Bốn năm làm nhà báo... dự bị

(Sóng trẻ) – BBT Trang tin điện tử Sóng trẻ xin được trích đăng bài viết tâm sự nhân dịp kỷ niệm ngày Báo chí CMVN của một cựu Trưởng Ban biên tập sinh viên Sóng trẻ nhiệm kỳ 2012 – 2014, Hoàng Trí Công - chàng phóng viên thể thao đang công tác tại Báo điện tử Bongdaplus (Báo Bóng đá)

Bốn năm, tôi thử làm phóng viên. 
Bốn năm, tôi học nghề biên tập. 
Bốn năm, tôi tập tành công tác điều hành trang tin điện tử…

Có bao giờ bạn nghĩ rằng trong bốn năm, bạn được học nghề từ A đến Z về làm báo? Tôi không khẳng định bạn sẽ trở thành nhà báo với khối kiến thức khổng lồ sau bốn năm ấy. Bởi đơn giản thế giới báo chí nài kia vẫn mênh mông vô tận. Nhưng nó cũng đủ để bạn có chút hành trang kinh nghiệm, sự tự tin nếu tiếp tục theo đuổi giấc mơ viết lách. 

Mỗi sinh viên sẽ có những định hướng khác nhau ngay từ khi bắt đầu ngồi lên ghế giảng đường. Với người học báo, dù sớm hay muộn họ cũng sẽ chọn cho mình ba hướng khác nhau khi tiếp xúc với các khái niệm báo chí. Một, cộng tác một toà soạn nào đó. Hai, nghiên cứu nó và ba, tự mở hoặc tham gia xây dựng mô hình báo chí từ những viên gạch đầu đời. 

e6cd7075f_cong.jpg

Phóng viên Hoàng Trí Công - Cựu trưởng ban biên tập sinh viên tâm huyết của 
Trang tin điện tử Sóng trẻ nhiệm kỳ 2012 - 2014  - (Ảnh do BBT lựa chọn đưa vào bài viết)


Với tôi, tôi chọn phương án ba. Sóng trẻ đến với tôi một cách tình cờ và nhẹ nhàng nhất. Tôi là một trong số người được chọn. Chắc tại tôi đẹp trai. Cũng có thể vì làm nghề này càng đẹp trai càng dễ tiếp xúc đối tượng phỏng vấn. Đùa chút, sự tình cờ duyên số ấy cứ lớn dần lên. Từ nhiệm vụ biên tập, rồi post bài đơn thuần, tôi bắt đầu gắn bó với nó nhiều hơn, trên cả phương diện nghề nghiệp lẫn tình yêu với nó.

Vô hình trung một thời khắc có lẽ là định mệnh, tôi loé lên suy nghĩ đã đến lúc mình có trách nhiệm góp sức để phát triển nó nhiều hơn. Sự nhiệt tình của các bạn, của các đàn anh biến sóng trẻ này mang một diện mạo mới, cả bên trong lẫn vẻ bề nài. 

e6cd7075f_cong_2.jpg

Trí Công khi đang tác nghiệp
(Ảnh do BBT lựa chọn đưa vào bài viết)


Tất nhiên Sóng trẻ vẫn mới chỉ mang quy mô học viện nhưng những tiến bộ của trang, của các bạn chiến hữu cũng đủ để chúng tôi vui vẻ với những công sức bỏ ra cho nó. 

Ở sóng trẻ, tôi được là phóng viên, là quay phim, là biên tập và vinh dự được góp công sức quản lý nó. Đó là điều đặc biệt khi làm việc ở sóng trẻ và cũng giúp tôi có chút kinh nghiệm để biết định hướng trang thế nào cho độc giả - thượng đế của cánh nhà báo phóng viên ưng ý. 

Bốn năm trôi qua, từ một nhà báo dự bị tôi đã được trao cơ hội tung vào nhịp thở hối hả của nền báo chí nước nhà. Vẫn còn đó sự non kém kinh nghiệm, trình độ chuyên môn nhưng tôi vui vì không ngợp với bầu không khí báo chí sông động ấy.

Tôi không tiếc nuối khi lựa chọn Sóng trẻ cho khởi điểm của mình – một khởi đầu đầy hứa hẹn!

Hoàng Trí Công
Phóng viên Báo điện tử Bongdaplus (Báo Bóng đá)


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN