Bách Khoa nô nức với ngày hội tư vấn tuyển sinh năm 2017

(Sóng Trẻ) - Ngày 26/2, hàng nghìn học sinh, phụ huynh từ Hà Nội và các tỉnh miền Bắc nô nức tham gia Ngày hội tư vấn tuyến sinh hướng nghiệp 2017 diễn ra tại Đại học Bách khoa Hà Nội.

Ngay từ sáng sớm, rất nhiều các em học sinh THPT và phụ huynh đã đổ về khuôn viên Đại học Bách khoa Hà Nội để tham dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2017. Đây là lần thứ 15 ngày hội được tổ chức. Chương trình do Báo Tuổi trẻ, Bộ Giáo dục – Đào tạo chủ trì, phối hợp cùng Sở Giáo dục – Đào tạo Hà Nội, trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức. 1b2d01605_1_1.png

Khung cảnh nhộn nhịp của Ngày hội Tư vấn tuyển sinh 2017
c73bdf4bf_2.jpg
Các em học sinh tìm hiểu về thông tin tuyển sinh 

Hoạt động này năm trong chuổi chương trình Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp diễn ra trên cả nước. Ngày hội năm nay gồm 3 khu vực tư vấn chuyên sâu: Nhóm ngành Khoa học tự nhiên, Kỹ thuật, Công nghệ, Y dược; Nhóm ngành Kinh tế, Báo chí, Khoa học xã hội - Nhân văn, Nại ngữ, Công an, Quân đội; Khu vực Gỡ rối hướng nghiệp - Chọn lối vào đời.


c73bdf4bf_4.png
Các em học sinh THPT chăm chú lắng nghe sự tư vấn từ phía đại diện Bộ Giáo dục và đào tạo

Nài ra, trong khuôn khổ ngày hội còn có hơn 120 gian tư vấn của các trường đại học, trường nghề trên cả nước, sẵn sàng cung cấp thông tin, trao đỏi và giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh và các bậc phụ huynh liên quan tới các ngành nghề đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh,…
c73bdf4bf_5.png
Các gian tư vấn của các trường luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc từ phía phụ huynh và học sinh

Đến với ngày hội, các em học sinh THPT đã được cung cấp các thông tin về kì thi THPT quốc gia sắp tới, giải đáp các thắc mắc liên quan đến quy chế tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh,… Em Vũ Thị Lụa – Học sinh lớp 12 trường THPT Lương Tài 1, Bắc Ninh cho biết: “Em có ý định thi vào các trường thuộc khối quân đội. Đến với Ngày hội tư vấn tuyển sinh hôm nay, em đã nhận được nhiều lời tư vấn bổ ích từ thầy cô của các trường đại học, được biết rõ hơn về cách thức đăng kí, cách thức tuyển sinh và chỉ tiêu của trường”
714cf433b_6.png
Em Vũ Thị Lụa chia sẻ về nguyện vọng trong kì thi sắp tới

Một điểm nhấn mới của Ngày hội năm nay so với những lần tổ chức trước là sự tham gia của các trường dạy nghề. Ông Nguyễn Văn Hải – Phó trưởng đại diện báo Tuổi trẻ tại Hà Nội cho biết: “Ban tổ chức năm nay chú trọng hơn đến mảng hướng nghiệp, với sự tham gia của tổng cục dạy nghề - Bộ Lao động, thương binh và xã hội. Nhiều trường cao đẳng, trường nghề mang đến gian hàng tư vấn với những ngành nghề đang được thị trường ưa chuộng hiện nay”
714cf433b_7.jpg
Gian tư vấn của các trường cao đẳng, dạy nghề thu hút sự chú ý của nhiều bậc phụ hunh và các em học sinh
714cf433b_8.jpg
Gian trưng bày trồng rau sạch công nghệ mới của Học viện nông nghiệp

Các trường đại học đều có sự chuẩn bị kĩ lưỡng, mang đến ngày hội những thông tin cụ thể, rõ ràng nhất nhằm giải đáp mọi thắc mắc của học sinh. PGS.TS Nguyễn Thị Kim Hảo – Phó giám đốc Học viện ngân hàng chia sẻ: “Năm nay, Học viện ngân hàng mở thêm 1 khoa và 1 chuyên ngành mới. Các giảng viên, các sinh viên học viện ngân hàng đã chuẩn bị rất kĩ từ sức khỏe, tinh thần đến những thông tin sẽ cung cấp trong ngày hội để mang đến những thông tin hữu ích nhất, giúp cho các em học sinh có thể đưa ra lựa chon sáng suốt nhất trong kì thi sắp tới”. 
714cf433b_9.png
Học viện ngân hàng mở thêm một khoa và một chuyên ngành đào tạo mới trong năm 2017

Nài ra, rất nhiều hoạt động, các màn biểu diễn ấn tượng mang bản sắc riêng cũng được sinh viên các trường đại học đầu tư để mang đến một không khí sôi động, hào hứng nhất cho các em học sinh khi đến với ngày hội.
 98afdc82c_11.png

Sinh viên Học viện kĩ thuật mật mã khuấy động không khí với màn trình diễn sôi động

98afdc82c_12.jpg
Sự hào hứng thấy rõ đến từ các bạn sinh viên và học sinh tham gia ngày hội

Một số hình ảnh khác trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2017
98afdc82c_13.jpg
Tình nguyện viên Đại học Sư phạm nghệ thuật trung ương rạng rỡ trong ngày hội tư vấn tuyển sinh 2017

98afdc82c_15.jpg
Cán bộ tư vấn của các trường Đại học, Cao đẳng luôn nhiệt tình giải đáp thắc mắc của các em học sinh và người nhà

198fc55fb_16.jpg
“Cây ước mơ” với những ước mong về một kì thi tốt

198fc55fb_18.png
Hàng trăm chữ kí thể hiện quyết tâm thi đỗ Học viện Cảnh sát nhân dân
198fc55fb_19.jpg
Chụp ảnh lưu niệm cùng những nhân vật ngộ nghĩnh

Vũ Đức Nhật
Truyền hình K35A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN