Bé gái 4 tuổi phượt xuyên Việt cùng bố mẹ

Nguyễn Hạ An Di (4 tuổi, TP.HCM), dịp Tết Nguyên đán vừa qua có chuyến phượt xuyên Việt kéo dài 32 ngày cùng gia đình.

Bố mẹ đều làm trong lĩnh vực du lịch, bé Di sớm có cơ hội được đến thăm nhiều địa điểm trong và ngoài nước. Di có chuyến đi bụi đầu tiên từ Singapore đến Malaysia lúc 6 tháng tuổi, chuyến phượt bằng xe máy lần đầu tại điểm cực Bắc ở Hà Giang khi vừa tròn 2 tuổi.

“Bé Di 'có máu' từ ba mẹ nên cũng mê đi chơi lắm. Các chuyến đi con đều hào hứng tham gia, cừ khôi hơn cả bố mẹ. Tính cách hoạt bát, nếu không đi phượt lúc rảnh rỗi ở nhà Di đều thích ra ngoài đi chơi, gặp gỡ nhiều bạn bè để trò chuyện”, chị Tuyết Anh (mẹ bé Di) chia sẻ với PV.

anh-1-2.jpg

Gia đình anh chị Tuyết Anh, Hải Luân luôn dành thời gian đưa bé Di đến thăm nhiều điểm du lịch.

Chuyến đi xuyên Việt

Nhận thấy Tết là thời điểm phù hợp do có ít khách du lịch, các điểm đến yên tĩnh, chị Tuyết Anh quyết định cùng cả nhà thực hiện chuyến phượt xuyên Việt. Gia đình nhỏ muốn cảm nhận không khí đón Tết ở các địa phương, chúc Tết bạn bè trên dọc cung đường đi.

Trước khi bắt đầu phượt, chị Tuyết Anh dành ra 1 tháng để chuẩn bị. Chị lên lịch trình, chọn nơi lưu trú cho các điểm dừng, kế hoạch ghé thăm nhà bạn bè mỗi địa phương, tìm khách sạn hoặc homestay để nghỉ ngơi.

Có bé Di đi cùng nên vợ chồng chị Tuyết Anh tính toán kỹ lưỡng: “Trước đây mình và chồng có thể đi mỗi ngày 200-300 km, nhưng khi có bé Di chỉ đi trung bình dưới 100km, thời gian lưu lại mỗi nơi dài để bé được trải nghiệm nhiều hơn".

Do chuyến đi xa, chị chuẩn bị thêm các vật dụng cần thiết như quần áo, mỹ phẩm, thuốc y tế, sách truyện và tập vẽ cho con. Chuyến đi phượt bằng xe máy nên chồng chị chủ động bảo trì xe, gắn thêm nhiều phụ kiện hỗ trợ.

Ban đầu, kế hoạch dự kiến đi 40 ngày từ Cà Mau đến Lạng Sơn theo chiều dài quốc lộ 1A. Trên hành trình gia đình kết hợp thăm, chúc Tết bạn bè và tặng quà cho trẻ em khó khăn.

anh-2-1.jpg
arh-2-2.jpg

Mỗi chuyến đi An Di lại có thêm trải nghiệm, khám phát được nhiều điều thú vị.

Tuy nhiên sau 5 ngày, lịch trình thay đổi do tình hình dịch Covid-19 tại miền Bắc diễn ra phức tạp. Chuyến đi chỉ kéo dài đến Huế, phải quay ngược lại miền Nam, rút ngắn từ 40 xuống 32 ngày và cả nhà đón Tết ở Quảng Nam.

Chuyến đi này, anh chị và bé được mời đến ở nhà bạn bè, tự nấu nướng, không đến các khu vui chơi nên chi phí không nhiều. Cả nhà chỉ mất phí xăng xe và thức ăn hàng ngày để đảm bảo sức khỏe.

Hơn 30 ngày di chuyển, chị Tuyết Anh cảm thấy may mắn vì thời tiết khá ủng hộ, các điểm đến trời đều nắng đẹp, mát mẻ. Chồng chị lựa chọn trục đường thuận lợi, ít leo núi hay đi rừng.

Trong chuyến đi, thay vì đến các địa điểm du lịch quen thuộc, gia đình nhỏ lựa chọn nơi gần gũi với thiên nhiên, cắm trại ở đảo Đầm Môn (Khánh Hòa) hay suối đá (Bình Định).

Đi để trải nghiệm và yêu

Công việc là kinh doanh lữ hành và hướng dẫn viên du lịch, vợ chồng Tuyết Anh, Hải Luân có cơ hội đi nhiều tỉnh thành ở Việt Nam và đặt chân đến hơn 12 quốc gia. Từ ngày có bé Di, gia đình cùng nhau chinh phục 4 cực Đông - Tây- Nam - Bắc và các tỉnh thành phía Nam Việt Nam.

Tròn 3 tuổi, bé Di đã được đến 6 quốc gia trên thế giới. Gần đây, do dịch bệnh nên gia đình không có cơ hội sang nước ngoài.

anh-3.jpg
anh-3-2.jpg
 An Di thích thú với những trải nghiệp trong dọc hành trình xuyên Việt của mình.

“Mình không thể đếm hết cả nhà đã có bao nhiêu chuyến đi với nhau. Trung bình mỗi tháng sẽ có khoảng 2 lần đi du lịch, dài ngắn tùy thuộc vào điều kiện, thời điểm”.

Đối với hai vợ chồng, những chuyến đi là cơ hội để con gái biết thêm nhiều về cuộc sống tự nhiên xung quanh.

“Mình muốn đưa con đi nhiều nơi, gặp nhiều người để nuôi dưỡng cho con lòng trắc ẩn với cuộc sống. Con đi để nhìn, nghe, sờ, cảm nhận và rút ra cho con bài học thực tế hơn là thông qua các thiết bị điện tử hay sách vở hoặc bài học ở lớp”.

Kết thúc mỗi chuyến đi, Di quen thêm nhiều bạn các nơi đã đi, giữ liên lạc qua điện thoại của bố mẹ. Ngoài ra, An Di đã khắc phục được nỗi sợ động vật của bản thân. Có lần, quay lại lớp Di hào hứng khoe các bạn về chuyến đi của mình được leo núi, tắm suối, tắm biển, đi rừng.

“Mới 4 tuổi nhưng con nhận thức rõ về cuộc sống xung quanh, con biết lắng nghe, cảm thông cho người khác. Thấy các bạn ở những nơi xa xôi, khó khăn hơn bản thân về vật chất lẫn tinh thần, về nhà con hiểu hơn giá trị ba mẹ mang lại và biết trân quý điều đó”, chị Tuyết Anh tự hào.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN