những quy định để thích ứng linh hoạt, hiệu quả với dịch bệnh. Việc quản lý, cách ly, điều trị kịp thời cho đối tượng nhiễm COVID-19 đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình kiểm soát dịch bệnh tại tỉnh Bắc Ninh nói riêng và trong cả nước nói chung.


Thảo Phương

(Ảnh: TTXVN)

 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN