Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Tham dự Lễ bế mạc có: Ông Trần Lưu Quang, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; bà Vũ Việt Trang, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cùng đại diện các Bộ, ban, ngành địa phương, các cơ quan báo chí, cơ sở đào tạo báo chí trong cả nước.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội báo cho biết: "Sau 3 ngày, với nhiều hoạt động sôi nổi, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề 'Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân' đã thành công tốt đẹp. Hội Báo toàn quốc 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại phía Nam với quy mô lớn, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng với sự đoàn kết, đồng lòng từ các ban, ngành, cơ quan báo chí đã thu hút 120 gian trưng bày của 63 tỉnh, thành". 

Đây là cuộc hội tụ của những người làm báo cả nước. Hội Báo toàn quốc 2024 đã có nhiều hoạt động tương tác, giao lưu giúp gia tăng sự kết nối giữa những người làm báo với nhau và giữa báo chí với công chúng. Đây là nét đẹp của người làm báo. Hội Báo thể hiện sự đoàn kết giữa báo chí với các cấp, ngành, giữa báo chí với doanh nghiệp và giữa báo chí và công chúng; từ đó cùng nhau nắm thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức nhằm phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

1710638771-img_2495.jpg
Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu Bế mạc Hội báo toàn quốc 2024. (Ảnh: Truyền thông AJC)

 

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa biểu dương Hội Nhà báo Việt Nam cùng các đơn vị đã phối hợp và tổ chức thành công Hội Báo toàn quốc 2024. Chủ đề Hội Báo năm nay đã tiên phong trong việc tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội về những nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại quan trọng của đất nước; đổi mới trong phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, tư duy quản lý trong nội dung thông tin, quy trình sản xuất và xuất bản trong sản xuất, kinh doanh; đa dạng hóa nguồn thu để báo chí giữ vững và hát huy vai trò chủ lực trong hoạt động thông tin truyền thông, hướng tới mục tiêu cao cả, đó là vì sự nghiệp vĩ đại của Đảng và của Nhân dân.

1710639015-img_2500.jpg
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chỉ đạo Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024. (Ảnh: Truyền thông AJC)

 

Năm 2024 là năm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và hướng tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng, năm kỷ niệm nhiều sự kiện trọng đại của đất nước; cùng với đó là việc hoàn thiện sửa đổi, bổ sung Luật Báo chí và sơ kết 5 năm thực hiện Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc của Chính phủ.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa mong muốn, các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền tốt việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm nay; bám sát hơi thở cuộc sống để phản ánh, góp ý, kiến tạo, lan tỏa những giá trị tốt đẹp và nhân ái trong xã hội; đưa chủ trương, chính sách, pháp luật vào cuộc sống, đáp ứng mong mỏi của mọi người dân. Các cơ quan báo chí cần tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ hiện đại, quan tâm đầu tư, nâng cấp trang thiết bị, cơ sở vật chất và thường xuyên đổi mới, sáng tạo trong việc sản xuất, phát sóng các chương trình, tin, bài.

Tại Lễ bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024, Ban tổ chức đã chấm và trao các giải thưởng gồm: Giải Gian trưng bày xuất sắc; giải Chương trình phát thanh Tết ấn tượng; giải Chương trình truyền hình Tết ấn tượng; giải Giao diện điện tử Tết ấn tượng và giải Bìa báo Tết ấn tượng cho các cơ quan báo chí. Trong đó, Học viện Báo chí và Tuyên truyền vinh dự đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc.

1710639994-img_2513.jpg
PGS,TS. Nguyễn Thị Trường Giang, Thường vụ Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện thay mặt lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhận Giải B Gian trưng bày xuất sắc và Bằng chứng nhận Học viện đã tham gia tích cực, góp phần quan trọng vào thành công của Hội Báo toàn quốc năm 2024. (Ảnh: Truyền thông AJC)
1710640323-img_2540.jpg
Các đại diện cơ quan báo chí nhận giải Gian trưng bày xuất sắc tại Hội Báo toàn quốc 2024. (Ảnh: Truyền thông AJC)
Hội Báo toàn quốc 2024 do Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì, phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức, diễn ra từ ngày 15 đến 17/3 tại TP Hồ Chí Minh. Hội Báo toàn quốc 2024 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của hơn 600 cơ quan báo chí từ Trung ương đến địa phương, trong đó có gần 300 cơ quan báo chí và các Hội Nhà báo Việt Nam tại 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN