Bánh linh hồn cho mùa Halloween huyền bí

(Sóng Trẻ) - Bên cạnh những phong tục đậm nét văn hóa, một phần không thể thiếu với các lễ hội là những món ăn đặc biệt gắn liền với lễ hội đó . Trong ngày hội ma Halloween, nài những món như: súp bí đỏ, boxty pancakes, colcannon…thì một món ăn khác cũng không thể thiếu là bánh linh hồn.

Halloween là một ngày lễ truyền thống được tổ chức vào đêm 31/10 hàng năm ở các nước phương Tây và đã du nhập vào nước ta từ những năm trở lại đây. Vào ngày này thì mọi người, chủ yếu là giới trẻ không chỉ hóa trang thành những ma quỷ, thực hiện những nghi thức truyền thống mà còn tổ chức tiệc với những món ăn đặc biệt, trong đó có bánh linh hồn. Đây là một loại bánh có cái tên rất lạ, mang ý nghĩa tượng trưng là những lời cầu nguyện cho các linh hồn được siêu thoát.

Nặn "linh hồn" từ bột

Bánh linh hồn là loại bánh có vị như bánh quy quế thông thường. Những chiếc bánh linh hồn truyền thống thường là bánh quy có nho khô xếp thành hình chữ thập ở mặt trên. Tuy nhiên để tạo nên sự đa dạng và tượng trưng cho ngày lễ ma quỷ thì bánh linh hồn cũng được trang trí với nhiều hình thù khác nhau như: đầu lâu, con nhện, các hình ma quỷ rùng rợn…

12765c314_01.jpg

Bánh linh hồn trang trí hình chữ thập (nguồn: Internet)

Để có được những chiếc bánh linh hồn độc đáo và hấp dẫn, mọi người có thể sử dụng nhiều loại nguyên liệu khác nhau cho các vị đặc trưng. Nhưng chủ yếu ta vẫn cần các nguyên liệu sau: bột mỳ, nước soda, muối; bơ, đường, trứng gà, vani để làm kem. Nài ra là các loại gia vị mang hương vị riêng; kẹo ngọt, nho khô… để trang trí.

Đầu tiên, chúng ta làm bánh bằng cách nhào bột, nước soda, muối rồi nặn hoặc cho vào các khuôn tạo các hình theo ý muốn sau đó cho vào lò vi sóng nướng 20 phút ở mức 350 độ. Tiếp theo, chúng ta làm kem để phủ lên bánh đã nướng chín. Đánh tan bơ bằng máy xay rồi cho đường vào đánh tan đường, tiếp tục cho trứng và vani vào đánh đều để cho ra hỗn hợp kem. Cuối cùng, phủ kem lên lớp bánh quy rồi ta trang trí thành những hình ma quỷ, con nhện…Sau khi nặn bột thành các hình, chúng ta cũng có thể xếp nho khô thành hình chữ thập lên mặt trên của bánh rồi cho vào lò nướng chín.

12765c314_02.jpg

Bánh linh hồn với nhiều kiểu trang trí khác nhau (nguồn: Internet)

"Linh hồn" không thể thiếu của Halloween

Những chiếc bánh linh hồn sẽ được gửi đến những người lạ một cách ngẫu nhiên và nó mang ý nghĩa là một lời cầu nguyện cho những linh hồn đã mất được siêu thoát nhanh hơn. Những chiếc bánh linh hồn làm tại nhà được dành tặng cho những người ăn xin lang thang hay những diễn viên kịch câm đi biểu diễn dọc đường phố trong đêm Halloween. Cũng có người đem rải bánh dọc đường để xoa dịu cơn đói của những linh hồn quỷ dữ lang thang bị giam cầm trong hình dáng của các loài động vật. Bởi vậy mà bánh linh hồn là một món ăn không thể thiếu trong ngày Halloween.

Bánh linh hồn sẽ là một trong số các món ăn truyền thống của lễ Halloween, nó được bài trí và ăn cùng với nhiều thứ khác như: súp bí đỏ, bánh quy ngón tay, bánh quy bộ não, kẹo mút long nhãn, bánh đầu lâu, trứng quỷ, kem máu…Tất cả tạo nên một bữa tiệc rung rợn nhưng đầy thiêng liêng và thú vị.

Ở Hà Nội, bạn có thể thưởng thức bánh linh hồn ở những địa điểm tổ chức Halloween như: Trung tâm thương mại Garden, quán cafe Âm phủ,… Đặc biệt, bạn có thể thưởng thức món ăn huyền bí này tại trường Học viện báo chí và tuyên truyền trong khuôn khổ lễ hội Halloween với chủ đề “ Romantik Halloween AJC 2013” được tổ chức vào tối 30/10 này. Đến đây, các bạn sẽ được tham dự vào lễ hóa trang, thưởng thức các tiết mục văn nghệ, ẩm thực với những món ăn truyền thống của Halloween. Đặc biệt là, đến với “ Romantik Halloween AJC 2013” chúng ta sẽ được tham gia hội chợ với những gian hàng đầy hấp dẫn,

Dù bạn đón Halloween ở đâu, chúc bạn có một đêm Halloween thật khó quên với chiếc bánh linh hồn!

Nguyễn Như Hiền
Lớp Truyền hình K32A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN