Bãi biển Sầm Sơn và những điều chưa kể

(Sóng trẻ) - Bãi biển Sầm Sơn được tạo hóa ưu ái cho vẻ đẹp thiên nhiên trù phú cùng với những sự tích kỳ bí xung quanh các thắng tích Hòn Trống Mái, Chùa Cô Tiên, Đền Độc Cước, đã tạo nên nét hấp dẫn riêng cho nơi này.

Sầm sơn là thị xã ven biển của tỉnh Thanh Hóa nằm cách trung tâm thành phố Thanh Hóa 16km về phía đông. Bãi biển Sầm Sơn như một bức tranh thơ mộng trong sự hòa quyện của cát trắng, biển xanh , trời xanh làm cho  không gian như được nối liền thành một dải. Tạo ra cảm giác yên bình và thư thái.
 
8e2e7b8d0_image001.jpg
Một góc biển về chiều

Theo số liệu thống kê 2010, ước tính thị xã Sầm Sơn đã đón được hơn 1,9 triệu lượt khách du lịch, tăng 19,3% so với năm 2009; phục vụ ăn nghỉ cho 3,356 triệu lượt khách; doanh thu ước đạt 650,8 tỷ đồng, tăng 21,6% so với năm 2009[10].

8e2e7b8d0_image002.jpg
Sức hút của biển Sầm Sơn trong mùa du lịch 
      
Đến với sầm sơn du khách được hòa mình cùng với sóng nước thiên nhiên, bên cạnh bạn bè, người thân. Quên đi những căng thẳng mệt mỏi của cuộc sống thường nhật.

1. Hòn Trống Mái

Hòn Trống mái là một trong những thắng tích của bãi biển Sầm Sơn. sự tích kể về câu chuyện tình của Chàng Ngư Phủ và Nàng Tiên nữ bị đầy xuống hạ giới, họ chết trong một trận đại hồng thủy và hóa thành hòn Trống Mái như dân gian thường gọi.

Hòn Trống Mái có ba tảng đá xếp chồng lên nhau, một hòn có đầu nhọn nằm chồng lên trên là hòn Trống, hòn đối diện nhỏ hơn là hòn Mái, các phiến đá có hình thù khá độc đáo. Đây là một địa điểm ưa thích được các bạn trẻ chọn làm nơi chụp ảnh.
 
8e2e7b8d0_image003.jpg

2. Chùa Cô Tiên

Chùa Cô Tiên được người dân xây dựng để tưởng nhớ vị tiên nữ có công chữa bệnh cứu người. Đến nay chùa được sử dụng như một nơi để cầu mong sức khỏe cho mọi người. Ngôi đền vinh dự được Bác Hồ về thăm và nghỉ chân năm 1960. Chùa Cô Tiên là Di tích được Bộ Văn hóa – TT xếp hạng di tích quốc gia năm 1962.  
   
8e2e7b8d0_image004.jpg
Chùa Cô Tiên

3. Đền Độc Cước

Từ đền Độc Cước, bạn có thể tận hưởng gió trời lồng lộng mang theo vị mặn của biển. Xa xa, những làng chài nấp sau rặng phi lao hát vi vu trong gió.. Du khách đến tham quan nên trân trọng giá trị văn hóa tinh thần của Đền và Thần sẽ che chở cho tất cả mọi người khi đi du lịch tham quan tại đây.

8e2e7b8d0_image005.jpg
Du khách khắp nơi về đây cầu bình an tiền tài 

Du khách hãy chọn cho mình một lộ trình phù hợp, một chuyến đi thật bổ ích cho gia đình, người thân, bạn bè. Sầm Sơn hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách.

Lê Kim Ngân
Lớp Báo chí đa phương tiện K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN