Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị tiêm Vaccine Covid-19 cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

(Sóng trẻ) -  "Không lơ là, chủ quan, nhưng cũng không lo lắng cực đoan", là tinh thần tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2021 do Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến về thi tốt nghiệp THPT ngày 27/5.

Tại cuộc họp trên, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cũng cho biết Bộ đã và đang phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT được diễn ra an toàn, nghiêm túc trong bối cảnh Covid-19 phức tạp. Nhằm chuẩn bị tốt hướng dẫn công tác chuẩn bị thi, cơ sở vật chất với những vùng trong điện cách ly, nội dung thi giảm độ khó đề thi so với đề minh họa và không dời lịch thi năm 2021.

thi-sinh.jpg
Đến hết ngày 28/5 , cả nước hiện có 412 thí sinh là các F0, F1. Trong đó, có 18 thí sinh diện F0, 394 thí sinh là F1, chủ yếu ở 4 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam và Điện Biên. - Nguồn ảnh: Internet.


Công tác tổ chức được rút kinh nghiệm và cải thiện từ năm 2020, ông Độ đề nghị các địa phương toàn quốc phải chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất như các điểm thi, phòng thi dự phòng; liên tục rà soát cán bộ, giáo viên, học sinh lớp 12 trong diện F0, F1, F2, thực hiện 5K. Các cán bộ, giáo viên, đặc biệt là ở khu vực có diện F1, F2 được ưu tiên tiêm vắc xin sớm. Đặc biệt là đề xuất giải pháp phương án tiêm vắc xin cho học sinh lớp 12 ở khu vực có dịch.

Lịch thi vẫn sẽ giữ vững vào ngày 7-8/7, trong trường hợp địa phương có nhiều thí sinh F1, F2, Bộ sẽ cân nhắc việc tổ chức đợt thi thứ 2.

Đề nghị tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh thi tốt nghiệp THPT là một trong những giải pháp mà Bộ Giáo dục & Đào tạo đưa ra cho các em học sinh tại vùng đang có dịch. Tuy nhiên, học sinh không nằm trong 11 nhóm đối tượng ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid - 19 trong hướng dẫn tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Việt Nam, do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên ký và ban hành tháng 2/2021. Vì vậy, xét về sự cần thiết cho việc phân phối nguồn vắc xin này đối với lực lượng ưu tiên khác, đối tượng này cần được cân nhắc thêm nếu có quyết định sử dụng vắc xin về cả điều kiện nguồn cung vắc xin và sức khỏe. 

Nguồn: Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN